12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú

Tùy vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của mỗi người mà những dấu hiệu cảnh báo ung thư vú cũng khác nhau. Có người cảm thấy sưng ngực, đau nhói, có người lại đau ở lưng, hoặc ở nách, có người lại không thấy gì cho đến khi phát hiện bệnh.

Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo tình trạng ung thư vú sớm:

1. Ngứa ở vùng ngực

Người bị ung thư vú thường bị viêm ngứa, nổi mẩn đỏ, da hay sần sùi. Nguyên nhân do các tế bào ung thư phát triển nhanh, ngăn chặn các mạch máu ở da, khiến cho chất lỏng tích tụ trong và dưới da, gây kích ứng da, khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, cực kì khó chịu.

2. Đau tức ngực

Theo thông tin đăng tải trên Caring, bạn đột nhiên cảm thấy nhói lên như có luồng điện chạy từ ngực trái sang ngực phải hoặc ngược lại, thì đấy là dấu hiệu không tốt, cảnh báo sức khỏe vòng một có thể liện quan đến căn bệnh ung thư vú.

Vì những khối u có nhiều kích thước khác nhau, nằm rải rác khắp vùng ngực, đẩy mô vú, gây ra cảm giác sung, đau, khó chịu ở vùng ngực.

Ở dấu hiệu này, bạn cần theo dõi tần suất của các cơn đau nhói, vị trí các cơn đâu để có thể cung cấp thêm thông tin tình trạng cụ thể nhất cho bạn.

3. Thay đổi hình dạng và kích thước vú

Theo trang Webmd vừa đăng tải thông tin, nhiều phụ nữ không sờ thấy khối u như thông thường mà họ thấy ngực to hơn, chảy xuống hoặc có hình dạng khác thường. Đây là triệu chứng của ung thư vú thường gặp ở phụ nữ có mô vú dày. Vì thế việc phát hiện ung thư vú khó hơn.

4. Sự thay đổi núm vú

Một trong những vị trí phổ biến nhất mà khối u thường xuất hiện là bên dưới núm vú, bạn có thể cảm nhận được những thay đổi nhất định của núm vú, có thể dẹt hoặc thụt vào trong. Hoặc núm vú có thể tiết dịch, thậm chí là máu. Núm vú trở nên sần sùi, có vảy hay viêm.

5. Ngực bị đỏ, bị sưng

Nếu bạn cảm thấy vùng ngực của mình nóng ran, ửng đỏ, thậm chí có màu tím, sưng đau, đó là dấu hiệu của sự nhiễm trùng, viêm vú, nhưng cũng có thể là do ung thư vú. Nguyên nhân là do các u trong vú chèn ép các mô, khiến ngực bị sưng, đau nhức và tấy đỏ.

6. Hạch ở nách

Nếu bạn có khối u hoặc hạch ở nách (vùng dưới cánh tay) kéo dài trong vòng hơn 1 tuần mà không xác định được nguyên nhân tại sao thì đó có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.

Bạn theo dõi vị trí hạch và những cơn đau do hạch gây ra để kịp thời đến Bác sĩ để phát hiện ung thư sớm hơn.

Nếu bạn có những dấu hiệu trên, hãy lập tức đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe ngay. Phát hiện càng sớm càng có khả năng hồi phục cao!

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dau-hieu-canh-bao-benh-ung-thu-vu-23019/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY