Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 món ăn giàu canxi gấp 3 lần Thuốc bổ, giúp trẻ cao lớn vượt trội, người già chống loãng xương

Những món ăn dưới đây có chứa hàm lượng canxi cao, tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và người già.

Cá kho đậu phụ: sự kết hợp hoàn hảo cho canxi và xương

Ảnh minh họa.

Đậu phụ được làm từ đậu tương, có hàm lượng canxi rất cao. mỗi ngày chỉ cần ăn 200 gam đậu phụ là đã có thể đáp ứng được 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày, lượng canxi này hơn 1/2 so với sữa.

Cá là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin d dồi dào, có thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. vì vậy, món cá kho tộ với đậu phụ không chỉ thơm ngon mà còn bổ sung canxi, bổ xương rất tốt.

Trứng xào ớt xanh: Cải thiện tỷ lệ hấp thụ canxi

Trứng là thực phẩm quen thuộc đặc biệt tốt cho cơ thể. trứng chứa hàm lượng canxi dồi dào, còn ớt xanh rất giàu vitamin c. vì vậy món trứng chiên ớt xanh không chỉ có màu sắc đẹp mắt, ăn ngon miệng mà còn giúp tăng tỷ lệ hấp thụ canxi, rất tốt cho cơ thể.

Cải bó xôi trộn sốt mè: món nguội bổ sung canxi hoàn hảo

Sốt mè chứa hàm lượng canxi cao, cứ 870 mg canxi/100 gam, cao hơn cả đậu và rau.

Trong khi đó, cải bó xôi rất giàu vitamin k – đây là nguyên tố cấu tạo nên canxi trong xương, nếu vừa bổ sung vitamin k vừa bổ sung canxi thì có thể nâng cao hiệu quả bổ sung canxi và thúc đẩy quá trình lắng đọng canxi trong xương.

>> xem thêm: 8 món ăn rẻ tiền có tác dụng bổ huyết, thải độc tử cung, phụ nữ nên ăn trong ngày "đèn đỏ"

Súp rong biển và yuba: sự kết hợp hoàn hảo cho canxi và xương

Canxi và magie được coi như một cặp bài trùng, luôn xuất hiện thành từng cặp, khi tỷ lệ canxi và magie là 2: 1 sẽ có lợi nhất cho quá trình hấp thụ và sử dụng canxi.

Yuba là một sản phẩm từ đậu nành giàu canxi. Trong khi rong biển chứa hàm lượng magiê rất cao. Khi kết hợp 2 thực phẩm này thành súp sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho xương hấp thụ canxi.

>> Xem thêm: Mua cà tím chọn quả cong hay thẳng thì ngon, người trồng cây mách 4 mẹo cực chuẩn

Hạt cải dầu nhỏ giấm: Thúc đẩy sự hấp thụ và sử dụng canxi

Hàm lượng canxi trong hạt cải nhỏ rất cao, hơn cả sữa. ngoài ra, nó còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin k giúp hấp thụ canxi hiệu quả.

Trong khi giấm có khả năng giúp canxi chuyển từ trạng thái không hòa tan sang trạng thái hòa tan, đồng thời thúc đẩy quá trình hấp thụ và sử dụng canxi.

>> Xem thêm: Mẹo làm món cà chua sấy đơn giản nhất từ đầu bếp nhà hàng 5 sao

Canh hầm đậu tương: Thúc đẩy sự lắng đọng và hấp thụ canxi

Không chỉ chứa nhiều chất xơ, protein và vi chất dinh dưỡng, đậu tương (đậu nành) còn là một trong những thực phẩm lành tính chứa hàm lượng canxi cao, có tác dụng ngăn ngừa tình trạng loãng xương rất hiệu quả.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-mon-an-giau-canxi-gap-3-lan-thuoc-bo-giup-tre-cao-lon-vuot-troi-nguoi-gia-chong-loang-xuong-d317897.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-mon-an-giau-canxi-gap-3-lan-thuoc-bo-giup-tre-cao-lon-vuot-troi-nguoi-gia-chong-loang-xuong/20210615023558550)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY