Giáo án hôm nay

7 bài tập cơ vai tại nhà hiệu quả nhất nhưng chẳng ai biết được

7 bài tập cơ vai tại nhà hướng dẫn chi tiết cho nam và nữ làm sao để kích thích các bó cơ vai phát triển. Xem ngay cách tập vai không tạ hiệu quả nhé.
bài tập cơ vai tại nhà không cần tạ nào tốt không anh em? Liệu đâu là cách tập cơ vai tại nhà hiệu quả nhất, đặc biệt cho những anh em không có điều kiện tới phòng gym hay cho các anh em có thể tự tập tại nhà nếu hôm đó bận không thể tới phòng gym được. Nếu bạn còn lo lắng hay chưa biết mình nên tập thế nào, hãy để Khỏe Đẹp bật mí cho bạn những bài tập vai tại nhà cho nam và nữ cực tốt ngay nhé.Vai là nhóm cơ chính và cực kỳ quan trọng trong hình thể đẹp của bạn. Cơ vai đẹp đều sẽ giúp bạn có thân trên hình chữ V đẹp mà bất kỳ anh em nào cũng mong muốn. Mặc dù tập cơ vai tại nhà có vẻ khó hơn các bộ phận khác, nhưng cũng có rất nhiều bài tập để bạn kích thích nó mà không cần dùng tạ đâu nhé.

Những bài tập cơ vai này hoàn toàn phù hợp cho cả nam và nữ. Đừng lo lắng nó sẽ làm vào các nhóm cơ vai nhé; chị em phụ nữ có hàm lượng testosterone ít hơn nam rất nhiều, vì vậy bạn sẽ không trông 'nam tính' như cánh nam giới, ngoại trừ trường hợp bạn dùng steroid mà thôi (1 chất kích thích cơ bắp phát triển cấm sử dụng).

Hướng dẫn các bài tập cơ vai tại nhà tốt nhất cho nam và nữ

Trước khi bắt đầu, mọi người phải nhớ khởi động làm nóng người thật kỹ nhé.

Khởi động

Bạn sẽ không cần phải tiêu tốn nhiều thời gian để làm nóng người, nhưng nó lại có thể giúp ngăn ngừa chấn thương và đảm bảo bạn có thể luyện tập hiệu quả các bài tập cơ vai tại nhà.

Bài tập cardio

Thực hiện cardio cường độ chậm trong 5-10 phút là cách tốt nhất để giúp bạn làm nóng người trước khi bắt đầu buổi tập đó và 33 bài tập cardio cho nam chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nó sẽ giúp bạn làm gia tăng nhịp ti, lưu thông huyết tới các bó cơ. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ, chạy hay thậm chí thực hiện các bài tập như Jumping Jacks.

Windmills

Đây là cách tuyệt vời để làm nóng cơ vai cho bạn. Đứng thẳng, hai chân duỗi ra 2 bên, song song với sàn. Từ từ xoay tay theo vòng cung, chạm xuống chân bên kia. Thực hiện 30 giây/bên.

Nào giờ thì bắt đầu các bài tập cơ vai tại nhà thôi nào. Bạn sẽ tấn công vào vai mà không cần phải dùng tạ đâu. Quá dễ phải không nào và bạn chỉ tốn khoảng 20-30 phút mà thôi.

Cách tập vai tại nhà: Thực hiện theo vòng trò. Mỗi động tác, hãy thực hiện càng nhiều lần lặp càng tốt trong 1 phút. Nếu không đủ sức thực hiện hết 1 phút, hãy nghỉ vài giây và sau đó lặp lại cho tới khi nào hết thời gian. Nghỉ 1 phút giữa từng bài tập nhé.

1. Bài tập Pullup (hít xà)

    Hai tay nắm chặt thanh xà, lòng bàn tay hướng về phía trước, hơi rộng hơn vai.
Xem thêm: 10 bài tập hít xà đơn tăng cơ lưng xô phát triển tốt nhất

2. Bài tập Pike Pushup

    Tạo tư thế hít đất. Hai tay duỗi thẳng, rộng bằng vai.
Ngoài ra, bạn có thể thực hiện 1 biến thể của bài tập cơ vai tại nhà này là Feet-Elevated Pike Pushup

Cách thực hiện tương tự, bạn chỉ cần đặt 2 chân trên ghế hay hộp là được.

3. Bài tập Inverted Row

    Chuẩn bị 1 thanh xà chắc chắn cao bằng hông. Hai tay nắm chặt thanh xà, lòng bàn tay hướng về phía trước. Treo hai tay thẳng xuống hoàn toàn, hai tay ở ngay trên vai. Hai chân đặt trên sàn, duỗi thẳng (mức độ khó) hay kéo hai chân sát vào thân người (mức độ dễ hơn).

4. Bài tập Pushup (hít đất)

    Tạo tư thế hít đất, hai tay đặt trên sàn, hơi rộng hơn và thẳng hàng với vai.
  • bài tập cơ vai tại nhà này.
Dừng lại bạn có biết mình đã biết cách hít đất làm sao cho đúng cách chưa? Nếu chưa, hãy xem ngày bài viết hướng dẫn hít đất đúng cách nhé.

5. Bài tập Side Plank

    Nằm nghiêng người sang 1 bên, hai chân duỗi thẳng. Tựa người lên cùi chỏ trái và cẳng tay. Nâng tay phải thẳng lên vuông góc với thân người. Thân người tạo thành hình chữ T.

6. Bài tập Crab Walk

Ngồi trên sàn, chống hai tay xuống sàn, ngay dưới vai. Bàn tay chống xuống sàn, gập gối. Duỗi hông sao cho có thể nâng lên khỏi sàn 1 tí. Đi 2 tay và chân về phía trước, di chuyển chân phải và tay trái theo nhịp và ngược lại. Giữ hông thấp và ngực ưỡn lên.

7. Bài tập Push-Back Pushup

Đây là 1 trong những bài tập vai tại nhà cực tốt vì cơ thể bạn ép cơ vai phải hoạt động tối đa để giúp đẩy thân người về phía sau.

    Tạo tư thế hít đất, thân người thẳng, hít vào hạ thân người xuống, đẩy người ngược dậy quay trở lại tư thế hít đất và ngay lúc đó, đẩy người ngược về sau, duỗi thẳng 2 tay.
Lưu ý, nếu bạn yêu thích tới phòng gym, đừng bỏ qua danh sách 14 bài tập vai cho nam tại gym tốt nhất mà bất kỳ vdv nào cũng phải biết nhé.

Xem thêm các video bài tập cơ vai cho nam

Trên đây là các bài tập cơ vai tại nhà cho nam vá nữ tốt nhất. Còn đợi gì mà không bổ sung ngay vào danh sách các bài tập của mình đi nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/bai-tap-co-vai-tai-nha-hieu-qua/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY