Tin y tế hôm nay

Tin y tế

66 ngày không lây nhiễm nCoV cộng đồng

Bộ Y tế sáng 8/11 không ghi nhận ca nhiễm nCoV, 66 ngày không lây nhiễm cộng đồng. Tổng số ca nhiễm 1213.

24 giờ qua thêm một ca nhiễm là người nhập cảnh. số khỏi 1.070, số người Tu vong do covid-19 là 35, bốn người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó 9 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 11người âm tính lần hai và 8 người âm tính lần ba.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly hơn 14.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 200; cách ly tập trung gần 13.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Thế giới ghi nhận hơn 1,2 triệu người ch*t vì nCoV trong khoảng 50 triệu người nhiễm. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch. Tiếp theo là Ấn Độ và Brazil.

Việt nam hơn hai tháng không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. thời gian qua, số ca mắc mới đều là những ca nhập cảnh, đã được cách ly ngay. bộ y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt "thông điệp 5k", nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Tại hội nghị sơ kết và triển khai thực hiện công tác điều trị covid-19 trong giai đoạn mới, ngày 6/11, thứ trưởng y tế nguyễn trường sơn nhận định việt nam đã đạt được những thành công rất quan trọng trong phòng chống và điều trị. hiện người dân có thể thoải mái đi lại giữa các tỉnh nội địa, các hội nghị được tổ chức, học sinh được đến trường... cả nước nói chung và ngành y tế nói riêng đã nỗ lực không ngừng, áp dụng, triển khai nhiều giải pháp tích cực phòng, chống dịch.

Tuy nhiên hiện trên thế giới, dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp. Các chuyến bay thương mại đã được mở lại. Nguy cơ dịch bệnh tại Việt Nam rất cao.

Để tiếp tục duy trì những thành công trong công tác phòng, chống dịch, trong thời gian tới các Sở Y tế và bệnh viện cần tiếp tục quán triệt sâu sắc để áp dụng và cải tiến các hoạt động phòng, chống dịch, rà soát các nguy cơ để sớm khắc phục ngay. Đồng thời cần xác định rõ các nguy cơ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ dịch bệnh.

    Một người về từ Angola nhiễm nCoV

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/66-ngay-khong-lay-nhiem-ncov-cong-dong-4188523.html)

Tin cùng nội dung

  • Trùng roi *m đ*o có tên khoa học là Trichomonas vaginalis được lây nhiễm trực tiếp qua quan hệ T*nh d*c không an toàn.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Tinh binh được xuất ra có màu vàng, đau khi quan hệ, nổi mụn li ti... là những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ.
  • Bệnh than không chỉ nguy hiểm bởi biểu hiện đáng sợ mà còn bởi khả năng tồn tại cực lâu trong môi trường (có thể lên tới 48 năm).
  • Tại các trại giam, trại tạm giam, số người đã sử dụng M* t*y, hoạt động M*i d*m và có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV khác rất cao.
  • Nắm rõ những triệu chứng thường gặp của những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sẽ giúp bạn kịp thời kiểm tra ngay những dấu hiêu bất thường trong cơ thể mình.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY