12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

6 vật dụng không nên đặt trong phòng ngủ để đảm bảo an toàn sức khỏe

Một số người thay vì chỉ ngủ trong phòng ngủ thì họ lại thường thực hiện tất cả các hoạt động hằng ngày trong phòng ngủ như: ăn khi ngồi trên giường hay ngồi làm việc trên giường, đặt thiết bị tập thể dục trong phòng để tiện rèn luyện sức khỏe hơn…. Nhưng thực tế, những vật dụng đặt trong phòng ngủ tưởng chừng không có gì nhưng lại có hại cho sức khỏe. Tham khảo ngay 6 vật dụng không nên đặt trong phòng ngủ để đảm bảo an toàn sức khỏe.

1. Giày dép

Giày sau khi mang ra đường sẽ dính rất nhiều vi khuẩn không nên đặt trong phòng ngủ.

Lý do mà mọi người nên bỏ giày trước khi vào nhà là do giày mang rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, và khi mang giày vào nhà có thể làm mắc các vi khuẩn vào tấm thảm. Một số người không có trang bị giá để giày dép bên ngoài nhà, vì vậy họ để giày dép của họ ngay trước cửa ra vào, đôi khi trong phòng ngủ. Nhưng tốt nhất nên cởi giày để bên ngoài cửa và mang chúng đặt trên kệ giày. Bằng mọi giá, tránh để giày ở bất cứ đâu gần giường ngủ. Đây là không gian không nên có mầm bệnh và có mùi. Nếu không thể quen với việc cởi giày khi ở trong nhà, ít nhất hãy tuân theo quy tắc không mang giày vào phòng ngủ.

2. Đồng hồ báo thức hoặc điện thoại

Nhiều người thường lo lắng báo thức sẽ không reo hoặc ngủ quên dù đã cài báo thức sẵn. Sự lo lắng này bắt nguồn từ việc một số người hay nhìn vào đồng hồ báo thức khi thức dậy vào nửa đêm và nghĩ về việc mình còn ít thời gian để ngủ. Điều này có thể được khắc phục bằng cách di chuyển đồng hồ sang một phòng khác vẫn đủ gần để nghe thấy tiếng chuông. Một biện pháp khác là hãy cố gắng ngủ đủ giấc, đây là cách giúp bạn tạo ra một chu kỳ ngủ để não bạn tự thức dậy. Ngoài đồng hồ thì điện thoại cũng nên được đặt ở xa tầm tay vì những lý do tương tự. Nếu đặt điện thoại trong tầm tay, bạn sẽ thường kiểm tra thời gian và tất cả các thông báo và báo thức bật lên trên màn hình.

3. Dụng cụ tập thể dục

Thiết bị tập thể dục thường chiếm rất nhiều không gian và nếu không có một ngôi nhà lớn, thì việc cất giữ nó sẽ rất khó khăn. Những thiết bị tập thể dục này không nên đặt trong phòng ngủ.Vì nó không chỉ gây chiến diện tích khi thiết bị không còn được sử dụng mà nó cũng không phải là thứ hợp vệ sinh để cạnh giường ngủ.

4. Bàn làm việc

Nếu đặt bàn làm việc cạnh giường ngủ sẽ làm cho bạn mất tập trung khi làm việc.

Tách công việc ra khỏi thời gian thư giãn là điều quan trọng khi làm việc tại nhà. Điều này là do bộ não có thể dễ dàng bị phân tâm bởi không gian thư giãn tại nhà như phòng ngủ. Để giải quyết tình trạng này chỉ cần chuyển bàn làm việc ra ngoài phòng ngủ. Nhưng đôi khi điều đó sẽ trở nên khó khăn khi bạn sống trong một không gian nhỏ hoặc tất cả các phòng khác đang được sử dụng cho các mục đích khác. Nếu trường hợp như vậy xảy ra, Thì cần tránh ngồi trên giường để làm việc. Khi ngồi trên giường làm việc không chỉ có hại cho tư thế mà còn có thể bị mất tập trung và bị cám dỗ để ngừng làm việc sớm hơn. Bạn cũng có thể xoay bàn làm việc sao cho nó không đối diện với giường hoặc thậm chí sử dụng rèm để tạo ra một số loại ngăn cách.

5. Sách

Một số người có thói quen nghiện tích trữ sách trong nhà và không thể đọc hết chúng. Điều này sẽ làm cho căn phòng trở nên lộn xộn và sách sẽ chiếm rất nhiều không gian ở khắp mọi nơi trong nhà, kể cả phòng ngủ. Giải pháp cho vấn đề sẽ là sắp xếp gọn gàng những cuốn sách chưa đọc và đặt trong tủ sách. Bạn có thể giữ một cuốn sách hiện đang đọc bên cạnh giường của mình, như thế không gian sẽ trở nên rộng rãi hơn,

6. Đồ ăn nhẹ

Đặt đồ ăn nhẹ trong phòng ngủ sẽ làm cho bạn dễ bị lên cân.

Nếu để đồ ăn nhẹ trong phòng ngủ, bạn có thể sẽ không kiềm được mà ăn ở trong phòng ngủ thay vì trong bếp. Thói quen này rất mất vệ sinh vì tất cả các mảnh vụn còn sót lại trong phòng sẽ mang lại nhiều vi trùng và vi khuẩn. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn quá nhiều khi nằm dài trên giường, xem chương trình nào đó trên máy tính xách tay hoặc TV. Bộ não sẽ bị phân tâm bởi môi trường thoải mái đến mức nó quên báo hiệu khi nào dạ dày đã no. Ăn trên giường cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Bộ não sẽ được dạy rằng giường là nơi bạn ăn và xem TV. Vì vậy, khi đến giờ ngủ, nó vẫn ở chế độ hoạt động hoàn toàn và không thể hiểu rằng nó cần phải nghỉ ngơi.

Sau khi tham khảo 6 vật dụng không nên giữ trong phòng ngủ ở trên, hy vọng bạn có thể sắp xếp phòng ngủ hợp lý hơn, giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát sạch sẽ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/6-vat-dung-khong-nen-dat-trong-phong-ngu-de-dam-bao-an-toan-suc-khoe-30540/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY