12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

68 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở Hải Dương tổn thương phổi

Tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương hiện đang có 68 bệnh nhân nhiễm Covid-19 xuất hiện dấu hiệu tổn thương phổi. Mức độ tổn thương ở mỗi người khác nhau, trong đó có 30 ca tổn thương khoảng 20-40% nhu mô phổi.

Theo đó, tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương hiện đang điều trị cho 286 bệnh nhân Covid-19, đáng chú ý có 68 ca được phát hiện có dấu hiệu tổn thương phối ở mức độ khác nhau trên phim chụp CT với các nốt mờ, chủ yếu ở phía rìa và đáy hai thùy phổi. 30 ca trong số này tổn thương khoảng 20-40% nhu mô phổi, 2 ca có biểu hiện khó thở đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội),

Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương hiện đang điều trị cho 286 bệnh nhân Covid-19 trong đó có 68 ca tổn thương phổi.

Điều đáng mừng là sức khỏe tất cả bệnh nhân đều có tiến triển tốt, hình ảnh tổn thương phổi giảm dần. Hiện Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương không có ca diễn biến nặng, phải thở oxy.

Theo TS. Bác sĩ Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm phòng chống dịch, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chuyên gia hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 1 tại Hải Dương, tỉ lệ bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi trong đợt dịch lần này khá cao, chiếm khoảng 23-25%, cao hơn so với bệnh nhân ở các đợt dịch trước.

Tuy nhiên, số ca diễn biến thành viêm phổi nặng trong đợt dịch lần này lại không cao. Điều này có thể do độc tính của biến chủng virus mới giảm, hoặc kinh nghiệm hiểu biết của bác sĩ về bệnh nhiễu hơn nên đưa ra chiến lược điều trị hợp lý hơn.

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương tương đối đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là công nhân nhà máy Poyun trong độ tuổi lao động và khỏe mạnh. Ngoài ra, có cả trẻ nhỏ (bé nhất là 42 ngày tuổi), người già, 6 phụ nữ mang thai và nhiều trường hợp có bệnh nền khác.

Theo bác sĩ Điền, trẻ nhỏ mắc Covid-19 thường không có biểu hiện đáng lo ngại, không có biến chứng, phụ nữ mang thai khoogn có nguy cơ sinh non hay sảy thai. Tuy vậy, các bác sĩ vẫn theo dõi sát sao các trường hợp này.

Bên cạnh đó, đối tượng dễ diễn biến nặng nhất là người cao tuổi (trên 65 tuổi) và người có bệnh lý nền.

Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương đã công bố khỏi bệnh cho 46 bệnh nhân Covid-19, còn 218 ca đang điều trị, 22 ca chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương đang được điều trị theo phác đồ chuẩn của Bộ Y tế và cập nhật từ những nghiên cứu, hướng dẫn trên thế giới. Tùy từng ca bệnh, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp, kết hợp chế độ dinh dưỡng, tạp luyện, giữ tinh thần vui vẻ... tăng sức đề kháng để chống lại virus.

Đến nay, Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương đã công bố khỏi bệnh cho 46 bệnh nhân Covid-19, còn 218 ca đang điều trị, 22 ca chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Dịch bệnh Covid-19 đã lây lan toàn bộ 12 huyện, thị xã của tỉnh; 5 ổ dịch lớn gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, TP. Hải Dương, Nam Sách và Kinh Môn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/68-ca-benh-nhiem-covid-19-o-hai-duong-ton-thuong-phoi-30161/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY