12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

60% bệnh có khả năng tự khỏi, khám phá sức mạnh phục hồi kỳ diệu của cơ thể con người

Ngay sau khi bị bệnh, nhiều người thường đến bác sĩ để lấy thuốc và tiêm. Trên thực tế, càng dùng nhiều thuốc, cơ thể càng yếu đi. Liều lượng thuốc tiếp theo có thể tăng lên gấp đôi, đặc biệt là thuốc kháng sinh, tác dụng sẽ giảm dần theo thời gian.

Thực tế, cơ thể con người có những điều bạn không thể tưởng tượng được. Khả năng tự phục hồi mạnh mẽ. Năng lực tự phục hồi là tiềm năng bẩm sinh của cơ thể con người và sẽ không biến mất theo tuổi tác.

Nguyên tắc tự chữa bệnh của cơ thể khiến 60% bệnh có thể tự khỏi

Đó là bởi vì cơ thể con người thật sự có chứa một "kho thuốc" lớn - chứa nhiều loại nội tiết tố. Những loại nội tiết tố này chính là dược liệu, chúng có thể sắp xếp và kết hợp để điều chế ra hơn 30 loại đơn thuốc.

Không chỉ vậy, cơ thể con người còn được trang bị một “bác sĩ” cá nhân có trách nhiệm cao là hệ thống tự phục hồi. Hệ thống này bao gồm khả năng miễn dịch, khả năng đào thải, khả năng sửa chữa (khả năng chữa lành và tái tạo), khả năng điều hòa nội tiết, khả năng giải tỏa căng thẳng,…

Không chỉ vậy, cơ thể con người còn được trang bị một “bác sĩ” cá nhân có trách nhiệm cao là hệ thống tự phục hồi.

Khi một người không khỏe hoặc bị bệnh, "vị bác sĩ" này nắm bắt một cách nhạy bén các tín hiệu bất thường của cơ thể, điều chỉnh các chức năng khác nhau và huy động các hormone khác nhau trong "kho thuốc" để "pha chế" và tạo ra đơn thuốc phù hợp giúp đạt được mục đích điều trị.

Ngược lại, nếu khả năng này của cơ thể con người bị phá hủy hoàn toàn, cho dù Hoa Đà có tái sinh cũng không thể cứu mạng được. Nguyên nhân chính khiến AIDS trở thành căn bệnh nan y là do hệ thống miễn dịch đã bị phá hủy.

Khả năng tự chữa bệnh có thể chữa lành từ đầu đến chân

Miễn là bạn có thể hợp tác với những hormone này và huy động đầy đủ sự nhiệt tình của chúng, bạn có thể bảo vệ cánh cửa dẫn đến sức khỏe tốt. Mọi người có thể khỏi bệnh ngay cả khi không dùng thuốc.

Đầu tiên, bệnh cúm

Khi cơ thể bị vi khuẩn và virus tấn công, hệ thống tự phục hồi sẽ nhanh chóng tổ chức các tế bào miễn dịch để chiến đấu phòng thủ. Trong đó, điển hình nhất là bệnh cảm lạnh. Hầu hết cảm lạnh có thể được chữa khỏi mà không cần điều trị, và quá trình này mất khoảng 5-7 ngày.

Trên thực tế, không có loại thuốc nào điều trị trực tiếp cảm lạnh. Tất cả các loại thuốc chống cảm lạnh chỉ là để giảm các triệu chứng như nghẹt mũi và ho do cảm lạnh.

Sau khi bị cảm, bạn chỉ cần nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn nhiều trái cây giàu vitamin C, đảm bảo rằng uống 2 lít nước mỗi ngày.

Khi cơ thể bị tổn thương cơ học và vật lý, nó sẽ âm thầm sửa chữa vết thương và thúc đẩy quá trình lành lại.

Thứ hai, vết thương nhỏ

Khi cơ thể bị tổn thương cơ học và vật lý, nó sẽ âm thầm sửa chữa vết thương và thúc đẩy quá trình lành lại. Ví dụ, nếu bạn vô tình chà xát da và chảy máu, nó sẽ ngừng tự nhiên sau một thời gian.

Ngoài những vết thương trên bề mặt cơ thể, bao gồm cả những vết “sẹo” như loét dạ dày, loét miệng, thậm chí gãy xương, chấn thương sọ não,… thì khi bắt đầu bị thương, cơ thể sẽ ngay lập tức tái tạo tự nhiên, biệt hóa thành các tế bào mới, và làm cho các tế bào bị thương bong ra và biến đổi thành mô hạt mới để hoàn thành quá trình tự điều trị.

Thứ ba, huyết áp, đường huyết và mỡ máu nhẹ

Khi có rác thừa trong cơ thể, nó sẽ loại bỏ nó một cách có trật tự qua nhiều kênh khác nhau. Gan nhiễm mỡ, một số bệnh tim mạch và mạch máu não, tiểu đường, gout và các bệnh lối sống khác ở giai đoạn đầu không cần dùng thuốc cũng có thể kiểm soát được, miễn là theo dõi thường xuyên sẽ xóa tan những nguy cơ tiềm ẩn của cơ thể.

Thứ tư, sốt

Khi một người bị nhiễm bệnh, nhiệt độ cơ thể tăng lên là một cơ chế bảo vệ chống lại sự sinh sản của một số vi trùng. Vì vậy, nhìn chung, sốt dưới 38 độ C có thể thuyên giảm bằng cách nghỉ ngơi và uống nhiều nước hơn, không cần dùng thuốc hạ sốt.

Nếu thể trạng yếu, bạn cũng có thể bổ sung hợp lý các loại thực phẩm có hàm lượng đạm, chất béo và vitamin cao để đáp ứng đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Thứ năm, nôn mửa và tiêu chảy

Trong nhiều trường hợp, nôn mửa và tiêu chảy cũng là một loại tự vệ. Khi ăn phải thức ăn có chất độc, chúng ta có xu hướng nôn mửa và tiêu chảy, để chất độc được đào thải ra khỏi cơ thể càng sớm càng tốt, giảm thiểu nguy cơ gây bệnh.

Lúc này, bạn chỉ cần để cho dạ dày và ruột được nghỉ ngơi đầy đủ và bổ sung nước kịp thời.

Mọi người sinh ra đều có năng lực tự phục hồi, nhưng những thứ tự nhiên sợ nhất là sự can thiệp không phù hợp. Vì vậy, bạn hãy tuân theo thói quen lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao thường xuyên và nghỉ ngơi hợp lý để kích thích và bảo vệ sức mạnh tự phục hồi của cơ thể.

Xem thêm: Đừng để bị cô đơn và cô lập với xã hội, đây là 2 yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/60-benh-co-kha-nang-tu-khoi-kham-pha-suc-manh-phuc-hoi-ky-dieu-cua-co-the-con-nguoi-35798/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY