12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 sự thật về bệnh tim nhất định bạn phải biết

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Các lựa chọn lối sống không lành mạnh, chẳng hạn như ăn một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa, ít vận động, uống quá nhiều rượu sẽ góp phần gây ra bệnh tim.

Nếu phát hiện sớm, thay đổi lối sống cũng giúp bệnh nhân không bị tổn thương nhiều hơn cũng như tìm kiếm sự can thiệp y tế kịp thời. Vì vậy, việc hiểu rõ nguyên nhân và triệu chứng của bệnh tim là rất quan trọng để chăm sóc trái tim và có một cuộc sống khỏe mạnh.

Dưới đây, là một số điều quan trọng về bệnh tim mà mọi người nên biết:

Các loại bệnh tim

Bệnh tim đề cập đến một loạt các tình trạng ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch. Có nhiều loại bệnh tim khác nhau như bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim, dị tật tim bẩm sinh, bệnh van tim, bệnh cơ tim, nhiễm trùng tim và bệnh mạch máu não (đột quỵ). Việc điều trị bệnh của mỗi người sẽ khác nhau.

Các biến chứng của huyết áp cao

Huyết áp cao không được kiểm soát có nguy cơ dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi huyết áp một cách thường xuyên và chăm sóc tim. Nếu trong gia đình có ai bị huyết áp cao, bạn nên khuyến khích họ đi kiểm tra thường xuyên.

Huyết áp cao không được kiểm soát có nguy cơ dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

Các triệu chứng của cơn đau tim

Các cơn đau tim xảy ra khi máu giàu oxy bị tắc nghẽn và không thể lưu thông đến tim. Phần tim không có oxy sẽ chết nếu dòng chảy không được phục hồi và có thể gây tử vong.

Ngày nay, một số lượng lớn người trẻ đang chết vì các cơn đau tim do thói quen ăn uống kém, ít vận động và căng thẳng. Một người bị đau tim có thể có các triệu chứng như đau hoặc khó chịu (ở ngực, cánh tay, vai, khuỷu tay, hàm hoặc lưng), khó thở và buồn nôn hoặc nôn.

Các cơn đau tim xảy ra chủ yếu vào buổi sáng

Theo nghiên cứu, các cơn đau tim phổ biến hơn vào buổi sáng. Bạn có biết rằng các hormone căng thẳng của cơ thể như cortisol cũng tăng cao vào buổi sáng?

Cười rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Theo các nghiên cứu khác nhau, những người sống một mình có nguy cơ bị đau tim cao gấp hai lần so với những người sống cùng gia đình, bạn cùng phòng hoặc bạn đời.

Các nghiên cứu cũng xác nhận rằng tương tác xã hội thường xuyên và kết nối xã hội đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và thậm chí cả sức khỏe tim mạch.

Dành thời gian chất lượng cho gia đình giúp giảm căng thẳng và chống lại chứng trầm cảm, những yếu tố dẫn đến bệnh tim. Hơn nữa, cười có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch, vì nó làm cho các mạch máu giãn ra và giãn nở trở lại. Vì vậy, cười là một ý kiến ​​hay.

Dành thời gian chất lượng cho gia đình giúp giảm căng thẳng và chống lại chứng trầm cảm, những yếu tố dẫn đến bệnh tim.

Cách chữa đau tim và đột quỵ

Các cơn đau tim và đột quỵ có thể được ngăn chặn bằng cách tránh sử dụng thuốc lá, hoạt động thể chất thường xuyên, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và thường xuyên kiểm tra huyết áp, đường huyết và mỡ máu.

Hơn nữa, bỏ hút thuốc, duy trì cân nặng hợp lý và kiểm soát lượng đường trong máu, huyết áp và cholesterol giúp kéo dài tuổi thọ của một người khoảng 10 năm.

Để ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mọi người bắt buộc phải thực hiện lối sống lành mạnh. Đừng xem nhẹ bất kỳ vấn đề nào về tim.

Xem thêm: Hạt mít Việt Nam lên kệ các siêu thị Nhật Bản với mức giá 200.000 đồng/kg, lợi ích của loại hạt này là gì?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-su-that-ve-benh-tim-nhat-dinh-ban-phai-biet-35110/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY