12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường mà mọi người thường có xu hướng bỏ qua

Bệnh tiểu đường là một tình trạng ảnh hưởng đến cơ chế điều chỉnh quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Trong tình trạng này, lượng đường trong máu tăng lên trong cơ thể, do không đủ insulin, dẫn đến một số biến chứng.

Dưới đây là một số dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường mà nếu được phát hiện và điều trị ngay lập tức sẽ ngăn chặn tình trạng tồi tệ hơn.

1. Tăng cảm giác thèm ăn

Vì các tế bào bị thiếu glucose, mức năng lượng của cơ thể giảm xuống. Điều này lại kích hoạt phản ứng đói. Vì vậy, ngay cả khi một người ăn uống đúng cách, khi không có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu sẽ không đáp ứng mức năng lượng tế bào.

Bệnh tiểu đường là một tình trạng ảnh hưởng đến cơ chế điều chỉnh quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Nói một cách dễ hiểu, cơ thể không nhận được năng lượng cần thiết ngay cả sau khi ăn và đó là lý do tại sao nó báo hiệu cần nhiều năng lượng hơn và do đó là tăng cảm giác đói.

2. Tầm nhìn mờ

Khi lượng đường trong máu tăng vượt ngưỡng, nó ảnh hưởng đến các chức năng cơ thể khác nhau, một trong những chức năng nổi bật nhất là tầm nhìn mờ. Lượng đường trong máu quá cao làm hỏng các mạch máu trong mắt. Đây được gọi là bệnh võng mạc và nếu không được điều trị, điều này có nguy cơ dẫn đến mù lòa.

3. Sưng hoặc tê bất thường ở bàn tay và bàn chân

Bệnh tiểu đường cũng ảnh hưởng đến lưu thông máu do đó người bệnh có thể thấy sưng tấy hoặc có cảm giác tê ở bàn tay và bàn chân. Nếu tình trạng tê nhức kéo dài trong thời gian dài hơn và không biến mất, bạn nên đi kiểm tra lượng đường trong máu.

4. Chóng mặt và mất phương hướng

Vì cơ thể không thể sử dụng hoàn toàn thức ăn và glucose nên có khả năng tập trung sẽ kém và luôn bơ phờ. Điều này thường bị nhầm lẫn với tính khí thất thường.

5. Giảm cân

Nếu bạn thấy giảm cân không chủ ý, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Giảm cân không càn cố gắng là một dấu hiệu rất phổ biến của bệnh tiểu đường. Khi cơ thể không nhận đủ glucose để cung cấp năng lượng, nó sẽ cố gắng bù đắp nhu cầu năng lượng theo những cách khác mà sau đó ảnh hưởng đến cân nặng.

Ngoài ra, cơ thể không thể sử dụng thức ăn, vì vậy cho dù bạn ăn bao nhiêu cũng sẽ không tăng cân.

Giảm cân không càn cố gắng là một dấu hiệu rất phổ biến của bệnh tiểu đường.

6. Chậm chữa lành vết thương

Một dấu hiệu phổ biến khác của bệnh tiểu đường là chậm lành vết thương. Trong số nhiều yếu tố làm chậm quá trình chữa lành vết thương trên cơ thể, bệnh tiểu đường là một trong những yếu tố phổ biến.

Theo một báo cáo sức khỏe, bất kỳ người nào mắc bệnh tiểu đường cũng gặp vấn đề với việc kích hoạt hệ thống miễn dịch. Số lượng tế bào chiến đấu miễn dịch được gửi đến để chữa lành vết thương và khả năng hành động của chúng thường bị giảm.

Nếu hệ thống miễn dịch không thể hoạt động đúng cách, quá trình lành vết thương sẽ chậm hơn và nguy cơ nhiễm trùng cao hơn.

Mặc dù không có cách chữa trị cụ thể cho bệnh tiểu đường. Tuy nhiên nó thường được kiểm soát ở một mức độ hiệu quả bằng cách sử dụng thuốc và áp dụng một lối sống lành mạnh, đặc biệt khi bệnh tiểu đường được phát hiện ngay từ đầu.

Xem thêm:

5 triệu chứng xuất hiện ở bàn tay báo hiệu trái tim đang gặp rắc rối

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dau-hieu-ban-dau-cua-benh-tieu-duong-ma-moi-nguoi-thuong-co-xu-huong-bo-qua-34474/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY