Tình yêu và giới tính hôm nay

6 ưu điểm đáng trân trọng chỉ có ở những người vợ hay càm ràm

Các ông chồng thường hay than phiền với nhau vì sự càm ràm phiền phức của vợ. Nhưng, các anh không biết mình đang sở hữu một kho báu quý giá mà không phải ai cũng có.

Chuyện vợ chồng luôn là vấn đề muôn thuở trong mỗi câu chuyện người ta nhắc đến. Hầu hết cánh mày râu hay “nói xấu” với nhau rằng vợ mình nói quá nhiều, vợ lúc nào cũng chăm chăm vào việc mình đang làm, vợ chẳng bao giờ hài lòng về việc gì cả. Dù vậy, có giây phút nào các anh có thể ngẫm lại rằng, mọi điều vợ làm, mọi thứ vợ nói cốt yếu chỉ là muốn tốt cho gia đình nhỏ mà cả hai vợ chồng cùng đang vun đắp.

Có thể, một người vợ tốt chuẩn mực thường thấy không phải là một người vợ hay càm ràm. Song, chỉ những người vợ có thói quen muốn thay đổi người khác, muốn làm bạn tốt lên mới là người cùng bạn đi suốt cuộc đời. Tâm lý của vợ, chắc gì các anh chồng đã thật sự hiểu.

Dưới đây là những điều tuyệt vời mà chỉ có ở những người vợ càm ràm:

Đầu hàng ư, không có trong từ điển của vợ

Một người phụ nữ có thói quen thích sửa đổi và phàn nàn về những sai lầm của người khác ắt hẳn là người không ngừng cố gắng.

Mặt khác, khi nàng mắc phải sai lầm, cô ấy sẽ chủ động sửa chữa và tiếp tục phấn đấu.

Vợ càm ràm sẽ biết nhận ra sai lầm của mình và tự khắc phục nó.

Thêm vào đó, vợ hay càm ràm cũng sẽ không ngừng thay đổi bản thân để tổ lên cùng bạn.

Cô ấy sẽ luôn phát hiện ra điểm tốt nhất của bạn

Có thể bạn khá bất ngờ về điều này. Tại sao một người luôn chăm chăm vào những lỗi lầm của bạn lại có thể nhìn thấy điều tốt từ bạn.

Thực tế, vợ luôn thôi thúc sửa đổi bạn chỉ vì cô ấy có thể nhìn rõ con người bạn. Vượt qua những khiếm khuyết và những thứ bề ngoài khác, cô ấy luôn tìm được những điều tốt nhất, những tiềm năng và con người thật sự của bạn, cho dù bạn còn chưa kịp nhận ra.

Vợ càm ràm thực chất rất lạc quan

Không thể phủ nhận được một sự thật rằng, vợ chính là người tin tưởng bạn nhất. Bởi vì chính bạn, không phải một ai khác là bờ vai để cô ấy tựa vào.

Cho dù thế giới ngoài kia có nói rằng bạn không thể làm được việc đó thì cô ấy vẫn đặt niềm tin vào bạn. Sự càm ràm của vợ chính là lời nhắc nhở, thôi thúc bạn thực hiện công việc.

Đôi lúc bạn không nhận ra được, những lời “nói nhiều” của vợ chính là động lực để bạn hoàn thành công việc tốt hơn mà không nhục chí.

Mặc cho người ngoài không tin bạn, người vợ càm ràm vẫn luôn nghĩ bạn làm được.

Cô ấy không ngại những điểm xấu của bạn

Khi vợ chỉ ra những lỗi sai của bạn cũng chính là cô ấy đã chấp nhận những tật xấu đó. Cô ấy vẫn yêu bạn cho dù biết được những bí mật đen tối nhất mà bạn có.

Vợ càm ràm là người nhìn thấy rõ nhất những điểm tốt xấu của bạn.

Nhìn rõ được bạn, cô ấy luôn cố gắng để giúp bạn trở thành con người tốt hơn, cùng nhau đối mặt quá khứ, cùng nhau gầy dựng tương lai.

Thực tế người phụ nữ này còn yêu bạn hơn vì những khiếm khuyết đó. Những cái không hoàn hảo mới là thứ làm bạn khác biệt, đẹp hơn, mạnh mẽ hơn.

Nàng là người có lòng khoan dung

Thay vì im lặng trước những điều không tốt, người vợ càm ràm luôn chọn cách nhìn thẳng vào trái tim người khác, trực diện đối mặt với vấn đề chứ không đánh giá qua những hành động mà họ làm.

Dân gian thường gọi những người như vậy là “ruột để ngoài da”. Một khi cô ấy đã nói ra, có nghĩa mọi chuyện đã qua rồi. Cho dù bạn không xin lỗi nhưng người phụ nữ vị tha này cũng sẵn sàng tha thứ và cho bạn rất nhiều cơ hội để sửa sai.

Nàng thật lòng yêu bạn

Không có người phụ nữ nào rảnh rỗi đến mức suốt ngày chăm chăm để ý đến hành động của một người mà cô ta không có tình cảm. Nàng thật sự thật tâm dành tình yêu cho bạn. Không có biểu hiện yêu thương nào rõ hơn là sự quan tâm từ nàng.

Chấp nhận những điểm xấu của bạn chính là cô ấy đã yêu bạn thật lòng.

Hãy luôn ghi nhớ, cô ấy luôn muốn bạn trở thành con người tốt hơn, không phải vì bạn không đủ tốt, mà vì bạn còn có thể tốt hơn nữa. Cô ấy muốn được thấy bạn hạnh phúc, mở rộng mình đón nhận những thứ mới, cơ hội mới chứ không phải chỉ quẩn quanh với những sai lầm xưa cũ.

Hi vọng sau khi đọc bài viết trên, các anh chồng sẽ nhận ra được những lấp lánh từ viên ngọc quý hay càm ràm của mình. Thế nên, thay vì tỏ ra khó chịu rồi cãi vả mỗi lần vợ “bật đài”, các anh hãy thử một lần thật sự lắng nghe và nhìn ra sự quyến rũ rất riêng của nàng.

Trần Kê

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/6-uu-diem-dang-tran-trong-chi-co-o-nhung-nguoi-vo-hay-cam-ram-22800/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY