Tình yêu và giới tính hôm nay

6 điều phụ nữ tuổi 40 nên tránh

Hầu hết phụ nữ ở tuổi 40 thường mắc phải một số điều tối kị về bản thân. Vậy bạn có đang mắc phải hay không

Ở tuổi 40 phần lớn phụ nữ có rất nhiều suy nghĩ phức tạp, tự ti về bản thân vì những thay đổi về cơ thể cũng như bề ngoài.

1. So sánh mình với độ tuổi 20

Hầu hết những người phụ nữ ở độ tuổi 40 đều không nhận ra được sự hấp dẫn, quyến rũ của bản thân mình. Họ chỉ vội nhận thấy những thay đổi tiêu cực trong cơ thể, cũng như vẻ bề ngoài mà trở nên tự ti, so sánh bản thân không bằng so với thời còn trẻ.

So sánh bản thân hiện tại với thời còn trẻ là không nên, vì bạn sẽ mãi mãi chẳng thể nào nhận ra ưu thế của bản thân bây giờ. Ai bảo tuổi 40 không bằng tuổi 20. Sự mặn mà, trưởng thành, quyến rũ của độ tuổi trung niên là một loại “ma lực” đấy các quý bà ạ!

2. Không đủ quan tâm đến trang phục

Bạn nghĩ rằng với hình dáng không còn được thon thả, nóng bỏng thì có diện đồ đẹp đến mấy cũng không thể nào biến thành “thiên nga” ngay được.

Nhưng không, đó là một suy nghĩ sai lầm. Ở bất kì độ tuổi nào, bất kì dáng vóc nào cũng có cách lựa chọn trang phục phù hợp và tôn lên dáng vẻ của mình.

Đừng tiếc về những ngày tháng mặc bikini nóng bỏng, phơi mình bên bờ biển mà hãy thử mặc những chiếc quần jeans ôm trọn vòng 3, làm vòng 3 săn chắc hoặc sử dụng những chiến quần định dáng spanx. Mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn đấy.

3. Ngủ không đủ giấc, thức khuya

Ở độ tưởi 40 việc đầu tiên để có được vẻ đẹp lâu dài, bền vững thì cần phải giữ gìn sức khỏe bên trong thật tốt. Trong đó, việc ngủ đủ giấc, không thức khuya là một những cách hạn chế những chứng bệnh không tốt với sức khỏe. Đồng thời, hạn chế những tác nhân gây hại cho làn da của bạn.

4. Không luyện tập thể dục

Khi bắt đầu luyện tập một trong những môn thể thao như yoga, gym, đi bộ … bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau nhức. Nhưng đừng lo ngai về vấn đề này, vì thể dục sẽ giúp bạn giảm được đáng kể những nguy cơ gây bệnh về tim mạch, tiểu đường, hay quên.

5. Lạm dụng những cách chống lão hóa

Đây là một sai lầm lớn nhất đối với bất cứ người phụ nữ nào khi làm đẹp. Những vết nhăn là một điều đến tự nhiên, đừng can thiệp vào quá trình tự nhiên đó mà hãy tác động để quá trình đó chậm lại.

6. Sai lầm về cách trang điểm

Trong vòng khoảng 6 tháng đến 1 năm bạn nên thay đổi kem nền, phấn nền hoặc kem che khuyết điểm. Những thương hiệu mỹ phẩm hay tông màu mà bạn vẫn dùng sẽ không còn phù hợp nữa, cần thay đổi, bổ sung mỹ phẩm gấp.

Gừng càng già càng cay, vì vậy ỏ độ tuổi 40 chị em đừng tự ti về bản thân mà phải cần tự hào về điều đó. Sự mặn mà, chín mùi ở độ tuổi này khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết nếu bạn biết cách đưa nó trở thành ưu thế.

Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/6-dieu-phu-nu-tuoi-40-nen-tranh-23074/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY