Tình yêu và giới tính hôm nay

6 thói quen xấu khiến bạn tự tay hủy hoại sự nghiệp

Trước khi đi làm bạn có thể chưa trang bị đủ cho mình những kiến thức, khả năng giải quyết vấn đề một cách khéo léo. Tuy nhiên, chỉ cần nhận ra 6 thói quen xấu này, sự nghiệp của bạn sẽ không bị hủy hoại.

Luôn phòng thủ với mọi người

Nếu bạn luôn tỏ thái độ tự vệ với mọi người khi nhận không nhận được thông tin phản hồi tích cực trong công việc, bạn có thể đã tự đánh một đòn giết chết sự nghiệp của mình.

Không dám nói lên chủ ý

Bạn có thể nghĩ rằng chỉ cần làm đúng theo nhiệm vụ được giao là cách tốt nhất để thành công trong sự nghiệp, nhưng nếu bạn thiếu quyết đoán, không dám bày tỏ ý kiến cá nhân thì đó cũng dược xem là một yếu tố kìm hãm con đường phát triển sự nghiệp của bạn.

Có suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn đang liên tục phàn nàn về các dự án mới, chính sách của công ty, có thể bạn đang tạo ra một môi trường khó chịu cho những người xung quanh.

Nói dối

Nếu bạn bị mắc kẹt với một lời nói dối ngay cả khi nó nhỏ nhặt nghĩa là bạn đang phá hủy sự tín nhiệm của mình mà không bao giờ có thể lấy lại được. Cho dù bạn có thể trung thực tuyệt đối trong ba năm tới, bạn vẫn sẽ được nhớ đến như một kẻ nói dối và không được tin cậy hoàn toàn. Đó là rào cản lớn trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân.

Đưa ra quyết định theo cảm tính

Nếu bạn quyết định bỏ việc chỉ vì một câu nói của sếp, đồng nghiệp làm một điều gì đó bạn không thích hoặc vội vàng chấp nhận một lời mời làm việc mà không suy nghĩ cẩn thận, bạn cần nhớ rằng, những quyết định bốc đồng, dựa theo cảm tính không có chỗ đứng lâu bền trong sự nghiệp của bạn.

Bạn để những công việc quan trọng vào cuối ngày

Mỗi người đều hoạt động tốt nhất vào lúc họ mới thức giấc, càng tới buổi chiều tối, khả năng hoạt động của họ càng giảm. Chính vì lý do đó bạn sẽ muốn làm những thứ phức tạp, khó khăn hay quan trọng vào sớm trong ngày, đừng để tới cuối ngày mới thực hiện chúng, bạn sẽ chẳng còn sức lực cũng như tâm trí để làm tốt nó đâu.

Quá cầu toàn trong những chi tiết nhỏ

Đây có thể nói là một trong những thói quen có thể hủy hoại sự nghiệp một con người. Nếu như bạn sợ phải bắt đầu một thứ gì đó mà bạn không thể hoàn thiện hay làm tốt, bạn sẽ không thể bắt đầu làm nó. Sự căng thẳng này làm tê liệt sức sáng tạo cũng như niềm vui trong công việc, nó làm cho đầu việc cần làm dài hơn, khó khăn hơn và mệt mỏi hơn.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/6-thoi-quen-xau-khien-ban-tu-tay-huy-hoai-su-nghiep-26508/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY