12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 điều cần biết về biến thể Omicron phát hiện tại Nam Phi có thể lây nhiễm kinh khủng hơn Delta

Một biến thể mới của COVID-19 có khả năng lây nhiễm cao đã được phát hiện ở Nam Phi. Các chuyên gia đã tuyên bố rằng biến thể này có 32 đột biến và nó có khả năng lây nhiễm nhiều hơn so với biến thể Delta.

Khi thế giới đang chiến đấu với một làn sóng coronavirus khác, một biến thể mới của virus đã được phát hiện ở Nam Phi mà các nhà khoa học nói là một mối quan tâm vì số lượng đột biến cao và sự lây lan nhanh chóng trong giới trẻ.

Được xác định là B.1.1.529, biến thể mới này có tên là Omicron cũng được tìm thấy ở Botswana, Hồng Kông, Bỉ và Anh từ những du khách đến từ Nam Phi.

1. Biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm dù đã được chủng ngừa đầy đủ

Biến thể mới nhất là phiên bản bị đột biến nặng nề nhất của coronavirus chết người cho đến nay. Biến thể lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi và nó đã lan sang một số quốc gia lân cận, bao gồm cả Botswana.

Theo các quan chức, biến thể mới này hiện đang lây nhiễm sang những người đã được tiêm phòng đầy đủ.

Biến thể mới này có tên là Omicron cũng được tìm thấy ở Botswana, Hồng Kông, Bỉ và Anh từ những du khách đến từ Nam Phi.

2. Biến thể Omicron có số lượng lớn đột biến trong protein gai

Không chỉ có khả năng lây nhiễm cao, biến thể mới được tìm thấy bao gồm một số lượng lớn các đột biến protein gai cũng như các đột biến ở các phần khác của bộ gen virus có khả năng lây truyền cao hơn và tránh được khả năng miễn dịch của vaccine.

Các protein gai là thứ mà virus sử dụng để xâm nhập vào tế bào người và một số loại vaccine hoạt động bằng cách huấn luyện cơ thể nhận ra các gai và vô hiệu hóa chúng.

Do đó, sự gia tăng đột biến của virus có thể gây ra sự khó khan trong việc ngăn chặn sự lây lan của nó

3. Biến thể Omicron rất dễ lây truyền

Các chuyên gia cho biết, đây là biến thể nguy hiểm nhất nhất mà chúng ta gặp phải cho đến nay và các nghiên cứu khẩn cấp đang được tiến hành để tìm hiểu thêm về khả năng lây truyền, mức độ nghiêm trọng và tính nhạy cảm với vaccine.

4. Vaccine ngừa COVID có thể bảo vệ bạn không?

Các chuyên gia cũng đã cảnh báo rằng biến thể Omicron có khả năng gây đột biến sinh học đáng kể có thể thay đổi hành vi của virus liên quan đến vaccine, phương pháp điều trị và khả năng lây truyền.

Do đó, các quan chức y tế đang điều tra thêm về biến thể này và đặc điểm của nó.

5. Biến thể mới đang gây ra sự gia tăng lớn trong các trường hợp ở Nam Phi

Các biến thể mới được phát hiện cũng đã trở thành một trong những chủng vượt trội nhất ở Nam Phi, dẫn đến các trường hợp mới hàng ngày.

Các biến thể mới được phát hiện cũng đã trở thành một trong những chủng vượt trội nhất ở Nam Phi.

Phát biểu trước giới truyền thông, Bộ trưởng Y tế Nam Phi Joe Phaahla cho biết: "Số ca bệnh đã tăng theo cấp số nhân trong bốn hoặc năm ngày qua”.

Cho đến gần đây, quốc gia này đã báo cáo khoảng 200 trường hợp được xác nhận mỗi ngày - nhưng con số này đã nhanh chóng tăng lên trong tuần qua, với 2.465 ca”.

6. Biến thể mới nguy hiểm hơn Delta

Các chuyên gia cũng đã cảnh báo rằng biến thể này cũng có 10 đột biến trên phần miền liên kết thụ thể, so với 2 ở biến thể Delta.

Biến thể Delta là biến thể chiếm ưu thế nhất dến lúc này, gây ra làn sóng bùng phát ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Xem thêm:

30 phút tập thể dục cường độ cao trong trời lạnh có thể gây căng thẳng cho phổi và thở khò khè

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dieu-can-biet-ve-bien-the-omicron-phat-hien-tai-nam-phi-co-the-lay-nhiem-kinh-khung-hon-delta-32877/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY