Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại thực phẩm đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn chóng già

Mặc dù khá ngon miệng nhưng những thực phẩm này không được khuyến khích sử dụng thường xuyên bởi chúng sẽ khiến bạn già trước tuổi.

Đồ ăn cay

Thực phẩm cay làm cho các mạch máu của bạn sưng lên và thậm chí bị vỡ, dẫn đến các vết tím trên mặt của bạn. Nếu bạn bị bệnh đỏ ửng da - thường gặp ở phụ nữ sau mãn kinh thì sức nóng từ gia vị có thể gây căn bệnh này trở nên trầm trọng hơn.

Đồng thời, ăn cay làm tăng nhiệt độ của cơ thể khiến bạn đổ mồ hôi để hạ nhiệt. Khi mồ hôi trộn lẫn với vi khuẩn trên da, nó có thể gây ra mụn và cả những vết thâm. Từ đó khiến bạn kém sắc, già nhanh đi trông thấy.

Bơ thực vật

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và mọi thứ bạn ăn đều sẽ ảnh hưởng đến da. Các loại bơ thực vật, đặc biệt ở thể rắn, có chất béo chuyển hóa làm tăng hàm lượng cholesterol “xấu” của bạn, làm giảm loại “tốt” và tạo ra chứng viêm liên quan đến bệnh tim và đột quỵ khắp. Chỉ hai tình trạng đó cũng có thể khiến bạn trông già đi.

Ảnh minh họa.

Đồ uống có ga

Tiêu thụ quá nhiều nước ngọt và nước tăng lực sẽ khiến các tế bào trong mô của bạn càng già đi nhanh chóng. Ngoài ra, chúng có nhiều calo và đường (cụ thể là từ 7 đến 10 thìa cà phê trong 350ml – nhiều hơn bất kỳ loại đồ uống nào khác).

Khi kết hợp với vi khuẩn trong miệng, đường cũng góp phần tạo axit làm mòn men răng và gây sâu răng. Một số ảnh hưởng xấu khác của đồ uống có ga là gây tăng cân, nguy cơ đột quỵ và sa sút trí tuệ cao hơn.

Thức ăn đóng hộp

Thức ăn đóng hộp có chứa nhiều natri, chúng có thể cung cấp một nửa lượng natri của một chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày. Nếu cơ thể bạn chứa quá nhiều muối, bạn sẽ phải uống nhiều hơn bình thường và từ đó dẫn đến các bệnh liên quan đến thận.

Nước thừa sẽ di chuyển đến những nơi có ít muối hơn trên cơ thể bạn, chẳng hạn như mặt và tay, khiến bạn trông sưng húp.

Đồ uống có cồn

Rượu khiến cơ thể bị mất nước, ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn, cụ thể là ít nhất 63% lượng nước của cơ thể.

Cơ thể thiếu nước thì da rất dễ bị khô và không thể tự chống lại các nếp nhăn và quá trình lão hóa.

Thịt đã qua chế biến

Một số loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông và thịt nguội, sẽ được hun khói, nấu chín hoặc ướp muối để chúng được bảo quản lâu hơn mà không bị hỏng. Mặc dù chúng khá ngon nhưng cũng có hại.

Natri và các chất bảo quản hóa học gây ra tình trạng viêm nhiễm và có thể khiến cơ thể bạn suy sụp từ trong ra ngoài. Một chút mô viêm có thể tốt bởi nó thúc giục các tế bào của bạn luôn phải có trách nhiệm chữa lành. Nhưng quá nhiều mô viêm có thể gây ra bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/6-loai-thuc-pham-day-nhanh-qua-trinh-lao-hoa-khien-ban-chong-gia.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thuc-pham-day-nhanh-qua-trinh-lao-hoa-khien-ban-chong-gia/20220827094756095)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY