Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa

Bổ sung những thực phẩm như: táo, chuối,... vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

Hệ tiêu hóalà nơi tiếp nhận, chứa đựng và hấp thụ dinh dưỡng. Các chất này lấy từ thức ăn. Trải qua một loạt quá trình phức tạp từ nhai, nuốt, tiêu hóa ở dạ dày, ruột,…cơ thể sẽ nhận được dưỡng chất từ thức ăn.

Các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóacó nghĩa là khi ta ăn chúng, hệ tiêu hóa của ta sẽ hoạt động tốt hơn. chúng thường có chứa các chất bổ, hoặc các chất dễ phân giải. có nhiều cách để thực phẩm tác động tốt tới dạ dày. một số cung cấp các chất nuôi và bảo vệ tế bào cơ quan. một số khác cung cấp vi sinh vật có ích cho tiêu hóa. dưới đây là một số thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà nên sử dụng hằng ngày.

Đu đủ

Ảnh minh họa

Chứa các chất dinh dưỡng cực đa dạng. Từ vitamin A, C,… cho tới các vi lượng như magne, kali. Các chất này bảo vệ và xây dựng đường ruột. Đu đủ cũng có tác dụng trong việc giảm táo bón, đầy hơi do chứa nhiều chất xơ và nước.

Chuối

Ảnh minh họa

Chuối có nhiều kali và vitamin C, B,… Bên cạnh việc giàu kali, chuối còn là một nguồn giàu chất xơ, bổ sung 12% lượng khuyến cáo hàng ngày của mỗi người. Chúng cũng là một nguồn tốt của vitamin C, cung cấp 17% nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra còn chứa nhiều chất xơ. Ăn chuối giúp giảm tình trạng đau dạ dày, táo bón,…

Trái bơ

Ảnh minh họa

Quả bơ chứa nhiều vitamin A, C và chất xơ. Nhờ chứa ít đường nên nó có thể dùng tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Các tác dụng chính của bơ là giảm buồn nôn, táo bón,…

Các loạirau lá xanh

Ảnh minh họa

Rau có chứa chất xơ thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và giúp làm sạch các loại thực phẩm không được tiêu hóa tốt. ngoài ra, rau còn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất rất cần thiết để tiêu hóa các loại thực phẩm béo không lành mạnh. các loại rau lá xanh như cải xanh, bắp cải, rau bina và các loại rau lá xanh khác được coi là siêu thực phẩm cho sức khỏe của bạn. chúng là thực phẩm tuyệt vời cho tiêu hóa, giúp tuôn ra các loại thực phẩm không tiêu hóa được trong hệ thống. sự đa dạng phong phú của các chất dinh dưỡng có trong đó rất quan trọng cho cơ thể. lá rau xanh là một lựa chọn tuyệt vời muốn giảm cân.

Sữa chua

Ảnh minh họa

Giúpbổ sung các lợi khuẩn probiotic cho hệ tiêu hóa. Các vi sinh vật này sẽ chống lại các vi sinh vật có hại và hỗ trợ phân giải các chất như lactose thành chất cơ thể hấp thụ được. Sữa chua giúp cung cấp dinh dưỡng cao, dễ hấp thu và giúp giảm táo bón, rối loạn tiêu hóa.

Táo

Ảnh minh họa

Có thể nói táo chứa một lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ khá phong phú. Điều này giúp táo có tính chất. Chống oxy hóa. Làm giảm các tổn thương viêm trong các cơ quan tiêu hóa. Pectin có trong táo có khả năng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi ở đường ruột. Giúp cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên nếu bạn bị loét đường tiêu hóa hoặc bị hội chứng ruột kích thích thì nên gọt vỏ táo rồi mới ăn.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa-ngay-he-55751.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thuc-pham-cuc-tot-cho-he-tieu-hoa/20210709032058714)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY