Tình yêu và giới tính hôm nay

6 điều cần biết cho các bà vợ không rơi vào cảnh Nhàu như quả táo tàu

“Nhàu như quả táo tầu” câu nói vui mà các bà vợ thường lôi ra mỗi khi “buôn dưa lê”. Cơm áo gạo tiền, con cái học hành, lo giữ chồng... đủ các thứ phải lo trên đời phụ nữ đều “ôm tuốt”.

Ảnh minh họa

Các bà vợ suốt ngày lu bu với công việc nhà và con cái, tính nết trở nên cáu bẳn khó ưa, nhiều bệnh xuất hiện, lúc này sự vô tư lạc quan không còn nữa mà thay vào đó là cảm giác “cái tuổi nó đuổi xuân đi” lấn chiếm.

Không tự tin vào bản thân, bỗng dưng tạo cho mình một bức tường vô hình ngăn cách với mọi người xung quanh. Để lấy lại niềm tin cho chính bản thân, các bà vợ nên àm một số điều cần thiết sau:

1. Tập thể dục

Thể dục sẽ là phương thuốc tối ưu để có sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Với những môn thể dục như: đi bộ, bơi lội, đi xe đạp, cầu lông, thể dục thẩm mỹ, yoga mỗi ngày 1-2 giờ luyện tập sẽ lấy lại tinh thần vui vẻ, sức khỏe dồi dào.

2. Hãy là một phụ nữ có tâm hồn

Luôn là người thân thiện, cởi mở quan tâm đến những người quanh mình. Tại sao không mở rộng quan hệ giao lưu với những người xung quanh nhỉ? Bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ họ, có thêm nhiều người bạn mới bạn sẽ cảm thấy mình không bị già đi mà ngược lại là sự trẻ trung, sung sức.

3. Trong mắt chồng, vợ luôn là riêng, là thứ nhất

Loại bỏ ý nghĩ, cảm giác không còn hấp dẫn với chồng nữa mà thay vào đó là một người phụ nữ hiền hậu, quyến rũ, đằm thắm, dịu dàng, hãy thể hiện mình là người đảm đang khéo léo.

Hãy cho chồng thấy rằng: vắng vợ chồng sẽ thấy nhà trống trải và vắng vợ chồng không thể đi “ăn phở”. Hãy khẳng định mình là người rạo rực yêu đương, tràn trề sức sống trẻ ra từ thể xác lẫn tâm hồn.

4. Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp

Thói quen hay suy nghĩ sai lầm lớn nhất khi bước vào tuổi trung niên đó là bỏ bê không quan tâm chăm sóc tới bản thân mình với hàng nghìn lý do bận bịu. Tuy nhiên, những sai lầm đó sẽ khiến bạn trở thành một con người khác, chán nản, mệt mỏi, ăn mặc luộm thuộm...

Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân hơn như: để có cách ăn mặc hợp lý, trang điểm nhẹ nhàng nghỉ ngơi, thư giãn để có một tinh thần thật vui vẻ.

Ảnh minh họa

5. Tạo cho mình những giải trí lành mạnh

Ngoài khiêu vũ, thể dục, bạn nên tìm những thú vui thư giãn như thưởng thức những bản nhạc không lời, tìm đọc những cuốn sách mới hay rảnh rỗi có thể về quê... Sống lành mạnh và sắp xếp thời gian hợp lý bạn sẽ luôn thấy nhiều điều thú vị từ cuộc sống mang lại.

6. Tìm thú vui bên trẻ thơ và vật nuôi

Bạn hãy là một người đàn bà nhân hậu, độ lượng với mọi người, mọi thứ xung quanh. Việc này cũng khiến cho bạn tìm thấy những niềm vui, tình cảm ấm áp trong cuộc sống của mình. Hãy là một người đàn bà “chín” thực sự bên cạnh trẻ thơ và những con vật đáng yêu cần sự che chở, nâng niu của những bàn tay dịu dàng, nhân ái.

Tìm lại niềm vui yêu đời trong cuộc sống thường ngày là điều quan trọng để làm mới mình với chồng, với con và với thế giới bên ngoài.

Thanh Thảo

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/6-dieu-can-biet-cho-cac-ba-vo-khong-roi-vao-canh-nhau-nhu-qua-tao-tau-22052/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY