12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 thói quen gây hại cho sức khỏe mà ai cũng có

Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều thói quen sinh hoạt thoạt đầu tưởng chừng rất bình thường, nhưng không ngờ đó lại ẩn chứa những mối nguy hiểm tiềm tàng và là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khoẻ. Sau đây là 6 thói quen cần loại bỏ ngay để tránh gây hại cho sức khỏe:

1. Cố ngăn cơn hắt hơi

Khi chúng ta cố gắng khép chặt miệng hoặc bịt mũi nhằm ngăn chặn cơn hắt hơi, áp lực tác động đến hộp sọ sẽ tăng lên đáng kể. Khi đó dòng máu lưu thông lên não bị ngăn chặn đồng thời các mạch máu và các mô thần kinh bị nén lại gây nên hiện tượng đau đầu, phá hủy các mạch máu, thậm chí tác động đến cả thính giác. Vì những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra nêu trên, đừng bao giờ cố gắng ngăn cơn hắt hơi của chính mình.

2. Sử dụng nước hoa

Các hóa chất tổng hợp vừa làm cho nước hoa có mùi hương mạnh hơn vừa có giá thành rẻ hơn so với các loại dầu tự nhiên, do đó thường được sử dụng trong các loại nước hoa rẻ tiền. Những hóa chất này có thể gây chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ, thậm chí gây kích ứng mắt, cổ họng, và da. Thay vì sử dụng nước hoa mỗi ngày, hay thử để một lọ tinh dầu vào chỗ làm việc mỗi ngày, cả căn phòng sẽ ngập tràn mùi thơm mà không lo nguy hại cho sức khỏe của bạn.

3. Bảo quản, lưu trữ thực phẩm trong các hộp nhựa

Các loại hộp nhựa thường chứa các chất hóa học nhân tạo trong quá trình sản xuất, nếu dùng hộp nhựa để đựng thực phẩm trong một thời gian dài các chất này có thể ngấm vào thức ăn. Hấp thu chúng có thể có ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết của bạn.

Thay vì dùng hộp nhựa hãy lưu trữ thực phẩm trong các loại hộp làm từ thủy tinh, thép không gỉ, hoặc gốm. Ngoài ra, khi sử dụng nhớ chú ý đến những biểu tượng trên thân hộp, đó là những thông tin hữu ích về cách sử dụng như: nhiệt độ thích hợp để bảo quản, có thể quay bằng lò vi sóng...

4. Đánh răng ngay sau khi ăn

Các chuyên gia về răng miệng khuyên rằng bạn nên đánh răng sau bữa ăn từ 30 phút – 1 giờ đồng hồ. Đó là vì ngay sau khi bạn ăn, axit sẽ ngấm vào lớp men răng, và xuống cả lớp bên dưới đó gọi là "ngà". Việc chải răng sai thời điểm - đặc biệt là trong vòng 20 phút sau bữa ăn - sẽ đẩy axit thấm sâu hơn vào răng, làm mòn men và ngà răng nhanh hơn so với quá trình tự nhiên.

5. Mặc quần chật

Mặc dù trông đẹp hơn và thời trang hơn, tuy nhiên những chiếc quần jean quá chật sẽ tạo nên áp lực rất lớn lên hệ thần kinh và các mạch máu. Hậu quả là chúng ta sẽ mắc phải chứng tức ngực, đau lưng, đau đầu, hoa mắt, choáng váng, khó thở, thậm chí còn có thể làm giảm thị lực. Các loại quần áo chật, quần áo bó sát thường khiến chúng ta cử động rất khó khăn và làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt của đôi chân. Do đó, nó khiến chúng mình dễ bị té ngã hơn, đồng thời còn dẫn đến tình trạng tê chân, chuột rút, cứng khớp, teo cơ, đau chân… Về lâu dài, nó làm cho cơ, khớp và xương bị yếu đi, gây nên các căn bệnh về cơ, khớp.

6. Uống nước ép trái cây

Không phải ai cũng biết rằng, nước ép trái cây tươi là tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên được dùng với một mức độ vừa phải. Trong trường hợp đối với những người mắc một số bệnh, các loại nước ép thậm chí có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Chẳng hạn như, nước ép nho không được khuyến khích cho những người thừa cân hoặc những người có bệnh tiểu đường. Khi bạn uống nước trái cây để giảm cân thay vì ăn thức ăn thông thường, bạn sẽ làm độ pH trong bao tử và ruột của mình bị biến đổi, cả lượng mật được sản xuất trong cơ thể cũng bị rối loạn. Quá nhiều rối loạn trong phần ruột và bao tử sẽ dần khiến chúng mất khả năng tiêu hoá các mảnh thức ăn lớn, gây ra bệnh loét dạ dày, túi thừa, rò rỉ ruột và sỏi mật.

Tuyết Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-thoi-quen-gay-hai-cho-suc-khoe-ma-ai-cung-co-22855/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY