12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 lí do không ngờ khiến bạn luôn mệt mỏi

Trong cuộc sống đôi lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng mà không biết nguyên nhân vì sao. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn luôn có cảm giác mệt mỏi ngay cả những lí do mà bạn không bao giờ ngờ tới.

1. Uống quá nhiều cà phê

Cà phê là thức uống giúp tinh thần luôn tỉnh táo, cho ngày làm việc mới. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng cà phê sẽ khiến tinh thần luôn căng thẳng, hệ thần kinh bị ức chế gây cảm giác mệt mỏi.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi ngày tiêu thụ 1-3 tách cà phê sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng sử dụng không đúng cách caffeine có thể làm gián đoạn nghiêm trọng chu kỳ ngủ - thức của con người. Ngay cả khi đã uống cà phê 6 tiếng trước khi lên giường thì bạn vẫn có nhiều khả năng bị ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, gây ra sự mệt mỏi, ức chế của hệ thần kinh.

2. Thức khuya vào cuối tuần

Nhiều người vì cả tuần đi làm mệt mỏi nên tranh thủ cuối tuần được nghỉ thức khuya xem phim, trò chuyện cùng bạn bè rồi ngủ bù vào hôm sau. Điều đó đã khiến cho giấc ngủ bị rối loạn, dẫn tới thiếu ngủ, mệt mỏi vào ngày đầu tuần. Để tránh tình trạng này, nên cố gắng duy trì thói quen dậy như mọi hôm, nên dành thời gian ngủ trưa khoảng 20-30 phút sẽ giúp cơ thể thoải mái, không bị mệt mỏi.

3. Lo lắng quá mức

Có nhiều việc khiến bạn quá lo lắng, điều đó khiến hệ thần kinh của bạn bị tê liệt, tinh thần luôn mệt mỏi. Khi cảm thấy lo âu hay sợ hãi về một điều gì, hãy hít một hơi thật sâu và tự hỏi bản thân xem khả năng tồi tệ nhất có thể xảy ra là như thế nào. Đồng thời hãy tăng cường các hoạt động thể chất, ngồi thiền, tập thể dục, hoặc chia sẻ với một người bạn để được nghe những lời khuyên hữu ích và thực tế.

4. Bạn là một người cầu toàn

Phấn đấu để được hoàn hảo đó là một điều tốt, tuy nhiên sự cầu toàn nhiều khi chính là nguyên nhân khiến chúng ta luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vì lúc nào cũng phải ra sức nỗ lực, không có thời gian ngơi nghỉ.

Thay vì đau đầu với các mục tiêu quá hà khắc, hãy đặt mục tiêu một cách thực tế dựa trên khả năng của mình, để khi đạt được bạn có thể tự hài lòng. Một điều cần nhớ là, có những việc dù bạn có bỏ thêm thời gian, công sức thì hầu như cũng chẳng cải thiện được điều gì.

5. Luôn cố làm hài lòng người khác

Việc luôn gắng sức để làm vừa lòng mọi người sẽ lấy đi không ít năng lượng và hạnh phúc của bản thân. Và thậm chí điều này còn làm cho bạn cảm thấy bực bội, ức chế và mỏi mệt dần theo thời gian. Một cách đơn giản để đối phó với tình trạng trên đó là hãy biết nói “không” đúng lúc với những yêu cầu mà bạn cho là vô lý hoặc không công bằng.

Nhớ là bạn không nhất thiết phải nhận tất cả mọi việc khi chính bản thân bạn không muốn và không hề cảm thấy vui vẻ, bởi điều đó chỉ làm mọi thứ tệ thêm. Đừng bắt bản thân phải hy sinh quá mức, bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người trên thế giới này. Thay vì đó, hãy học cách chia sẻ công việc và trách nhiệm với những người xung quanh, và hãy biết kêu gọi sự giúp đỡ lúc cần.

6. Thói quen sử dụng smartphone trước khi đi ngủ

Theo Trí thức trẻ, ánh sáng quá mạnh của máy tính bảng, điện thoại thông minh, hoặc màn hình laptop của có thể làm rối loạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể bằng cách ức chế melatonin, một hormone giúp điều hòa giấc ngủ. Mức độ nhạy cảm với ánh sáng của thiết bị kỹ thuật số công nghệ cao có thể khác nhau ở mỗi người, nhưng nói chung tốt nhất là nên tránh sử dụng trong vòng 1-2 giờ trước khi đi ngủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-li-do-khong-ngo-khien-ban-luon-met-moi-12997/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY