12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 dấu hiệu nhận biết hệ miễn dịch đang suy yếu và rất dễ mắc COVID-19

Giữa đại dịch COVID-19, nhiều người thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để giữ sức khỏe. Rửa tay trong 20 giây và giữ khoảng cách là chìa khóa để ngăn chặn virus lây lan. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải có hệ miễn dịch mạnh để bảo vệ cơ thể chống lại các loại virus.

Nếu bạn nhận thấy rằng mình thường xuyên bị ốm, cảm thấy mệt mỏi hoặc có các triệu chứng khó chịu khác mà bạn không thể tìm ra nguyên nhân, điều đó có thể có nghĩa là hệ thống miễn dịch của bạn đang bị suy yếu. Kiểm tra các dấu hiệu cảnh báo dưới đây và những gì bạn có thể làm để tăng cường hệ thống miễn dịch của mình.

1. Căng thẳng liên tục

Theo một báo cáo của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, căng thẳng trong thời gian dài làm suy yếu các phản ứng của hệ miễn dịch. Đó là bởi vì căng thẳng làm giảm các tế bào lympho của cơ thể, đây là các tế bào bạch cầu giúp chống lại nhiễm trùng.

Căng thẳng kéo dài làm suy yếu các phản ứng của hệ miễn dịch – (Ảnh: Internet).

2. Thường xuyên bị cảm

Người lớn hắt hơi và sụt sịt do hai hoặc ba lần cảm lạnh mỗi năm là điều hoàn toàn bình thường. Hầu hết mọi người thường khỏi sau bảy đến 10 ngày. Trong thời gian đó, hệ thống miễn dịch phải mất từ ​​3 - 4 ngày để phát triển các kháng thể và chống lại vi trùng gây bệnh.

Nhưng nếu bạn liên tục bị cảm lạnh hoặc cảm lạnh không khỏi thì đó là một dấu hiệu rõ ràng mà hệ thống miễn dịch suy yếu đang phải vật lộn để chống lại sự nhiễm trùng.

3. Gặp nhiều rắc rối về bụng

Nếu bạn thường xuyên bị tiêu chảy, đầy hơi hoặc táo bón, đó có thể là dấu hiệu cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể đang bị suy yếu.

Nghiên cứu cho thấy gần 70 % hệ thống miễn dịch của bạn nằm trong đường tiêu hóa. Các vi khuẩn có lợi và vi sinh vật sống ở đó bảo vệ đường ruột của bạn khỏi bị nhiễm trùng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Do đó, sự thiếu hụt các vi khuẩn đường ruột hữu ích này sẽ khiến bạn có nguy cơ nhiễm virus, viêm mãn tính và thậm chí là rối loạn tự miễn dịch.

4. Vết thương lâu khỏi

Da sẽ chuyển sang chế độ kiểm soát tổn thương sau khi bạn bị bỏng, bị cắt hoặc xây xát. Cơ thể hoạt động để bảo vệ vết thương bằng cách đưa máu giàu chất dinh dưỡng đến vết thương giúp tái tạo da mới.

Quá trình chữa bệnh này phụ thuộc vào các tế bào miễn dịch khỏe mạnh. Nhưng nếu hệ thống miễn dịch bị suy yếu, da sẽ không thể tái tạo và do đó, vết thương sẽ kéo dài và khó lành.

Khi hệ miễn dịch suy yếu, da không thể tái tạo khiến vết thương lâu khỏi – (Ảnh: Internet).

5. Bị nhiễm trùng thường xuyên

Nếu bạn thường xuyên bị nhiễm trùng, hệ thống miễn dịch của cơ thể đang gửi cho bạn những báo động đỏ. Viện Hàn lâm dị ứng và miễn dịch học Hoa Kỳ báo cáo rằng các dấu hiệu của sự suy giảm miễn dịch có thể xảy ra ở người lớn khi:

- Bị hơn 4 lần nhiễm trùng tai trong một năm

- Phát triển bệnh viêm phổi hai lần trong khoảng thời gian một năm

- Bị viêm xoang mãn tính hoặc hơn ba đợt viêm xoang do vi khuẩn trong một năm

- Cần hơn hai đợt kháng sinh mỗi năm

6. Lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi

Nếu bạn ngủ đủ giấc mà vẫn bị kiệt sức, thì hệ thống miễn dịch đang cố gắng thông báo cho bạn điều gì đó. Khi hệ thống miễn dịch bị suy yếu, mức năng lượng trong cơ thể cũng vậy. Đó là bởi vì cơ thể đang cố gắng tiết kiệm năng lượng cho hệ thống miễn dịch để nó có thể chống lại sự xâm nhập của vi trùng.

Cách tự nhiên tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại COVID-19

Nếu bạn thấy các dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch bị suy yếu này là quen thuộc, bạn cần chú ý tăng cường cho hệ thống miễn dịch của mình.

Một vài thay đổi lối sống và thói quen mới sẽ giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn mạnh mẽ và khỏe mạnh một cách tự nhiên:

- Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

- Ngủ đủ giấc

- Luyện tập thể dục đều đặn

- Rửa tay thường xuyên

- Tiêm phòng đúng lịch

- Duy trì cân nặng hợp lý

- Bỏ thuốc lá

- Hạn chế căng thẳng

Hệ miễn dịch khỏe mạnh là chìa khóa cho sức khỏe tốt chống lại sự lây lan của COVID-19. Chính vì vậy, bạn càng làm nhiều điều để bảo vệ hệ miễn dịch thì càng có lợi cho sức khỏe.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dau-hieu-nhan-biet-he-mien-dich-dang-suy-yeu-va-rat-de-mac-covid-19-31432/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY