Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thói quen ăn uống giúp bạn trẻ ra hẳn chục tuổi, khoa học công nhận và lần đầu tiên công khai tiết lộ toàn bộ, hội chị em nghe xong sẽ rần rần

Nếu bạn vẫn luôn ao ước mình trẻ ra hẳn chục tuổi mà không cần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ cũng như bất cứ cách nào đều để lại tác dụng phụ, những thói quen ăn uống này cần được dắt túi ngay!

Đúng là gen đóng vai trò cực quan trọng trong quá trình lão hóa. Thế nhưng nếu bạn lựa chọn lối sống hút Thu*c hoặc uống rượu thì dù cho bạn có gen trẻ lâu thế nào cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nếu bạn đang tìm cách hỗ trợ làn da mịn màng, ngậm nước hơn hoặc giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm (có thể gây mụn trứng cá...) thì hãy ghim ngay những thói quen ăn uống giúp bạn trẻ ra hẳn chục tuổi dưới đây! Giới khoa học đã công nhận và lần đầu tiết lộ rõ ràng cho chị em phụ nữ:

1. Ăn nhiều protein có nguồn gốc thực vật

Protein thực vật không chỉ giúp bạn xây dựng cơ bắp mà còn có thể khiến bạn trông trẻ hơn. Thành viên hội đồng chuyên gia y tế Lyssie Lakatos (nhà sáng lập The 21-Day Body Reboot, Mỹ) nhận định, protein cũng là một thành phần quan trọng của collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi và trông trẻ trung hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Mitchelle Wright (người sáng lập và biên tập viên tại Kitchenvile.com) cho biết thêm, collagen có tự nhiên trong cơ thể nhưng bị phá vỡ và sản xuất kém hiệu quả hơn theo tuổi tác. Do đó, ăn thực phẩm giàu protein giúp tổng hợp collagen có thể thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

Protein có nguồn gốc thực vật cũng hỗ trợ làn da trông khỏe mạnh hơn khi bạn già đi nhờ khả năng chống oxy hóa. Trong khi protein có nguồn gốc động vật dễ gây viêm và làm tổn thương da do hàm lượng chất béo bão hòa thì protein từ thực vật lại chống viêm, da dẻ khỏe đẹp trông thấy.

2. Ăn cà chua

Ăn một quả cà chua mỗi ngày, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ phải tránh xa bạn! không phải tự nhiên giới chuyên gia đề cao vai trò của cà chua đến vậy. ts amy gorin (chuyên gia dinh dưỡng, giám đốc tại master the media, mỹ) khẳng địnhxsx, cà chua là viên ngọc đỏ siêu giàu lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia uv.

Đó là lý do tại sao một nghiên cứu trên tạp chí da liễu anh trên 20 phụ nữ khỏe mạnh cho thấy những phụ nữ này ăn 55g bột cà chua trong dầu ôliu hàng ngày trong khoảng 3 tháng có làn da khỏe và trẻ trung, không bị tác hại lâu dài của tia uv.

3. Ăn dầu ôliu nguyên chất

Dầu ôliu không chỉ là một thực phẩm quan trọng của chế độ ăn Địa Trung Hải mà còn là thành phần tuyệt vời bạn nên thêm để tìm kiếm suối nguồn tuổi trẻ cho chính mình.

Giàu chất chống oxy hóa như tocopherols, beta carotene và các hợp chất phenolic giúp giảm tổn thương oxy hóa và viêm do các gốc tự do gây ra, dầu ôliu nguyên chất có thể bảo vệ độ đàn hồi của da và giúp da trông trẻ trung hơn.

Loại dầu này cũng được chứng minh là có khả năng bảo vệ chống lại tác động lão hóa của ánh nắng mặt trời.

4. Ăn 5 quả mận khô mỗi ngày

Mận khô là một trong những thực phẩm tốt nhất để giúp bạn trông trẻ hơn. Nhờ các chất dinh dưỡng của mận khô ảnh hưởng đến sức khỏe của xương - bao gồm boron, kali, vitamin K và các hợp chất phenolic giàu chất chống oxy hóa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ ăn 5-6 quả mận khô mỗi ngày sẽ tác động tích cực đến mật độ khoáng của xương và sức mạnh của xương.

Điều này đặc biệt quan trọng để hỗ trợ cơ bắp săn chắc khỏe mạnh và một thân hình cân đối, giúp bạn trông trẻ hơn.

Để có làn da trẻ trung hơn, bạn cũng cần tránh các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều đường gây viêm nhiễm và làm lão hóa da. Vì vậy hãy ăn một ít mận khô để đáp ứng cơn thèm đường của bạn mà vẫn có da trẻ trung nhé!

5. Ăn ít nhất một phần cá béo mỗi tuần

Cá béo như cá hồi giúp bạn trông trẻ hơn. Chất béo omega-3 giúp giảm viêm, trong khi viêm nhiễm có thể gây hại cho da.

Ngoài ra, cá béo chứa hàm lượng protein cao, rất quan trọng trong việc hình thành collagen và elastin, những chất cần thiết trong việc duy trì sự căng mọng và đàn hồi của da.

6. Ăn quả bơ hàng ngày

Bơ có nhiều chất béo không bão hòa và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe làn da. Chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ thúc đẩy sự hình thành màng da khỏe mạnh. Đồng thời, mức độ chống oxy hóa cao chống lại các gốc thúc đẩy tổn thương và lão hóa da, mang lại làn da trẻ trung hơn.

https://afamily.vn/6-thoi-quen-an-uong-giup-ban-tre-ra-han-chuc-tuoi-khoa-hoc-cong-nhan-va-lan-dau-tien-cong-khai-tiet-lo-toan-bo-hoi-chi-em-nghe-xong-se-ran-ran-2022012518482058.chn

Tiếp theo

Phụ nữ bắt đầu mãn kinh có 5 thay đổi rõ rệt, ai tinh ý nhận ra sẽ kịp thời "xử lý", giữ được sự trẻ trung, cơ thể không bị lão hoá nhanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/6-thoi-quen-an-uong-giup-ban-tre-ra-han-chuc-tuoi-khoa-hoc-cong-nhan-va-lan-dau-tien-cong-khai-tiet-lo-toan-bo-hoi-chi-em-nghe-xong-se-ran-ran-2022012518482058.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Kết hợp những cặp thực phẩm sau sẽ làm gia tăng dinh dưỡng và khả năng phòng bệnh tuyệt vời bổ sung của chúng.
  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY