Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thực phẩm bạn nên hạn chế ăn trong mùa hè

Bạn cần thận trọng khi ăn những thực phẩm dưới đây trong mùa hè để không bị nóng trong cơ thể nhé.

Thịt bò

Ảnh minh họa.

Ăn bánh burger chứa thịt bò có vẻ là tuyệt vời, nhưng trên thực tế chúng có thể khiến cho thân nhiệt tăng lên. những thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo làm tăng thân nhiệt khi bạn tiêu hóa chúng. chúng di chuyển từ từ qua hệ tiêu hóa khiến cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn. tuy nhiên, đỉnh nhiệt độ này không đủ khiến bạn đổ mồ hôi và hạ nhiệt như khi bạn ăn thực phẩm cay vào ngày nóng.

Trà và cà phê

Loại đồ uống yêu thích vào buổi sáng này của bạn là Thu*c lợi tiểu, vì vậy chúng không phải là cách tốt nhất để bắt đầu ngày hè oi ả. đồ uống lợi tiểu khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn, giải phóng nhiều muối và nước hơn, bạn sẽ bị mất nước trong quá trình này. vì vậy thay vì trà và cà phê, hãy uống nước hoa quả tươi vào buổi sáng.

Đồ uống nóng

Nhiều người có thói quen uống một tách cà phê nóng hoặc trà vào buổi sáng. Mặc dù thói quen này có thể làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, nhưng uống cà phê và trà thường xuyên trong mùa hè cũng có thể làm tăng nhiệt cơ thể và mất nước. Vì vậy, thay thế chúng bằng trà xanh hoặc cà phê đá có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Trái cây khô

Như chúng ta đã biết, trái cây khô như nho khô, mơ,... rất giàu các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, vì trái cây khô cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và đó không phải là điều tốt khi nhiệt độ bên ngoài đã quá cao.

Gia vị

Các loại gia vị như thảo quả, quế, đinh hương, hạt tiêu,... có thể làm cho món ăn của bạn có vị và mùi tuyệt vời! tuy nhiên, thêm gia vị vào món ăn vào mùa hè cũng có thể làm tăng thêm sức nóng của cơ thể, khiến bạn cảm thấy bị mất nước và ốm.

Trà, cà phê

Những thức uống nóng như trà, cà phê nên tránh vào những tháng hè nóng nhất. Chất caffeine trong chúng có thể gây ra mất nước, gây nguy hại cho cơ thể vào mùa hè.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/6-thuc-pham-ban-nen-han-che-an-trong-mua-he-25709.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-thuc-pham-ban-nen-han-che-an-trong-mua-he/20210526092715227)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY