12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 sự thật thú vị về cà phê có thể nhiều người chưa biết

Mặc dù cà phê đã trở thành một thức uống quan trọng trong cuộc sống của nhiều người, nhưng hiểu biết của chúng ta về cà phê thực sự còn rất thiếu.

Dưới đây là 6 kiến ​​thức tuyệt vời liên quan đến cà phê mà bạn chưa chắc đã biết!

1. Cà phê có thể làm giảm kích thước của bộ ngực

Nếu bạn là một cô gái muốn có một thân hình gập ghềnh thì tốt nhất là bạn nên uống ít cà phê. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Ung thư của Anh, uống nhiều cà phê có khả năng dẫn đến giảm kích thước ngực.

Các nhà nghiên cứu đã hỏi gần 300 phụ nữ uống bao nhiêu cà phê và đo vòng ngực của họ cho thấy rằng hơn 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ dẫn đến ngực nhỏ hơn.

Nếu bạn là một cô gái muốn có một thân hình gập ghềnh thì tốt nhất là bạn nên uống ít cà phê.

Tại sao điều này lại xảy ra? Vì các enzym chuyển hóa caffeine sẽ có tác động đến gen estrogen của nữ giới, mặc dù nghiên cứu này được một số người ủng hộ nhưng cũng bị nhiều người phản đối. Vẫn còn một số tranh cãi trong cộng đồng khoa học về việc liệu cà phê có thực sự làm giảm kích thước của bộ ngực hay không!

2. Cà phê đắt nhất đến từ chất thải động vật

Nếu bạn biết rõ về lịch sử của cà phê, bạn nên biết cà phê chồn, được một số người coi là loại cà phê ngon nhất trên thế giới, nhưng cũng đắt nhất. Được biết, những con chồn sống trong rừng rậm Indonesia, nơi chúng lang thang qua các khu rừng ở Bali, ăn những quả cà phê chín và thải ra những hạt cà phê.

Tuy là phân chồn nhưng sau khi làm sạch và khử mùi thì mùi vị rất ngon, vượt xa cà phê thông thường. Từ đó đến nay cà phê chồn luôn rất được ưa chuộng, tất nhiên giá của nó cũng rất đắt, thường giá mỗi kg dao động từ 100 - 600 đô la Mỹ.

3. Phần Lan là quốc gia tiêu thụ nhiều cà phê nhất

Nếu nhắc đến quốc gia nào tiêu thụ nhiều cà phê nhất, nhiều người có thể nghĩ đó là Brazil, bởi vì Brazil là nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới.

Brazil tuy là nước sản xuất lớn nhất thế giới nhưng lại không phải là nước tiêu thụ lớn nhất, hiện nay nước tiêu thụ cà phê lớn nhất là Phần Lan, một nước Bắc Âu. Theo thống kê của Tổ chức cà phê quốc tế về tiêu thụ cà phê thì chỉ có Phần Lan và Thụy Điển là những nước tiêu thụ cà phê lớn nhất. Mức tiêu thụ trung bình hàng năm trên đầu người ở cả hai quốc gia là hơn 10kg, trong đó người Phần Lan uống cà phê nhiều nhất là 12,5kg / người mỗi năm.

4. Cà phê khử caffein không phải là cà phê không có caffein

Khi mua cà phê, nhiều người thường hiểu lầm rằng nếu nó ghi loại cà phê đã khử caffein nghĩa là không có cà phê trong đó, nhưng cách hiểu này là hoàn toàn sai lầm. Theo một nghiên cứu mới đây, ngay cả cà phê đã khử caffein cũng chứa ít nhất một lượng nhỏ của caffein.

Nếu ai đó uống từ 5 đến 10 tách cà phê khử caffein, thì liều lượng caffein có thể dễ dàng đạt đến mức của một hoặc hai cốc cà phê có chứa caffein.

5. Cà phê được phát hiện bởi những người chăn nuôi

Mặc dù cà phê có lịch sử lâu đời nhưng trước thế kỷ 15, người ta không tìm thấy nơi trồng cà phê ban đầu cũng như bằng chứng về việc tiêu thụ trực tiếp cà phê.

Đến cuối thế kỷ 15, người chăn gia súc ở vùng cao Ethiopia, Kardi đã phát hiện ra cà phê. Anh ta để ý cừu sau khi ăn quả mọng từ một cái cây nào đó, chúng trở nên tràn đầy năng lượng đến mức không muốn ngủ vào ban đêm.

Đến cuối thế kỷ 15, người chăn gia súc ở vùng cao Ethiopia, Kardi đã phát hiện ra cà phê.

6. Quá nhiều caffeine rất nguy hiểm

Mặc dù nhiều người đặc biệt thích uống cà phê nhưng phải có chừng mực, việc hấp thụ quá nhiều caffeine có nguy cơ gây ra những tình huống rất nguy hiểm.

Theo một cuộc khảo sát, nếu một người uống 30 tách cà phê trong thời gian ngắn sẽ khiến cơ thể bị suy giảm, tiêu thụ hơn 400 mg caffein, có thể gây hại cho sức khỏe.

Mặc dù nhiều người đặc biệt thích uống cà phê nhưng phải có chừng mực, việc hấp thụ quá nhiều caffeine có nguy cơ gây ra những tình huống rất nguy hiểm.

Thông thường sẽ bị nôn mửa, đau bụng, thay đổi ý thức, thậm chí co giật, trong trường hợp nặng sẽ bị rối loạn lưu lượng máu dẫn đến huyết áp không ổn định dẫn đến tụt huyết áp, bất tỉnh, thậm chí tử vong.

Thêm một chút hiểu hiết về cà phê sẽ giúp chúng ta sử dụng đồ uống này một cách lành mạnh và thú vị hơn.

Xem thêm: Khủng hoảng tuổi trung niên, cách vượt qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-su-that-thu-vi-ve-ca-phe-co-the-nhieu-nguoi-chua-biet-35226/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY