12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 nguyên tắc sống lành mạnh phụ nữ cần biết

Ba trong bốn cơn đau tim ở phụ nữ trẻ tuổi có thể được ngăn chặn nếu họ theo sát 6 nguyên tắc sống lành mạnh, các nhà nghiên cứu nói.

Ảnh minh họa

Các quy tắc này bao gồm:

1. Không hút thuốc

2. Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh

3. Mỗi tuần hoạt động thể chất tối thiểu 150 phút

4. Xem tivi không quá 7 giờ mỗi tuần

5. Uống tối đa 1 ly rượu mỗi ngày

6. Có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Tác giả nghiên cứu Andrea Chomistek, trợ lý giáo sư về dịch tễ học và thống kê sinh học tại Đại học Y tế Công cộng Indiana (Mỹ), cho biết: "Mặc dù tỷ lệ tử vong do bệnh tim ở Mỹ đã bị suy giảm ổn định trong suốt bốn thập kỷ qua, nhưng với phụ nữ tuổi từ 35-44 lại không có sự suy giảm. Sự chênh lệch này có thể được giải thích bằng sự lựa chọn lối sống không lành mạnh của họ".

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu trong suốt 20 năm, bao gồm 456 phụ nữ bị đau tim và 31.691 phụ nữ được chẩn đoán với một hoặc nhiều yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch, bao gồm cả bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao hoặc mức độ cao của cholesterol máu.

Phụ nữ trong nghiên cứu này đều ở độ tuổi trên 37, độ tuổi trung bình của một chẩn đoán bệnh tim là 50,3, và tuổi trung bình để chẩn đoán với một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim là 46,8.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy những phụ nữ áp dụng tất cả 6 nguyên tắc lối sống lành mạnh giảm 92% các cơn đau tim và giảm 66% nguy cơ phát triển các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu cho biết nguy cơ thấp hơn có nghĩa là 3/4 của các cơn đau tim và gần một nửa trong số tất cả các yếu tố nguy cơ ở phụ nữ trẻ đã có thể được ngăn chặn nếu tất cả những người phụ nữ đã theo 6 yếu tố lối sống lành mạnh kể trên.

Đối với những phụ nữ được chẩn đoán với một yếu tố rủi ro, tuân thủ ít nhất 4 trong số các yếu tố lối sống lành mạnh cũng cho thấy liên kết với một nguy cơ thấp hơn đáng kể xảy ra để phát triển bệnh tim so với những người không theo bất kỳ thực hành lối sống lành mạnh nào.

Không hút thuốc lá, hoạt động thể chất thích hợp (ở Anh, người lớn được khuyến khích để làm 150 phút hoạt động một tuần), chế độ ăn uống tốt hơn, và chỉ số Body Mass Index (BMI - chí số cân nặng cơ thể) thấp hơn đã từng độc lập liên kết với một nguy cơ thấp hơn đối với bệnh tim.

Những lời khuyên đã ngày càng trở nên quen thuộc từ các nghiên cứu khác cho thấy việc duy trì cân nặng thích hợp, ăn nhiều trái cây và rau quả, tập thể dục thường xuyên, không bao giờ hút thuốc và uống rượu ở mức độ vừa phải là công thức cho sự trường thọ.

Các quy tắc thêm về việc hạn chế xem tivi còn 1 giờ một ngày đã được củng cố bởi một nghiên cứu Tây Ban Nha cho thấy, xem quá nhiều truyền hình có thể tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm.

Các nhà nghiên cứu tin rằng ngồi quá nhiều - như trái ngược với hoạt động không đầy đủ - có thể là một yếu tố nguy cơ mới đối với tử vong sớm và bệnh tật như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Trong nghiên cứu mới nhất, những phụ nữ tiêu thụ một lượng rượu vừa phải - khoảng 1 ly mỗi ngày - nhìn thấy những rủi ro thấp nhất so với những người không uống rượu và những người uống nhiều hơn.

Giáo sư Chomistek cho biết: "Đây là một tin sức khỏe cộng đồng quan trọng. Phụ nữ nên bắt đầu làm theo các thực hành lối sống sớm trong cuộc sống. Đây là một cách dễ dàng để ngăn chặn bệnh tim trong tương lai".

Hạ Thiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-nguyen-tac-song-lanh-manh-phu-nu-can-biet-16587/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY