Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 mẹo chữa ho từ thảo dược tự nhiên, mẹ không cần đau đầu dùng Thuốc

Khi trẻ bị ho, thay vì tự ý sử dụng ngay các loại Thuốc kháng sinh, cha mẹ có thể áp dụng thử các biện pháp chữa ho an toàn, có nguồn gốc thảo dược tự nhiên.

khi trẻ bị ho, thay vì tự ý sử dụng ngay các loại Thuốc kháng sinh, cha mẹ có thể áp dụng thử các biện pháp chữa ho an toàn, có nguồn gốc thảo dược tự nhiên.

Trị ho cho trẻ nhỏ bằng quất xanh

 6 mẹo chữa ho từ thảo dược tự nhiên, mẹ không cần đau đầu dùng Thuốc - Ảnh 1

Mẹ cần chuẩn bị 2-3 quả quất xanh (tắc xanh), rửa sạch, cắt ngang (giữ cả vỏ và hạt). Đem quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi đem hấp cách thủy. Khi thấy quất chín mềm thì bỏ ra để nguội.

Trước khi cho bé uống, mẹ cần dằm nát quất, bỏ phần hạt. Cho bé uống nhiều lần trong ngày.

Trị ho cho trẻ bằng lá hẹ và đường phèn

 6 mẹo chữa ho từ thảo dược tự nhiên, mẹ không cần đau đầu dùng Thuốc - Ảnh 2

Lấy khoảng 10 lá hẹ đem rửa sạch, cắt khúc, cho vào bát, thêm một chút đường phèn. đem hỗn hợp đi hấp cách thủy. khi thấy đường tan hết, rau hẹ chín, mẹ đem lọc lấy phần nước để cho bé uống. mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Trị ho cho trẻ bằng nước vo gạo và rau diếp cá

Mẹ hãy lấy một nắm lá rau diếp cá đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi trộn với một bát nhỏ nước vo gạo. Đem hỗn hợp đổ vào nồi và đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Sau đó, mẹ chỉ cần lọc lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày cho con uống khoảng 3 lần, nên uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ để Thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

Lê hấp mật ong

 6 mẹo chữa ho từ thảo dược tự nhiên, mẹ không cần đau đầu dùng Thuốc - Ảnh 3

Mẹ cần chuẩn bị 1 quả lê và khoảng 3 thìa cà phê mật ong. Lê đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt phần thịt thành miếng vừa ăn, bỏ phần hạt. Cho lê vào bát, thêm mật ong rồi bỏ vào nồi hấp cách thủy khoảng 15-20 phút.

Sau đó bỏ bát lê đã hấp chín ra ngoài và để nguội bớt. Cho trẻ ăn cả nước và cái để giảm đau họng, giảm ho.

Trị ho bằng gừng tươi

Từ lâu, gừng đã được xem như một vị Thuốc trị ho rất tốt. Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch các chất độc khỏi cổ họng và đường hô hấp, vì thế giúp giảm ho. Chất gingerols là hợp chất chống sưng viêm trong gừng giúp giảm triệu chứng ho do thay đổi thời tiết, ho gió, ho khan, ho lâu ngày không khỏi.

Trị ho bằng húng chanh

Theo Đông y, húng chanh có tác dụng lợi phế, trừ đờm, giải cảm, làm ra mồ hôi, làm thông hơi, giải độc. Colein trong lá có tác dụng kháng sinh mạnh đối với một số vi trùng, nhất là ở vùng họng.

Húng chanh có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để trị ho cho trẻ như quất, đường phèn, rau diếp cá, mật ong.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/6-meo-chua-ho-tu-thao-duoc-tu-nhien-me-khong-can-dau-dau-dung-thuoc-a352792.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY