Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

6 tác hại khôn lường khi cha mẹ thường xuyên cho con dùng điện thoại thông minh

Hiện nay rất nhiều bậc cha mẹ vì thời gian bận rộn nên cứ đưa cho con chiếc điện thoại để con mặc sức chơi, mặc sức tìm hiểu. Thế nhưng lại không để ý đến những tác hại khôn lường mà con sẽ gặp phải.

1. Tác hại đối với mắt

Khi cho con sử dụng điện thoại thông minh nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng và tầm nhìn của bé.

Lý do bởi vì bé thường xuyên nhìn vào điện thoại sẽ làm cho mắt bé phải điều tiết liên tục, lâu ngày sẽ khiến mắt bé bị khô.

2. Gây mất ngủ, thiếu ngủ

Nếu bé thường xuyên sử dụng điện thoại sẽ rất dễ mất ngủ. bởi khi xem tivi hoặc chơi điện thoại mắt bé sẽ phải tiếp nhận rất nhiều thông tin.

Khi tiếp nhận quá nhiều thông tin sẽ khiến não bộ bị căng thẳng và đó chính là nguyên nhân gây mất ngủ cho bé. vì thế trước khi ngủ bố mẹ hạn chế tuyệt đối việc cho bé xem điện thoại để giúp con ngủ ngon hơn.

3. Tổn thương xương khớp

Thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh sẽ khiến cho các bộ phận trên cơ thể như mắt, cổ phải nhìn xuống, cúi xuống thường xuyên. điều này dễ khiến con bị thoái hóa, mỏi cổ, vẹo cổ ảnh hưởng tới vóc dáng của bé.

Thói quen này càng lâu dài sẽ gây đau mỏi cổ, đau vai gáy, thoái hóa cột sống cổ…chèn ép lên các dây thần kinh, rất nguy hiểm của sức khỏe của bé.

4. Gây trầm cảm, lo âu

Những bức xạ từ điện thoại thông minh có thể sẽ gây căng thẳng, ảnh hưởng đến thần kinh não khiến trẻ luôn cảm thấy hồi hộp, lo âu, tim đập nhanh.

Ngoài ra, khi bé dùng điện thoại quá nhiều khiến cho bé lười vận động tránh ra khỏi cuộc sống xã hội, khiến cho bé bị cô lập khó hòa nhập với bạn bè xung quanh mình.

5. Béo phì

Chăm chú vào điện thoại nhiều đồng nghĩa với việc các hoạt động thể chất sẽ bị giảm đi. điều này sẽ khiến cơ thể bé chây ì, chậm chạp, không năng động và dễ béo phì. việc béo phì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Theo một nghiên cứu cho thấy những trẻ em dùng điện thoại thông minh hơn 5 tiếng mỗi ngày thì sẽ làm gia tăng 43% nguy cơ bị béo phì. chính vì vậy, cha mẹ không nên cho bé sử dụng điện thoại thông minh.

6. Rối loạn hành vi, giảm trí nhớ

Trẻ dùng nhiều điện thoại dễ mắc chứng rối loạn, khó tập trung hoặc hiếu động thái quá ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình tiếp thu kiến thức của bé.

Hơn nữa trên điện thoại thường có nhiều nội dung khác nhau, nhiều nội dung ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển về nhân cách của bé.

Bố mẹ thông minh không so sánh con với người khác và làm những việc này

Nhiều bậc cha mẹ không biết rằng một từ ngẫu nhiên mà chúng ta thốt ra không hề suy nghĩ có thể khiến con lo lắng, trầm cảm hoặc tự ti.

Xem thêm >>

Theo Minh Khuê/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/6-tac-hai-khon-luong-khi-cha-me-thuong-xuyen-cho-con-dung-dien-thoai-thong-minh-d49494.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/6-tac-hai-khon-luong-khi-cha-me-thuong-xuyen-cho-con-dung-dien-thoai-thong-minh-d49494.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/6-tac-hai-khon-luong-khi-cha-me-thuong-xuyen-cho-con-dung-dien-thoai-thong-minh-385333)

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm là một căn bệnh thực sự có ảnh hưởng đến cả người lớn lẫn trẻ em. Trong thực tế, ngay cả trẻ dưới 3 tuổi cũng có thể mắc chứng bệnh này.
  • Tôi năm nay đã 70 tuổi, đi tiểu thường xuyên, cứ khoảng 2 giờ là có nhu cầu đi tiểu, không nhịn được.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY