12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 nhược điểm nguy hiểm của việc đi giày cao gót khi mang thai

Đi giày cao gót khiến phụ nữ trông quyến rũ hơn và nó cũng hoàn thiện bộ trang phục bên ngoài. Những người hoàn toàn thích đi giày cao gót sử dụng chúng gần như hàng ngày. Tuy nhiên, nếu phụ nữ đang mang thai, họ nên đi những đôi giày thoải mái như giày bệt hoặc giày thể thao.

Các bác sĩ khuyên không nên đi giày cao gót đặc biệt là khi mang thai. Trọng lượng và sự cân bằng của cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều trong suốt quá trình mang thai. Ngay cả các cơ cũng trải qua rất nhiều thay đổi.

Phụ nữ sẽ cảm thấy khó chịu thêm khi đi giày cao gót hoặc thậm chí họ có thể bị tổn thương nghiêm trọng. Thực tế, có rất nhiều rủi ro khi đi giày cao gót, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai. Dưới đây là 6 lý do vì sao phụ nữ nên tránh đi giày cao gót khi mang thai.

1. Chuột rút bắp chân

Đi giày cao gót trong một thời gian dài dễ dẫn đến chuột rút bắp chân khủng khiếp. Khi một người đi giày cao gót, các cơ bắp chân ở vị trí co lại trong một thời gian rất dài. Điều này có thể dẫn đến chuột rút và gây đau đớn rất nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai.

Đi giày cao gót trong một thời gian dài dễ dẫn đến chuột rút bắp chân khủng khiếp.

2. Đau lưng

Đi giày cao gót cũng dễ dẫn đến đau lưng. Giày cao gót làm thay đổi tư thế của cơ thể và nếu giữ nguyên tư thế đã thay đổi đó trong một thời gian dài, nó sẽ khiến cơ xương chậu uốn cong về phía trước dẫn đến đau lưng.

Đặc biệt, khi phụ nữ mang thai và cân nặng tăng lên, sẽ có những thay đổi trong tư thế và càng khiến lưng bị đau nhiều hơn. Gót chân cao lên cũng gây thêm căng thẳng cho các khớp lưng và xương chậu. Điều này dẫn đến đau xung quanh dây chằng và khớp của vùng xương chậu.

3. Ánh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng

Cân nặng dư thừa và thay đổi nội tiết tố dẫn đến giảm sức mạnh của mắt cá chân và điều này là khá bình thường khi mang thai. Nhưng nó lại ảnh hưởng đến sự cân bằng của cơ thể trong khi đứng hoặc đi bộ.

Nếu một người đi giày cao gót, khả năng bị ngã do mất thăng bằng là rất cao và điều này đặc biệt nguy hiểm khi đang mang thai.

4. Sưng bàn chân

Trong thời kỳ mang thai, một tình trạng y tế được gọi là phù hoặc sưng ở chân là khá phổ biến. Ngoài ra, nếu bạn đi giày cao gót, nó càng làm trầm trọng thêm vấn đề.

Cùng với bàn chân bị sưng, phụ nữ mang thai cũng có thể bị đau do chất lỏng tích tụ nhiều hơn ở phần dưới của cơ thể. Vì vậy, chị em cần hết sức thận trọng trong những tháng cuối của thai kỳ.

5. Dế dẫn đến sảy thai do té ngã

Mang giày cao gót khi mang thai luôn dẫn đến nguy cơ té ngã cao hơn, có thể dẫn đến sẩy thai trong những trường hợp nghiêm trọng.

Mang giày cao gót khi mang thai luôn dẫn đến nguy cơ té ngã cao hơn, có thể dẫn đến sẩy thai trong những trường hợp nghiêm trọng.

6. Cơ bắp căng

Cũng giống như lưng và bụng, các dây chằng ở mắt cá chân và bắp chân cũng bị nới lỏng do kích thích tố khi mang thai. Điều này dẫn đến việc kéo căng các cơ ở bàn chân. Đôi giày cao gót mà bạn có thể thoải mái đi trước khi mang thai giờ sẽ trở nên chật và đau.

Thời kỳ mang thai mang đến rất nhiều rủi ro nếu không được chú ý cẩn thận. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần tránh những tác động mạnh đến cơ thể và đi giày cao gót là một trong số đó. Vì sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, hãy lưu ý.

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 7 thói quen huỷ hoại gan trong âm thầm, nhiều người Việt làm hàng ngày

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-nhuoc-diem-nguy-hiem-cua-viec-di-giay-cao-got-khi-mang-thai-36069/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY