Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

6 người Mỹ Tu vong vì Covid-19 ở cùng bang

Toàn bộ 6 ca Tu vong của Mỹ đều nằm ở bang Washington, trong đó 5 người sống tại trung tâm dưỡng lão của hạt King.

Chính quyền bang Washington xác nhận có thêm 4 trường hợp ch*t vì trong ngày 2/3, nâng tổng số ca Tu vong ở Mỹ lên 6. Trong số nạn nhân, 5 người cao tuổi cùng sống tại một trung tâm dưỡng lão ở thành phố Kirkland, hạt King, và một ca ở hạt Snohomish. Hiện số ca nhiễm tại Washington là 18, bao gồm 14 người ở hạt King và 4 ở hạt Snohomish.

Quan chức địa phương dự đoán sẽ bùng phát rộng hơn và lên kế hoạch thành lập trung tâm cách ly cho những bệnh nhân nCoV.

Các nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nghi nhiễm nCoV đến Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe ở thành phố Kirkland, bang Washington, hồi đầu tháng 3. Ảnh: NYT.

"Chúng tôi đã chuyển sang một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống dịch nhằm ngăn chặn và quản lý không để ổ dịch bùng phát", ông Constant Constantine, người đứng đầu hạt King, nơi được xem là ổ dịch tại bang Washington, cho biết.

Hạt King còn khoảng 29 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang chờ kết quả xét nghiệm. Hạt này đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế sau khi phát hiện hàng loạt ca mắc Covid-19 và số ca Tu vong tăng vọt chỉ trong vài ngày.

"Chúng tôi dự đoán số người mắc sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, tuần tới. Chúng tôi cho rằng tình hình này rất nghiêm trọng", ông Jeffrey Duchin, quan chức y tế hạt King và Seattle, nói. Tuy nhiên, ông cũng cho hay hầu hết bệnh nhân có triệu chứng nhẹ đến vừa phải và không cần nhập viện. Hạt King hiện chưa có kế hoạch đóng cửa trường hay hủy bất cứ sự kiện nào.

Nước Mỹ có 101 ca nhiễm nCoV. Theo tiến sĩ Anthony Fauci, một thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của chính phủ Mỹ, số người nhiễm nCoV không thể truy tìm nguồn lây đang trở nên phổ biến ở nước này.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, vào cuối năm ngoái và hiện lây lan ra 76 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu khiến hơn 90.000 người nhiễm bệnh và 3.092 người Tu vong. Trong khi người nhiễm và Tu vong ở Trung Quốc đang giảm dần, con số này lại tăng mạnh ở các quốc gia khác như Hàn Quốc, Iran, Italy. Hàn Quốc ghi nhận 4.335 người mắc Covid-19, trong khi Italy 2.036 và Iran 1.051.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết tốc độ lây lan của Covid-19 ở Hàn Quốc, Italy, Iran và Nhật Bản rất đáng lo ngại. Trong cuộc họp báo hôm 2/3, ông Tedros cho biết chỉ trong vòng 24h, số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc đã cao gấp 9 lần số ca nhiễm mới được ghi nhận tại nước này.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/6-nguoi-my-tu-vong-vi-covid-19-o-cung-bang-20200303114023524.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY