12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 dấu hiệu chuyển dạ sớm cho bà bầu, giai đoạn này nguy hiểm nhất đừng bất cẩn

Trẻ sơ sinh được sinh ra trong giai đoạn trước 37 tuần được gọi là trẻ sinh non.

Do sự cải tiến của công nghệ điều trị trẻ sinh non và nâng cao tiên lượng của trẻ sinh non, một số nước phát triển đã xác định phù hợp giới hạn dưới của thời điểm sinh non là 24 tuần tuổi, thậm chí 20 tuần tuổi.

Trong trường hợp sinh non rất sớm, sự phát triển các cơ quan khác nhau của trẻ sinh non chưa hoàn thiện, tuổi thai càng nhỏ, cân nặng khi sinh càng nhẹ, tiên lượng tương ứng càng xấu.

Dấu hiệu sinh non là gì?

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây khi thai từ 28 đến 37 tuần tuổi, hãy coi đó là dấu hiệu chuyển dạ sinh non.

1. Dịch tiết âm đạo tăng lên, hoặc các đặc tính của dịch tiết thay đổi, có nghĩa là dịch tiết ra trở thành chất nhầy dạng nước hoặc có máu.

Trẻ sơ sinh được sinh ra trong giai đoạn trước 37 tuần được gọi là trẻ sinh non.

2. Chảy máu âm đạo hoặc có đốm.

3. Đau bụng, giống như đau bụng kinh, có khi đau cả háng, đau dai dẳng. Hoặc có những cơn co tử cung thường xuyên, trên 4 cơn co trong vòng một giờ, dù không đau trong cơn co nhưng bụng dưới nhiều lần trở nên cứng và mềm, cơ có cảm giác chướng bụng.

4. Có cảm giác áp lực tăng dần ở đáy khung chậu.

5. Đau ở lưng dưới.

6. Nước ối chảy ra ngoài, khi thấy phần dưới có chất lỏng ấm như nước, từ từ chảy ra không kiểm soát được như nước tiểu, điều này thường cho thấy nước ối đã bị vỡ. Lúc này nên nâng mông lên cao nhất có thể, tốt nhất nên giữ tư thế nằm, giữ vệ sinh miếng lót sạch sẽ.

Nếu có các triệu chứng trên, cần đến bệnh viện ngay lập tức, tiến hành các biện pháp xử lý bảo vệ sẩy thai và đỡ đẻ kịp thời.

Những nguy hiểm của sinh non là gì?

Những nguy hiểm của trẻ sinh non như sau:

1. Phổi của trẻ sinh non chưa phát triển hoàn thiện, không mở rộng được hết ảnh hưởng đến hô hấp bình thường, dẫn đến thở không đều, dễ bị tím tái và thiếu oxy, thậm chí có thể dẫn đến tử vong do thiếu oxy.

2. Gan chưa phát triển đầy đủ khiến trẻ sơ sinh không tổng hợp đủ vitamin K, ... Khi bị nhiễm trùng do chấn thương thiếu oxy, hoặc cơ chế đông máu bị ảnh hưởng sẽ xảy ra hiện tượng chảy máu, thậm chí nặng sẽ xuất huyết phổi và xuất huyết nội sọ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra.

Phụ nữ mang thai nên tăng cường khám tiền sản để tránh trẻ sinh non.

3. Hệ thần kinh trung ương kém phát triển, khả năng tự điều hòa thân nhiệt tương đối kém, trẻ sơ sinh dễ bị phù nề.

4. Khả năng dẫn dụ kém, bú khó, dễ gây hạ đường huyết, trường hợp nặng thậm chí phải nuôi bằng đường mũi.

5. Trẻ sinh non sức đề kháng yếu, dễ bị nhiễm trùng phổi và các triệu chứng khác.

6. Sự xuất hiện và tỷ lệ mắc bệnh vàng da, tỷ lệ mắc bệnh vàng da sẽ cao hơn, và tình trạng bệnh sẽ nghiêm trọng hơn.

7. Da mỏng và mềm, hàm lượng nước trong mô da tương đối cao, và lớp mỡ dưới da ở chỗ lõm ít hơn.

8. Khả năng điều nhiệt kém, không thể thay đổi tư thế để giảm ấm vùng kín. Ngoài ra, tuyến mồ hôi còn non nớt, hoặc chức năng của tuyến mồ hôi bị suy giảm dễ dẫn đến nhiệt độ cơ thể quá cao.

9. Có nguy cơ bị bại não, động kinh,…

10. Chức năng tiêu hóa tương đối kém, trong quá trình bú sẽ xảy ra hiện tượng nôn trớ, sặc sữa, thậm chí có thể dễ gây viêm phổi hít và làm trầm trọng thêm các triệu chứng thiếu oxy.

Sau khi sinh, khoảng 2/3 số trẻ sơ sinh tử vong trong vòng một tuổi là trẻ sinh non, vì vậy phụ nữ mang thai nên tăng cường khám tiền sản để tránh trẻ sinh non.

Xem thêm: Bạn thân Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi khi nói ăn cơm trắng không tốt, vậy liệu cơm trắng có lợi hay hại?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dau-hieu-chuyen-da-som-cho-ba-bau-giai-doan-nay-nguy-hiem-nhat-dung-bat-can-36479/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY