12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 dấu hiệu đáng ngạc nhiên của bệnh ung thư chết người mà nhiều người không hề biết

Ung thư là một căn bệnh quái ác và một nửa số người có thể bị ung thư trong đời. Nhiều bệnh ung thư có khả năng điều trị nếu chúng được phát hiện sớm, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết các dấu hiệu chính để phát hiện.

Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư gây tử vong cao nhất và có thể lây lan nhanh hơn đến các bộ phận khác nhau của cơ thể so với các loại ung thư khác. Chính vì điều này mà ung thư phổi đôi khi chỉ được phát hiện khi nó đã di căn sang các khu vực khác.

Ung thư phổi rất khó phát hiện, đặc biệt là ở giai đoạn đầu, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết các dấu hiệu. Các chuyên gia nói rằng các triệu chứng của ung thư phổi có thể tiến triển khi bệnh xảy ra, nghĩa là chúng sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ chỉ bị đau ở phổi hoặc ngực nếu bị ung thư phổi, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Dưới đây là 6 dấu hiệu đáng ngạc nhiên nhận biết ung thư phổi bạn cần để ý.

1. Ho

Điều quan trọng cần lưu ý là một cơn ho dai dẳng mới xuất hiện có thể là COVID-19, vì vậy bạn phải làm xét nghiệm để đảm bảo cách ly phù hợp.

Nếu tình trạng ho kéo dài này trở nên tồi tệ hơn thì đây cũng là dấu hiệu của ung thư phổi.

Dịch vụ y tế quốc gia Vương Quốc Anh (NHS) cho biết, thông thường ho liên quan đến ung thư phổi sẽ kéo dài không thay đổi trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Nếu tình trạng ho kéo dài này trở nên tồi tệ hơn thì đây cũng là dấu hiệu của ung thư phổi, vì vậy điều quan trọng là bạn phải đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán kịp thời.

2. Nhiễm trùng ngực

Đây là thời điểm trong năm mà nhiều người bị nhiễm trùng ngực, vì vậy nó có thể không phải lúc nào cũng là nguyên nhân đáng lo ngại. Nhiễm trùng ngực là tình trạng nhiễm trùng phổi hoặc đường hô hấp lớn, như viêm phế quản.

Một số nhiễm trùng ngực nhẹ và tự khỏi, nhưng một số khác có thể nặng và tính mạng.

Nhưng nếu bạn bị nhiễm trùng ngực mà vẫn tái phát thì đây có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

3. Đau khi thở hoặc ho

NHS nói rằng nếu bạn bị đau khi thở hoặc ho thì đây có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng một dấu hiệu ít được biết đến của bệnh ung thư phổi là đau đặc biệt ở cánh tay hoặc vai. Điều này là do nếu bạn có một khối u ở đỉnh phổi thì nó có thể gây áp lực lên cánh tay hoặc vai.

4. Những thay đổi về hình dạng ngón tay

NHS cho biết những thay đổi về hình dạng của ngón tay, chẳng hạn như trở nên cong hơn hoặc đầu ngón tay trở nên to hơn, có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Trong trường hợp này, ngón tay có khả năng bị sưng tấy vì thiếu oxy.

Những thay đổi về hình dạng của ngón tay, chẳng hạn như trở nên cong hơn hoặc đầu ngón tay trở nên to hơn, có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

5. Sưng mặt

Nếu bạn bị sưng cổ hoặc mặt không rõ nguyên nhân thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi. Đôi khi các khối u đè lên đầu, do đó gây ra sưng tấy.

6. Các triệu chứng về nội tiết tố

Mặc dù những trường hợp này rất hiếm, nhưng Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh tuyên bố rằng một số loại tế bào ung thư phổi sản xuất ra các hormone đi vào máu. Những hormone này có thể gây ra các triệu chứng dường như không liên quan đến ung thư phổi. Đó là hội chứng paraneoplastic.

Trong tình trạng này, ngoài một số triệu chứng ở trên, những người có dấu hiệu thay đổi nội tiết tố có thể bị kim châm hoặc tê ngón tay hoặc ngón chân, yếu cơ, buồn ngủ, suy nhược, chóng mặt và lú lẫn, sưng vú ở nam giới và cục máu đông.

Ngoài một số dấu hiệu đáng ngạc nhiên này, các dấu hiệu và triệu chứng khác của ung thư phổi mà bạn nên để ý bao gồm ho ra máu, khó thở, mệt mỏi dai dẳng và sụt cân không rõ nguyên nhân hoặc chán ăn.

Các triệu chứng ít phổ biến hơn bao gồm đau khi nuốt, thở khò khè và khan giọng. Để ý các dấu hiệu nhận biết ung thư phổi này sẽ giúp chẩn đoná kịp thời và có các biện pháp điều trị phù hợp.

Xem thêm:

Đã nghe qua nhiều lần rằng ''nó tốt cho sức khỏe'', nhưng liệu bạn có thật sự biết chất chống oxy hóa là gì?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dau-hieu-dang-ngac-nhien-cua-benh-ung-thu-chet-nguoi-ma-nhieu-nguoi-khong-he-biet-32955/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY