12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 điều những người hồi phục sau COVID-19 phải làm để khỏe mạnh hơn

Các bằng chứng đã chỉ ra rằng, những người hồi phục sau COVID-19 có thể phải đối mặt với một số vấn đề sức khỏe lâu dài bao gồm khó thở, mệt mỏi, đau đầu và lú lẫn.

Mặc dù, một bệnh nhân COVID-19 thường hồi phục trong khoảng 3 tuần, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người cũng có khả năng bị các bệnh về thận, phổi và tim sau khi phục hồi.

Các tác động lâu dài khác có thể xảy ra của COVID-19 bao gồm các tình trạng thần kinh và các vấn đề sức khỏe tâm thần vì nghiên cứu cho thấy căn bệnh này dễ tấn công não và hệ thần kinh trung ương.

Dưới đây là 6 điều bạn phải làm sau khi phục hồi COVID-19 để khỏe mạnh hơn.

1. Cho bản thân một chút thời gian để nghỉ ngơi

Đối với những người mới bắt đầu có xét nghiệm âm tính sau khi nhiễm COVID-19, đừng mong đợi trở lại nhịp sống như trước đây ngay sau khi trở về nhà. Do đó, hãy cho bản thân một khoảng thời gian để từ từ điều chỉnh lại thói quen cũ, thực hiện từng ngày một.

Hãy nhớ rằng, bạn vừa phải chiến đấu với một căn bệnh nguy hiểm và tốt hơn là bạn nên bắt đầu dần dần với các hoạt động cũ của mình, thay vì lao thẳng vào ngay lập tức.

2. Thực hiện giải câu đố hoặc bài tập trí nhớ

Để dần dần lấy lại trí nhớ và mức độ tập trung, hãy đầu tư một chút thời gian hàng ngày để chơi các câu đố, trò chơi trí não và các bài tập để tăng cường trí nhớ.

Các bài tập trí nhớ sẽ giúp bạn tăng cường và lấy lại trí nhớ nhanh hơn – (Ảnh: Timesofindia).

Điều quan trọng là hãy thực hiện chậm, nhưng làm điều gì đó để rèn luyện cho tâm trí của bạn mỗi ngày.

3. Chú ý đến các dấu hiệu và triệu chứng cảnh báo

Cho dù đó là một cơn đau đầu dai dẳng hay một cơn khó thở, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào cho thấy cơ thể đang không ổn.

Luôn thông báo cho bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề nào như vậy xảy ra, sau khi phục hồi COVID-19.

4. Chú ý đến liều lượng của thuốc

Nếu bạn mắc bất kỳ bệnh mãn tính nào và phải dùng thuốc thường xuyên, bạn nên theo dõi chặt chẽ các triệu chứng của mình và tham khảo ý kiến ​​các bác sĩ nếu cần điều chỉnh liều lượng.

5. Hãy nhớ rằng bạn không miễn dịch hoàn toàn với COVID-19

Mặc dù việc mắc COVID-19 có thể đã mang lại cho cơ thể bạn một mức độ miễn dịch nhất định khỏi căn bệnh này, nhưng các nghiên cứu mới đây đã gợi ý rằng nó rất có thể chỉ là tạm thời.

Do đó, hãy tiếp tục đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và thực hành giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn.

6. Tiết kiệm năng lượng cho bản thân

Khi bạn đang trên con đường phục hồi sau COVID-19, điều quan trọng là phải ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng nhất và bỏ lại mọi thứ khác. Tiết kiệm năng lượng nhiều nhất có thể và hoãn lại những công việc không cần thiết cho một ngày sau đó.

Bạn cần được chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý sau khi nhiễm COVID-19 – (Ảnh: Timesofindia).

Hãy hiểu rằng bạn cần được chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý để cảm thấy yêu đời trở lại. Do đó, hãy tìm kiếm sự trợ giúp bất cứ khi nào bạn cần vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và chống lại sự mệt mỏi.

Cho dù đó là đi chợ hay nấu ăn, hãy chấp nhận thực tế rằng cơ thể bạn cần đủ thời gian để hồi phục ngay bây giờ và cần điều chỉnh kỳ vọng với bản thân cho phù hợp.

Trên đây là những điều bạn cần làm sau khi phục hồi COVID-19 để giúp cơ thể mau chóng trở lại tình trạng sức khỏe bình thường như trước khi nhiễm bệnh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-dieu-nhung-nguoi-hoi-phuc-sau-covid-19-phai-lam-de-khoe-manh-hon-31532/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY