Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai hôm nay

Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai

6 dấu hiệu sớm nhất báo chị em đang rụng trứng, hãy “yêu” ngay để kịp thụ thai!

Trước và trong quá trình rụng trứng, sự thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến cơ thể của chị em phụ nữ.

Sự thay đổi nội tiết tố có thể biểu hiện ra bên ngoài khiến chị em dễ dàng nhận biết được. những triệu chứng phổ biến bao gồm đau ngực, đau đầu, thân nhiệt tăng lên… tuy nhiên nếu bạn không nhận thấy những dấu hiệu này thì không hẳn bạn không rụng trứng mà có thể mỗi người phụ nữ sẽ có những biểu hiện khác nhau.

Dưới đây là 6 dấu hiệu rụng trứng phổ biến nhất, chị em đang mong con nên theo dõi để sớm thụ thai.

Chất nhầy ở cổ tử cung thay đổi

Khi rụng trứng, cơ thể phụ nữ sản sinh ra nhiều estrogen hơn khiến chất nhầy ở cổ tử cung cũng trở nên trong và dính hơn, giống như lòng trắng trứng, giúp tinh trùng bơi đến trứng một cách dễ dàng.

Tuy nhiên sự thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung ở mỗi người phụ nữ cũng khác nhau. để kiểm tra quá trình rụng trứng, chị em có thể đưa một ngón tay sạch vào *m đ*o, lấy ra một chút chất nhầy, sau đó dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ. nếu chất nhầy dính, co giãn, tron và ẩm ướt thì đây chính là dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang trong giai đoạn màu mỡ nhất để thụ thai.

6 dau hieu som nhat bao chi em dang rung trung, hay “yeu” ngay de kip thu thai! - 1

Khi rụng trứng, cơ thể phụ nữ sản sinh ra nhiều estrogen hơn khiến chất nhầy ở cổ tử cung cũng trở nên trong và dính hơn. (ảnh minh họa)

Khứu giác nhạy cảm

Đối với một số phụ nữ, trong thời gian trứng rụng thì khứu giác sẽ nhạy cảm hơn. Trong giai đoạn màu mỡ này, cơ thể bạn có khả năng thu hút nam giới hơn.

Đau nhức ngực

Núi đôi nhạy cảm đặc biệt là phần nhũ hoa cũng có thể là dấu hiệu sớm báo chị em sắp và đang trong quá trình rụng trứng, nguyên nhân là bởi sự gia tăng của các hormone cơ thể.

Đau bụng dưới

Rất nhiều chị em cho biết họ cảm thấy đau nhẹ hoặc đau nhói vùng bụng dưới trong những ngày trứng rụng. cảm giác này có thể kéo dài trong một hoặc nhiều giờ hoặc có thể cả ngày, được gọi là mittelschmerz.

Nhiều người còn nhận thấy triệu chứng đau bụng đi kèm chảy máu nhẹ ở *m đ*o, buồn nôn hoặc đau thắt vùng chậu.

6 dau hieu som nhat bao chi em dang rung trung, hay “yeu” ngay de kip thu thai! - 3

Rất nhiều chị em cho biết họ cảm thấy đau nhẹ hoặc đau nhói vùng bụng dưới trong những ngày trứng rụng. (ảnh minh họa)

Tăng ham muốn T*nh d*c

Ham muốn T*nh d*c tăng lên cũng là dấu hiệu báo mẹ đang trong những ngày trứng rụng, đây cũng là cách để phụ nữ dễ dàng nhập cuộc “yêu”, thăng hoa hơn và tăng cơ hội đậu thai.

Cổ tử cung thay đổi

Trong quá trình trứng rụng, cổ tử cung có thể cao hơn, mềm hơn và mở rộng dễ dàng hơn. Bạn có thể kiểm tra cổ tử cung tương tự như cách kiểm tra chất nhầy ở cổ tử cung sẽ biết bạn có đang trong ngày trứng rụng.

Ngoài những dấu hiệu trên, chị em cũng có thể sử dụng các dụng cụ thử rụng trứng để biết chính xác mình có đang trong thời gian màu mỡ để thụ thai hay không.

Theo Thùy Dương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/6-dau-hieu-som-nhat-bao-chi-em-dang-rung-trung-hay-yeu-ngay-de-kip-thu-thai-c85a382538.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY