12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 điều cần làm vào Chủ Nhật để bắt đầu tuần mới dễ dàng hơn

Những buổi chiều chủ nhật cũng có thể trở nên nhàm chán khi chúng ta nghĩ tới sẽ phải làm việc vào ngày mai. Bắt đầu ngày thứ Hai đầu tuần với cảm giác buồn, lo lắng, và không có kế hoạch thì sẽ rất khó để có một tuần làm việc hiệu quả.

Trên trang Health.com đã đưa ra lời khuyên là hãy thử một vài công việc đơn giản sau vào Chủ nhật hàng tuần sẽ giúp bạn khởi động một tuần hiệu quả, ít căng thẳng hơn và tạo ra thói quen lành mạnh:

Chuẩn bị thực đơn cho bữa ăn

Vấn đề đau đầu nhất trước mỗi bữa ăn là không biết hôm nay nên ăn gì và nó lấy đi của bạn nhiều thời gian suy nghĩ.

Hãy phác họa một kế hoạch thực đơn vào Chủ Nhật (và đi mua trước nguyên liệu) sẽ giúp bạn có bữa ăn đảm bảo chất dinh dưỡng và tránh việc phải đi mua đồ ăn nhanh.

Hãy sơ chế trước các loại rau củ và các loại thức ăn giàu protein như thịt gà hoặc trứng chiên. Sau đó, tất cả những việc bạn cần làm là làm nóng lại đồ ăn khi bạn đi làm về muộn vào mỗi buổi tối thứ Hai.

Bắt đầu một thói quen giảm stress vào Chủ nhật

Để khỏe mạnh, chúng ta phải chăm sóc cơ thể và trí óc. Sự căng thẳng có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và khả năng tập trung của chúng ta, do đó, bắt đầu một thói quen xả stress vào chủ nhật có thể khởi động một tuần mới tập trung và tràn đày năng lượng.

Bạn có thể tập những bài tập đơn giản, đi bộ, tập yoga, hoặc dành thời gian âu yếm và chơi với thú cưng của bạn.

Đặt một giờ đi ngủ và cố gắng làm quen với nó

Đừng cố thức để xem các chương trình yêu thích của bạn vào cuối tuần. Một nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ hai hoặc nhiều giờ chỉ trong vài ngày liên tiếp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí nhớ và phản xạ của bạn.

Việc dành ra 7 đến 9 giờ nghỉ ngơi vào đêm chủ nhật sẽ giúp bạn có một tâm trạng lạc quan hơn và bắt đầu tuần mới đầy năng lượng.

Tạo ra danh sách “những điều muốn làm”

Hãy viết ra (hoặc ghi nhớ) ba điều bạn mong đợi trong tuần tới. Chẳng hạn như: Gặp gỡ một người bạn cũ và ăn trưa? Hoàn thành các dự án đang diễn ra? Những điều đơn giản này có thể giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn và giảm bớt căng thẳng.

Một nghiên cứu năm 2014 về Khoa học Tâm lý đã phát hiện ra rằng dự đoán điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra trong tương lai, chẳng hạn như lên kế hoạch cho kỳ nghỉ, làm cho mọi người cảm thấy hứng khởi và hạnh phúc hơn về cuộc sống trong thời điểm hiện tại.

Lập kế hoạch ba buổi tập thể dục

Trong khi mở ứng dụng lịch của bạn, hãy tự dành thời gian cho mình ba buổi tập thể dục. Bạn biết rằng các buổi tập luyện này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, cảm thấy khỏe hơn, và tinh thần lạc quan hơn cả tuần.

Hãy tìm hiểu sao bạn thích hợp tập vào buổi sáng hay buổi chiều và cố gắng dành thời gian để thực hiện.

Ra ngoài

Mọi người đều biết, điều tuyệt vời nhất là nằm trong chăn và ngủ nướng vào ngày Chủ Nhật. Tuy nhiên, bạn nên ra ngoài để hít thở không khí và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên vào mỗi buổi sáng.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc đi bộ trong tự nhiên (như trong công viên, vườn, hoặc các không gian xanh khác) có thể tăng 20% ​​trí nhớ và sự tập trung so với đi dạo các con phố hoặc ngoại ô.

Thậm chí chỉ cần nhìn vào hình ảnh thiên nhiên trong 10 phút đã có một ảnh hưởng tích cực đến nhận thức. Vì vậy, nếu bạn không thể bắt đầu ra ngoài, hãy thử treo ảnh thiên nhiên xanh trong phòng ngủ rồi ngắm vào mỗi buổi sáng để có được lợi ích sức khỏe tốt nhất.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dieu-can-lam-vao-chu-nhat-de-bat-dau-tuan-moi-de-dang-hon-25132/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY