12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 tín hiệu cơ thể thường phát ra khi bị ung thư tấn công, nếu có hơn 2 thứ thì nên kiểm tra ngay

Ung thư ngày càng trở nên phổ biến từ một căn bệnh hiếm gặp trong quá khứ. Hiện nay, ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Ung thư thường không xuất hiện đột ngột mà phát triển một cách từ từ. Khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường, hãy cảnh giác với sự xuất hiện của ung thư. Nhiều người lo ngại về các triệu chứng của bệnh ung thư giai đoạn đầu và dưới đây là 6 tín hiệu phổ biến nhất.

1. Nốt ồ ạt

Chúng là những nốt có thể tích 1 cm3, mọc liên tục. Nhất là những nốt phát triển nhanh, các nốt cứng, cố định hoặc rắn, ranh giới không rõ ràng và di động kém. Nếu có nốt nào trên cơ thể phù hợp với 3 điểm trên, khả năng cao là nốt ác tính.2. Đau dai dẳng không do chấn thương

Ung thư thường không xuất hiện đột ngột mà phát triển một cách từ từ.

Là những cơn đau dai dẳng không rõ nguyên nhân mà không phải do chấn thương ở một bộ phận nào đó trên cơ thể và không cải thiện dù đã uống thuốc. Bạn nên đến bệnh viện khám để tìm ra nguyên nhân.

3. Sụt cân không rõ nguyên nhân và mệt mỏi

Nếu không tích cực tập thể dục giảm cân và không ăn kiêng cố ý mà giảm cân không rõ nguyên nhân hoặc sụt cân liên tục, hoặc kèm theo chán ăn, mệt mỏi, cơ thể dễ mệt mỏi... Có khả năng có khối u trong cơ thể cạnh tranh chất dinh dưỡng. gây ra.

Sụt cân không rõ nguyên nhân là điều cần cảnh giác.

4. Chướng ngại khi nuốt thức ăn

Khi ăn có cảm giác đầy tức sau xương ức hoặc cảm giác nóng rát sau xương ức, đau sau xương ức hoặc có dị vật trong thực quản. Cảnh giác với khả năng mắc ung thư thực quản và ung thư vòm họng.

5. Thay đổi thói quen đi tiêu và tình trạng phân

Thay đổi thói quen đi tiêu, tần suất hoặc tình trạng như phân loãng, phân có máu, táo bón và tiêu chảy xen kẽ, cần cảnh giác với khả năng bị ung thư đại trực tràng.

6. Nốt ruồi tăng dần và đổi màu

Nốt ruồi đột ngột to ra, bờ mép không đều, hoặc đổi màu, hoặc có vết loét và chảy máu, cần nghi ngờ khả năng bị u ác tính.

Nốt ruồi đột ngột to ra, bờ mép không đều, hoặc đổi màu, hoặc có vết loét và chảy máu, cần nghi ngờ khả năng bị u ác tính.

Để phòng ngừa ung thư, trước hết hãy hình thành những thói quen sống tốt

Để phòng ngừa ung thư, thực ra rất đơn giản, hãy ăn uống kiềm chế, tăng cường vận động thể chất, làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên. Thay đổi lối sống không tốt, hình thành thói quen sinh hoạt tốt.

Khi bạn bỏ hoàn toàn thuốc lá, không uống rượu, duy trì tập thể dục, tránh ngồi lâu, ăn uống điều độ, ăn nhiều rau và trái cây, ... và sống lành mạnh, ung thư sẽ tự nhiên tránh xa.

Tất nhiên, ngoài việc có thói quen sinh hoạt tốt thì cũng nên chú ý đi khám sức khỏe định kỳ, phòng bệnh trước khi mắc bệnh, không để bệnh hình thành khó chữa trị.

Ung thư nói chung là một căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao. Do đó mọi người nên khám sức khỏe định kỳ, chú ý các dấu hiệu trước khi ung thư xuất hiện bất cứ lúc nào và đến bệnh viện điều trị kịp thời nếu có bất thường.

Xem thêm: 3 loại đau đầu nguy hiểm, một khi đã xuất hiện hãy đi khám kịp thời

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-tin-hieu-co-the-thuong-phat-ra-khi-bi-ung-thu-tan-cong-neu-co-hon-2-thu-thi-nen-kiem-tra-ngay-35089/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY