Da đẹp hôm nay

6 loại gia vị làm đẹp bạn nên thêm ngay vào sổ tay của mình

Các loại gia vị làm đẹp này, thường có đặc tính chống oxy hóa, chứa hàm lượng cao các chất chống viêm, và chất dinh dưỡng cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Bạn có biết? Chính những loại gia vị gần gũi, có ngay trong nhà, chính là bí mật về vẻ đẹp của bạn. Các loại gia vị làm đẹp này, thường có đặc tính chống oxy hóa và tiêu hóa, hoặc chứa hàm lượng cao các chất chống viêm và chất dinh dưỡng, cho làn da và mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn.

Còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay, 6 loại gia vị làm đẹp giúp bạn sở hữu làn da căng mịn và sức khỏe thật tốt nào!

1. Nghệ tây.

Màu sắc độc đáo và hương vị của nghệ tây, chính là điểm giúp nó trở thành gia vị không thể thiếu trong ẩm thực, và dược liệu nổi tiếng khắp thế giới. Giàu vitamin A, B1, B2, B3, vitamin C, sắt, kali, kẽm, selen, folate, và nhiều chất dinh dưỡng khác, nghệ tây có tác dụng chống vi khuẩn, vì lẽ đó mà nghệ tây là gia vị làm đẹp tuyệt vời, giúp trị mụn trứng cá trên da, đồng thời giúp làm da sáng và rạng rỡ.

2. Đinh hương.

Các nha sĩ thường sử dụng dầu đinh hương để làm Thu*c tê. Khi áp dụng cho da, nó có tính chất kháng khuẩn, điều này giúp dầu đinh hương trở thành một chất trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, đinh hương hoặc dầu cây đinh hương, có thể được sử dụng để ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng có thể được sử dụng cho mục đích dày lên tóc. Bên cạnh đó, hương thơm của dầu đinh hương sẽ mang đến cho bạn, sự dễ chịu và thoải mái khi sử dụng.

3. Bột nghệ.

Thành phần hoạt chất có trong củ nghệ là Curcumin, Curcumin, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư da melanoma, và cũng làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư vú và phổi. Ngoài ra, củ nghệ làm giảm nồng độ của các hợp chất gây ung thư, được hình thành khi thịt được nướng, luộc hoặc chiên, lên đến 40 phần trăm.

Đối với làn da, củ nghệ có lợi cho da nhờn, vì nó giúp giảm việc sản xuất các tuyến bã nhờn trên da. Ngoài khả năng Hỗ trợ tẩy tế bào ch*t tuyệt vời, nghệ còn có khả năng loại bỏ các dấu hiệu lão hóa. Đó là lý do vì sao cách làm trắng da bằng nghệ ngâm mật ong, lại đang số xình xịch như thế.

4. Quế.

Quế có khả năng làm ấm da, vì vậy, quế thường được sử dụng để ngâm nước và chất chà. Nhờ các đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn, quế giúp tăng cường sức đề kháng cho da, cũng như giúp loại bỏ tế bào ch*t, và phục hồi độ bóng và mềm mại cho da. Tuy nhiên, quế có thể gây kích ứng với làn da nhạy cảm.

5. Thì là.

Thì là có hương vị cam thảo nhẹ, đặc biệt tốt cho làn da nhạy cảm, giúp làm giảm mẩn đỏ, kích ứng và có thể giúp giảm thiểu sự nhạy cảm của làn da, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khi ăn, sẽ giúp tạo hiệu ứng làm mát cho da. Thì là hỗ trợ làm dịu viêm và kích ứng da. Vì vậy, những chị em có làn da nhạy cảm, nhớ không thể quên thì là được nhé!

6. Củ gừng.

Gừng được biết đến như một chất chống oxy hóa, giúp góp phần làm cho làn da rạng rỡ. Là một nguyên liệu giúp khử trùng và làm sạch mạnh, gừng giúp giữ cho da sạch sẽ, mịn màng và đánh bay những nhược điểm trên da. Sử dụng gừng tươi cho da, có thể giúp dịu da và giảm mụn.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/6-loai-gia-vi-ban-nen-them-ngay-vao-so-tay-lam-dep-cua-minh/)

Tin cùng nội dung

  • Thì là là loại rau gia vị rất thơm ngon, nhưng ít ai biết nó còn là vị Thu*c tại nhà rất hữu hiệu.
  • Mangyte-Gừng từ lâu được coi là gia vị được sử dụng trong mỗi bữa ăn gia đình. Ngoài giá trị về dinh dưỡng thì gừng còn được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Chúng ta ai cũng đều có thể bị buồn nôn vào lúc này hay lúc khác. Những lúc đó mong muốn đầu tiên của bạn có lẽ là chạy ngay đến nhà Thu*c; tuy nhiên, gừng là phương Thu*c khá đơn giản và hiệu quả.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY