12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 ngộ nhận về uống nước

Việc uống nước đúng cách không hề đơn giản như bạn nghĩ.

1. Bạn cần uống 8 ly nước mỗi ngày

Không ai biết chắc chắn về nguồn gốc của nguyên tắc này mặc dù cho đến nay nhiều người vẫn tin tưởng vào nó.

Nhưng thực tế, theo GS. Heinz Valtin của Đại học Dartmouth (Mỹ), sự thật là cơ thể chúng ta cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Để xác định bạn cần uống bao nhiêu nước, bạn nên cân trọng lượng của mình vào buổi sáng khoảng 3-4 ngày.

Nếu bạn nhận thấy mình sụt mất 500g thì có nghĩa là bạn đã mất nước vào ngày hôm trước. Hãy uống 0,5 lít nước hoặc nước ép hoa quả vào buổi sáng để điều chỉnh lượng nước mà bạn đã mất cho đến khi trọng lượng của bạn ổn định.

2. Chỉ nên uống nước khi thấy khát

Tập thể dục sẽ làm yếu đi cơ chế khát của cơ thể bạn, kết quả là bạn bị mất nước nhanh đến mức bộ não không thể phản ứng kịp thời, đặc biệt là đối với phụ nữ. Trong khi đó, phải mất 60 phút để các chất lỏng đi từ ruột đến cơ bắp.

Vì thế đừng đợi đến khi bạn cảm thấy khát mới bổ sung nước. Một tiếng trước khi tập luyện, hãy uống thêm 500ml nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể ngay trước khi nó “lên tiếng”.

3. Trà và cà phê làm bạn mất nước

Mặc dù trà và cà phê kích thích tiêu hóa nhưng thực tế là uống cà phê vào mỗi sáng sẽ giúp bạn giữ nước trong ngày nhờ hàm lượng caffein chứa trong nó.

TS. Lawrence Armstrong, Đại học Connecticut (Mỹ) đã chỉ ra rằng: Bất kỳ chất lỏng nào (kể cả nước trái cây, trà hay soda) được hấp thụ đều giúp giữ nước, đảm bảo sự bão hòa nước trong tế bào.

Tuy nhiên, với đồ uống có chứa caffein bạn chỉ nên uống một lượng vừa phải (khoảng 5 cốc/ngày).

4. Nước uống đóng chai tốt hơn nước vòi máy

Thực tế, nước máy chứa đầy đủ các loại khoáng chất như natri, calci, magie, kẽm kể cả khi lọc qua một bộ lọc hoặc đóng vào chai. Còn nước tinh khiết và nước đóng chai thì đã trải qua quá trình đun sôi và loại bỏ các khoáng chất.

Vì vậy, nước đóng chai thường thiếu florua, một chất giúp cho răng chắc khỏe. Nếu bạn thích uống nước đóng chai hãy tìm các loại nước uống có thành phần chứa 25% lượng calci và 200mg magie được ghi rõ trên nhãn chai.

5. Uống nước trước bữa ăn giúp giảm cân

Đúng là uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều. Nhưng nước chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn khát. Trong khi thực phẩm có chứa nhiều nước mới thực sự tốt cho quá trình giữ nước và chế độ ăn uống hiệu quả của bạn.

Vì vậy, thay vì uống nước trắng, hãy chọn các món ăn nhiều nước như súp, mì gà hay rau quả mọng nước để dễ dàng hấp thụ lượng nước cần thiết.

6. Chỉ vận động viên mới cần nước uống thể thao

Gatorade (nước uống thể thao) được sản xuất để giúp người chơi bóng đá trong các trận đấu ngoài trời ra nhiều mồ hôi. Nhưng nó cũng có thể giúp ích cho bạn khi bạn đổ mồ hôi nhiều, mất muối và nước. Bởi nó bổ sung khoáng chất và lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, natri có trong nước uống thể thao cũng giúp cơ thể bạn giữ được nhiều nước và khỏe khoắn hơn.

Vân Anh (Nguồn Women’s health)

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-ngo-nhan-ve-uong-nuoc-17174/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY