12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 nguyên nhân gây UNG THƯ DA bạn nên biết

Hãy tưởng tượng, bạn đã đột nhiên bị cúm và các triệu chứng có vẻ hơi lạ, vì vậy ngay lập tức, bạn bắt đầu hoảng loạn, bởi vì rất có khả năng phát triển một căn bệnh nguy hiểm

Hầu hết mọi người sẽ phản ứng như thể bạn sắp bị bệnh, bởi vì bệnh không chỉ tạo ra rất nhiều rắc rối trong cuộc sống của một người, mà chúng còn có thể cướp đi sinh mạng của người đó. Có một số bệnh có thể lấy đi cuộc sống của một người trong vòng vài phút, chẳng hạn như suy cơ quan.

Cũng có một số bệnh khác, có thể làm tổn thương người bị ảnh hưởng trong nhiều ngày và thậm chí hàng tháng với các triệu chứng của nó, cho đến cuối cùng là cướp đi sinh mạng của một người, chẳng hạn như, ung thư!

Mặc dù ung thư là một căn bệnh có thể được điều trị và chữa khỏi, tỷ lệ tái phát rất cao và khả năng tử vong liên quan đến nội tạng cũng cao hơn.

Như chúng ta đã biết, có nhiều loại ung thư có thể ảnh hưởng đến con người và ung thư da là một loại phổ biến.

Theo Boldsky, dưới đây là các nguyên nhân gây ung thư da:

1. Da cháy nắng

Thông thường, khi mọi người bị cháy nắng, trong khi họ đang đi nghỉ mát tại một bãi biển vào mùa hè, hoặc thậm chí trong khi đi dạo trong một ngày nóng bức, họ không chú ý nhiều đến nó.

Tuy nhiên, các nghiên cứu tại Melanoma Research Foundation nói rằng, việc bị cháy nắng cũng có thể khiến một người có nguy cơ mắc bệnh ung thư da cao, vì một lần bị cháy nắng là đủ để kích hoạt sự phát triển của các tế bào ung thư trong da.

Vì vậy, hãy nhớ bôi kem chống nắng hàng ngày để bảo về làn da của bạn.

2. Da trắng

Ở các nước như Ấn Độ, mọi người khao khát có tông màu da trắng hơn, vì những quan điểm xã hội. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có làn da sáng hơn hoặc trắng hơn có nguy cơ bị ung thư da cao hơn so với những người có tông màu da sậm hơn, vì những người da trắng có lượng melanin thấp hơn (sắc tố mang lại màu cho da). Melanin có thể bảo vệ da khỏi tia cực tím của mặt trời. Vì vậy, những người có tông màu da trắng hơn phải nỗ lực để tự bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời.

3. Sống ở vùng núi

Như chúng ta đã biết, bức xạ cực tím từ các tia mặt trời đóng một vai trò quan trọng trong việc gây ung thư da ở người. Vì vậy, vị trí địa lý của nơi một người sống cũng quan trọng.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người sống ở các vùng cao, như núi hoặc trạm đồi, có nguy cơ phát triển ung thư da cao hơn, vì chúng tiếp xúc với bức xạ UV từ mặt trời, chặt chẽ hơn, so với những người sống ở các vùng có độ cao thấp hơn.

4. Di truyền

Có một số bệnh, chẳng hạn như tiểu đường, haemophilia, vv, có thể được truyền từ tổ tiên. Khi nói đến ung thư, không phải tất cả các loại ung thư đều có nguyên nhân liên quan đến di truyền. Tuy nhiên, ung thư da là một loại ung thư có thể có nguyên nhân liên quan di truyền.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nếu tổ tiên của một người bị ung thư da, có 50% nguy cơ người đó phát triển ung thư da trong tương lai!

5. Đi máy bay thường xuyên

Nếu bạn là người đi thường xuyên đi máy bay, bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư da cao hơn, theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học California, vào năm 2014.

Nghiên cứu cho biết, những người thường xuyên đi trên máy bay, bao gồm phi hành đoàn máy bay có nguy cơ ung thư da cao hơn, vì các tia cực tím từ mặt trời gần hơn rất nhiều ở độ cao cao như vậy, chúng ta thường xuyên bị phơi nhiễm, ngay cả khi chúng ta ở trong máy bay!

6. Đi lại trong nhiều giờ

Ngày nay, tại hầu hết các thành phố đô thị nằm cách xa so với thành phố khác, đòi hỏi rất nhiều thời gian, cho dù bạn đang đi bằng phương tiện công cộng, xe hơi, xe đạp...

Điều này có nghĩa là bạn phải đi trên đường trong nhiều giờ làn da của bạn bị dính ô nhiễm, tia nắng mặt trời và bức xạ tia cực tím. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ung thư da ở người.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-nguyen-nhan-gay-ung-thu-da-ban-nen-biet-26114/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY