12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 thói quen phổ biến dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt, nam giới nào cũng phải biết

Sau bệnh tim mạch, ung thư là nguyên nhân tiếp theo gây tử vong trên toàn thế giới. Trong đó, ung thư tuyến tiền liệt là nguyên nhân số hai gây tử vong liên quan đến ung thư ở nam giới.

Người ta ước tính rằng 1 trong 6 người đàn ông sẽ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong suốt cuộc đời của mình.

Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ, có kích thước bằng quả óc chó nằm giữa bàng quang và dương vật. Tuyến tiền liệt sản xuất ra dịch tinh, có chức năng nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng trong quá trình xuất tinh.

Trên thực tế, một số thói quen xấu làm tăng nguy cơ ung thư nói chung và một số thói quen xấu liên quan cụ thể đến bệnh ung thư tuyến tiền liệt mà nam giới nên tránh.

1. Ăn chế độ ăn giàu chất béo

Chế độ ăn uống nhiều chất béo bão hòa và không bão hòa làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Điều này là do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra tình trạng viêm khắp cơ thể, dẫn đến sự phát triển của các tế bào ung thư.

Chế độ ăn uống nhiều chất béo bão hòa và không bão hòa làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

2. Ăn nhiều thịt đỏ

Ăn một lượng lớn thịt đỏ có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Điều này được cho là do có nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. Những nguyên nhân này gây ra chứng viêm kích thích ung thư.

Thịt đỏ được chế biến kỹ có chứa các amin dị vòng (HCAs). Những chất gây ung thư cụ thể được tìm thấy trong thịt nấu chín có khả năng cao dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt.

3. Uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu sẽ làm hỏng DNA trong tế bào dẫn đến sự phát triển của các tế bào ung thư.

4. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Điều này là do các sản phẩm thuốc lá làm hỏng DNA trong tế bào và dẫn đến sự phát triển của ung thư.

5. Tiếp xúc với hóa chất có hại

Các hóa chất như cadmium và thuốc trừ sâu có liên quan đặc biệt đến việc tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

6. Béo phì

Thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Béo phì có thể gây ung thư tuyến tiền liệt bằng cách thúc đẩy quá trình viêm khắp cơ thể và bằng cách tăng mức độ hormone thúc đẩy sự phát triển của ung thư.

Béo phì có thể gây ung thư tuyến tiền liệt bằng cách thúc đẩy quá trình viêm khắp cơ thể và bằng cách tăng mức độ hormone thúc đẩy sự phát triển của ung thư.

Đây là 6 thói quen xấu có khả năng dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt mà mọi nam giới cần phải biết. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào, vui lòng nói chuyện với bác sĩ. Nếu bạn có bất kỳ thói quen xấu nào trong số này, điều quan trọng là phải thay đổi lối sống để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tránh tiếp xúc với các hóa chất có hại đều sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cũng như các bệnh ung thư khác.

Xem thêm:

Cảnh báo tái nhiễm COVID chỉ trong vòng 20 ngày

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-thoi-quen-pho-bien-dan-den-ung-thu-tuyen-tien-liet-nam-gioi-nao-cung-phai-biet-34325/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY