Tin y tế hôm nay

Tin y tế

60 quân nhân Quảng Nam tiêm vaccine Covid-19

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam phối hợp Bệnh viện Quân y 17, Quân khu 5 tổ chức tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca cho 60 cán bộ, chiến sĩ, ngày 9/4.

Một quân nhân quảng nam được tiêm vaccine covid-19. ảnh: anh tuấn.

Đây là những người đã và đang thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly tập trung do bộ chỉ huy quân sự tỉnh quản lý. họ được tiêm vaccine astrazeneca tại bệnh xá ck 42 và ở lại theo dõi 24 giờ sau tiêm. sau đó, quân y theo dõi sức khỏe họ đủ 7 ngày tại đơn vị, nếu có dấu hiệu bất thường sẽ đưa đến bệnh xá hoặc bệnh viện để xử trí kịp thời.

Trước đó ngày 7/4, bộ y tế phân bổ 8.400 liều vaccine covid-19 astrazeneca cho quảng nam.

Tính đến sáng nay, hơn 58.000 người trên cả nước đã được tiêm vaccine covid-19, đều thuộc nhóm ưu tiên và là người trên tuyến đầu chống dịch.

Sơn Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/60-quan-nhan-quang-nam-tiem-vaccine-covid-19-4260713.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY