Tình yêu và giới tính hôm nay

6 lời khuyên cho chị em phụ nữ đang căng thẳng quá mức trong cuộc sống

Cả nam giới và phụ nữ đều trải qua căng thẳng. Nhưng phụ nữ thường bị căng thẳng ở mức độ sâu hơn và tạo áp lực nội tâm nhiều hơn cho bản thân.

Nếu bạn đang bị căng thẳng quá mức, hãy thử những ý tưởng này khi bạn cảm thấy choáng ngợp trước những áp lực trong cuộc sống.

1. Đừng xoa dịu bản thân bằng thức ăn

Căng thẳng sẽ kích hoạt phản ứng chống lại hoặc bỏ chạy bản năng, khiến cortisol hoành hành khắp cơ thể.

Nhiều phụ nữ tìm đến thức ăn để an ủi và làm dịu căng thẳng của mình. Nhưng thực phẩm không thực sự có tác dụng, thay vào đó, nó mang lại cảm giác sảng khoái hoặc mất tập trung đột ngột.

Cố gắng tìm những cách không phải thực phẩm để giảm mức cortisol đó. Chẳng hạn như nghỉ ngơi và tự massage bằng cách đặt một quả bóng tennis dưới chân hoặc sau lưng vào tường. Hoặc bạn nên ra ngoài trời, ngồi hoặc đi dạo thư giãn.

Ngay cả những việc đơn giản, như nhấp một ngụm trà nóng, mặc quần áo thoải mái hoặc tắm nước ấm cũng có tác dụng làm dịu cơ thể khi căng thẳng.

2. Giữ bản thân tích cực trước lo lắng của người khác

Phụ nữ cũng có xu hướng hấp thụ căng thẳng của người khác. Do đó, hãy tập trung vào căng thẳng của bản thân thay vì cố gắng khắc phục, giải quyết hoặc xoa dịu căng thẳng của người khác.

Phụ nữ cũng có xu hướng hấp thụ căng thẳng của người khác.

3. Giao nhiệm vụ ở nhà cho chồng và con

Phụ nữ (đặc biệt là các bà mẹ) thường bày tỏ cảm giác quá tải với công việc nhà nhưng khó có thể giao cho người khác. Đôi khi họ nghĩ, ‘Tôi phải làm cái này, tôi phải làm cái kia’ và họ rất thất vọng khi chồng hoặc con không thể tự động thấy những gì cần phải làm.

Vì vậy, thay vì mong đợi người khác đọc được suy nghĩ của mình, hãy thiết lập thời gian để phân chia các nhiệm vụ. Lập ra những công việc thường ngày sẽ tốt hơn nhiều so với việc yêu cầu ngay lúc này. Hãy để bọn trẻ tham gia. Chúng có thể chọn công việc mình thích hoặc luân phiên các nhiệm vụ.

Cuối cùng, hãy thiết lập các ưu tiên. Hãy dọn dẹp nhà bếp thật tốt nếu bạn dành 90% thời gian ở đó. Đừng lo lắng về cả ngôi nhà.

4. Đặt điện thoại sang một bên khi ở nhà

Bạn có thường xuyên cảm thấy bị mắc kẹt trên điện thoại của mình không? Nếu có, bạn đang bỏ lỡ cơ hội kết nối với gia đình. Hãy đặt điện thoại sang một bên và nhìn thẳng vào mắt các thành viên trong gia đình, bạn sẽ giao tiếp hiệu quả hơn nhiều.

5. Đừng đặt tiêu chuẩn quá cao

So sánh bản thân với người khác chỉ làm tăng thêm căng thẳng cho bạn. Hãy ở trong cuộc sống của chính bạn. Hãy tập trung vào bản thân.

6. Chăm sóc bản thân

Bạn sẽ rất tuyệt vời khi đặt lịch hẹn với bác sĩ cho con cái hoặc cha mẹ già của mình. Nhưng bạn có thể là người cuối cùng trong danh sách.

Chăm sóc bản thân là điều quan trọng, bởi vì nếu bạn đi xuống, tất cả những người khác sẽ đi xuống.

Chăm sóc bản thân là điều quan trọng, bởi vì nếu bạn đi xuống, tất cả những người khác sẽ đi xuống. Tạo các thói quen tự chăm sóc tự động và liên kết với các thói quen khác đã được thiết lập sẵn, chẳng hạn như uống vitamin bất cứ khi nào bạn đánh răng.

Cuối cùng, hãy cho phép bản thân dành thời gian ở một mình và sạc lại pin. Thật khó để dẹp bỏ lo lắng của bạn chỉ trong chốc lát, nhưng nó thực sự có lợi.

Xem thêm:

Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới chia sẻ 2 bí mật về cuộc sống trường thọ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/6-loi-khuyen-cho-chi-em-phu-nu-dang-cang-thang-qua-muc-trong-cuoc-song-34506/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY