12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 tư thế ngủ có lợi cho sức khỏe mà nhiều người không biết

Để có được những phút giây nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày dài, chúng ta thường có xu hướng quấn mình trong chăn, tạo tư thế thoải mái và chìm vào giấc ngủ. Nhưng để phục hồi hoàn toàn năng lượng và giữ gìn vẻ đẹp của chúng ta, điều khá quan trọng là phải chú ý đến tư thế khi ngủ.

Giấc ngủ phải lành mạnh vì nó góp phần giúp chúng ta có tâm trạng tốt vào ngày hôm sau. Đó là lý do tại sao, để có thể mỉm cười khi nhìn mình trong gương vào buổi sáng, bạn nên ghi nhớ một số mẹo đơn giản để có được một đêm ngon giấc.

Nằm ngửa - tư thế cho một khuôn mặt tươi tắn và không có nếp nhăn

Nằm ngửa giúp bạn có một khuôn mặt tươi tắn và không có nếp nhăn - (Ảnh: Brightside).

Chúng ta thường cần làm quen với việc nằm ngửa khi ngủ. Điều tốt là tư thế này có nhiều ưu điểm: cột sống của bạn thẳng khi cơ thể bạn thả lỏng mà không bị căng hoặc áp lực. Người ta biết rằng căng thẳng ở vùng cổ có thể dẫn đến đau đầu.

Ngoài ra, nằm ngửa khi ngủ không chỉ giúp giữ gìn sức khỏe mà còn giúp giữ gìn vẻ đẹp của bạn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng khi ngủ úp mặt vào gối góp phần làm xuất hiện các nếp nhăn do trọng lực, điều này không xảy ra khi bạn nằm ngửa khi ngủ. Để ngủ ở tư thế này thoải mái hơn, hãy đảm bảo sử dụng một chiếc gối chỉnh hình.

Kê một chiếc gối sau đầu gối để thư giãn cột sống

Nằm ngửa khi ngủ vừa đẹp lại vừa tốt cho sức khỏe. Nhưng để duy trì vị trí chính xác, bạn sẽ cần một bề mặt khá cứng. Để dễ dàng hơn, hãy đặt một chiếc gối nhỏ sau đầu gối của bạn. Nó sẽ giúp bạn giữ được đường cong tự nhiên ở vùng cổ và lưng.

Ngủ không gối

Gối được phát minh để nâng đỡ cơ thể trong khi ngủ. Nhưng những ai thích ngủ nướng có lẽ nên bỏ qua. Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng nằm sấp khi ngủ khiến cột sống có tư thế không tự nhiên và trong trường hợp này chiếc gối còn làm tình hình tồi tệ hơn. Để giảm thiểu căng thẳng khi ngủ ở tư thế này, tốt hơn hết bạn nên ngủ trên một mặt phẳng. Nếu bạn cảm thấy khó làm quen, hãy đặt một chiếc đệm nhỏ dưới trán - nó sẽ giúp bạn dễ thở hơn.

Thông thường, nằm sấp khi ngủ được coi là tư thế kém lành mạnh nhất đối với cơ thể. Nhưng những người cảm thấy khó đi vào giấc ngủ ở một tư thế khác có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ một tấm đệm mỏng đặt dưới bụng và hông, sẽ giúp duy trì vị trí tự nhiên của cột sống. Ngoài ra, hãy thử sử dụng một chiếc gối phẳng cho đầu của bạn và cân nhắc lựa chọn ngủ mà không cần gối .

Sử dụng gối ôm

Nằm nghiêng sẽ hữu ích hơn nhiều nếu bạn sử dụng một chiếc gối ôm. Có thể bạn đã từng nhìn thấy những chiếc gối đặc biệt dành cho phụ nữ mang thai. Chúng tạo ra sự hỗ trợ bổ sung cho cơ thể, do đó loại bỏ sự căng thẳng từ hông và eo. Hiệu ứng này có thể được áp dụng cho hoàn toàn bất kỳ ai. Gối ôm giúp lấp đầy khoảng trống giữa cơ thể và nệm sẽ khôi phục vị trí tự nhiên của cột sống.

Tư thế phôi thai

Tư thế phôi thai tốt cho những người bị thoát vị đĩa đệm - (Ảnh: Brightside).

Tư thế này có vẻ là thoải mái nhất. Bất cứ khi nào chúng ta nghĩ về một chiếc giường ấm áp, chúng ta ngay lập tức có mong muốn được cuộn tròn. Tư thế này có ưu điểm: nhờ cuộn tròn đúng, các khớp mở ra. Tư thế phôi thai cũng tốt cho những người bị thoát vị đĩa đệm.

Ngủ cùng người khác

Thật tuyệt khi ngủ mà ôm người thân yêu của bạn. Khoa học đã phát hiện ra rằng điều này cũng tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, những người đang trong một mối quan hệ đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngon giấc hơn. Những cái ôm thúc đẩy sản xuất oxytocin làm giảm áp lực động mạch. Điều này có nghĩa là có ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn. Và tất nhiên, ngủ chung mang lại cảm giác thân thiết và tăng mức độ tin cậy giữa mọi người.

Một giác ngủ ngon thật sự rất quan trọng, để có một giấc ngủ ngon hãy tham khảo ngay các tư thế ngủ trên, vừa giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, vừa cải thiện được một số vấn đề mà cơ thể bạn gặp phải.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-tu-the-ngu-co-loi-cho-suc-khoe-ma-nhieu-nguoi-khong-biet-30820/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY