12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 đặc điểm ngoại hình của một người nghiện rượu nặng: tóc dễ gãy, da sạm…

Chúng ta biết rằng chứng rối loạn sử dụng rượu là phổ biến. Trong khi một số người biểu hiện những dấu hiệu rất rõ ràng, thì nhiều người trông hoàn toàn khỏe mạnh.

Những người khác rơi vào khoảng giữa, có một số đặc điểm thể chất không mong muốn do cách rượu ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan của cơ thể. Các chuyên gia đã gợi ý một số dấu hiệu nhận biết về việc lạm dụng rượu và cách thay đổi để có sức khỏe và ngoại hình tốt hơn.

1. Xuất hiện nếp nhăn sớm hơn

Rượu là một chất lợi tiểu, có nghĩa là nó khiến cơ thể bị rút nước, dẫn đến mất nước. Và làn da mất nước có xu hướng chảy xệ và nhăn nheo.

Uống rượu nhiều chỉ có hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, làn da trông già đi cũng có liên quan đến cách cơ thể giải độc rượu: bằng cách thu nạp một số chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cho gan. Rượu cũng làm gián đoạn giấc ngủ và giấc ngủ kém khiến cơ thể đánh mất thời gian quý báu để sửa chữa.

2. Khuôn mặt hơi đỏ

Khuôn mặt ửng hồng, nó gần giống như các mao mạch xung quanh mũi và má sẽ bắt đầu vỡ ra. Đó là điều phổ biến ở những người nghiện rượu, vì rượu dễ gây viêm nhiễm.

Khuôn mặt ửng hồng, nó gần giống như các mao mạch xung quanh mũi và má sẽ bắt đầu vỡ ra.

Khi da bị viêm, nó sẽ tạo ra một tình trạng gọi là bệnh rosacea. Rosacea được đặc trưng bởi mẩn đỏ trên mặt, đôi khi ở tai và ngực. Nó cũng có thể phát triển thành các vết sưng giống như mụn trứng cá.

Đối với những người có tông màu da sẫm hơn, nó biểu hiện như châm chích hoặc bỏng rát và nhạy cảm với các sản phẩm bôi ngoài da, cũng như các mảng màu nâu sẫm hơn hoặc xỉn màu.

3. Tóc và móng tay trở nên dễ gãy

Mất nước cũng ảnh hưởng đến da và móng tay, khiến chúng trở nên giòn và nứt nẻ. Uống nhiều rượu trong thời gian dài thậm chí còn dẫn đến tóc mỏng và rụng, đặc biệt ở những người bị suy dinh dưỡng do tiêu thụ gần như toàn bộ calo từ rượu.

Lượng vitamin, khoáng chất, protein, chất béo và carbohydrate phù hợp là cần thiết để có một da đầu và mái tóc khỏe mạnh.

Uống nhiều rượu trong thời gian dài thậm chí còn dẫn đến tóc mỏng và rụng.

4. Răng bị xỉn màu hoặc ố vàng

Các chuyên gia cho biết, axit trong rượu sẽ ăn mòn men răng, cho phép bất kỳ màu nào từ đồ uống bám lại. Theo thời gian, uống nhiều rượu bia sẽ dẫn đến các vấn đề răng miệng nghiêm trọng hơn như bệnh nướu răng, sâu răng, hôi miệng và ung thư miệng.

5. Bụng không cân xứng với phần còn lại của cơ thể

Những người uống bia không phải là những người duy nhất dễ bị chướng bụng do bia. Ngay cả đồ uống có cồn như rượu vodka cũng dễ dẫn đến trọng lượng bụng không cân đối.

Đó là bởi vì rượu ở tất cả các dạng của nó làm tăng sản xuất estrogen và giảm sản xuất testosterone, có liên quan đến việc tăng mô vú và béo bụng, đặc biệt ở nam giới.

So với chất béo dưới da trên khắp cơ thể, chất béo bụng bao quanh các cơ quan bên trong và có liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như bệnh tim, bệnh tiểu đường và bệnh gan.

6. Da có màu vàng

Vàng da cũng là một dấu hiệu của bệnh gan. Tình trạng này có khả năng xảy ra khi gan không còn lọc ra một chất màu vàng cam trong máu, khiến nó xuất hiện trên da. Nếu phát hiện sớm, bỏ rượu và thực hiện những thay đổi lối sống khác giúp điều trị bệnh gan. Nếu không, ghép gan là giải pháp duy nhất.

Uống rượu là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Trước khi lạm dụng rượu đến mức đó, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa những tác động khủng khiếp của rượu đối với gan, não và tim, nhưng điều khiến mọi người phải điều trị là nó thực sự khiến cơ thể già đi. Nếu được điều trị ở giai đoạn sớm hơn trong giai đoạn nghiện rượu, bạn sẽ ngăn ngừa rất nhiều vấn đề thực sự nghiêm trọng sau này.

Xem thêm:

Vì sao đi bộ nhanh là bài tập duy nhất bạn cần để duy trì vóc dáng?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dac-diem-ngoai-hinh-cua-mot-nguoi-nghien-ruou-nang-toc-de-gay-da-sam-34105/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY