12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 loại cây cảnh rất tốt trong phòng làm việc

Lựa chọn các loại cây như cây cọ cảnh, cây lô hội, hoa đỗ quyên… trong phòng làm việc có thể giúp loại bỏ bớt các loại khí độc hại ở trong phòng làm việc cũng như kích thích tư duy, giải quyết công việc hiệu quả.

Ảnh minh họa

Cây cọ cảnh

Nếu bạn đang có ý định chọn cho bàn làm việc của mình một chậu cây nho nhỏ, xinh xinh thì hãy chọn loại cây cọ cảnh.

Tuy nhìn chúng không có gì đặc biệt nhưng lại rất tốt cho hệ hô hấp của con người đặc biệt là đối với những bệnh nhân tim hoặc hen suyễn, vì chúng có khả năng hút khí benzene và formaldehyde thanh lọc không khí.

Cây lô hội (nha đam)

Không cần phải qua chế biến hay kết hợp với các loại nguyên liệu khác, nha đam cũng đãcó tác dụng rất tốt cho sức khỏe bằng cách hút khí aldehyd formic, cacbonic, cacbondioxit giúp cho phòng làm việc luôn được trong lành và mát mẻ.

Để chúng ở những nơi có nắng chúng sẽ phát triển rất tốt.

Hoa đỗ quyên

Màu sắc của sặc sỡ của loài hoa này rất thích hợp với những ai ưa màu sắc. Không chỉ đẹp chúng còn có khả năng  hấp thụ formaldehyde – chất tìm thấy trong những vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt

Cây thiết mộc lan

Loại cây này có thể hút khí toluene và khí CO. Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả trường Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluene sau 24 giờ tiếp xúc (tính trên 1 đơn vị diện tích bề mặt lá) của thiết mộc lan là 1.3 µg/cm2.

Cây huyết dụ

Cái tên của loài cây này có vẻ hơi lạ nhưng lợi ích mà nó mang lại thì chúng ta không nên bỏ qua. Nó loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là trichloroethylene, là loại cây cảnh đẹp, dễ trồng ở điều kiện trong nhà có ít ánh sáng.

Cây lưỡi hổ

Theo Giáo dục Việt Nam, cây lưỡi hổ là một loại cây quen thuộc, có tác dụng giải độc vì lọc được các khí như formaldehyde. Cây dễ sống, do vậy phù hợp với những bạn ít có thời gian chăm sóc nó.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-loai-cay-canh-rat-tot-trong-phong-lam-viec-9764/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY