12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 bài tập giúp chị em phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

Ung thư vú là dạng phổ biến nhất của bệnh ung thư đang gia tăng ở phụ nữ. Nhiều nghiên cứu của các tổ chức nghiên cứu y khoa hàng đầu thế giới đã chứng minh rằng tập thể dục có thể làm giảm 20% nguy cơ ung thư vú. Thậm chí, có những bài tập có thể giảm từ 30-35%.

1. Tập thở

Các bài tập thở có tác dụng kỳ diệu với sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa các loại bệnh, trong đó đặc biệt phòng chống bệnh ung thư phổi.

Các bài tập thở bạn có thể tập như: thở mũi, thở bụng, hít thở sâu, thở theo yoga… Động tác thở mạnh qua từng lỗ mũi riêng lẻ có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

2. Chạy bộ

Có thể bạn không tin, nhưng thực tế việc chạy bộ là một trong số các bài tập hiệu quả nhất để ngăn ngừa ung thư vú.

Bạn chỉ cần dành 15 phút mỗi ngày để chạy bộ, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú.

Đồng thời, việc chạy bộ thường xuyên còn giúp bạn tăng cường hệ xương khớp, xả stress và đốt cháy nhiều năng lượng.

3. tập thể dục với máy

Một số trường hợp ung thư vú có liên quan đến béo phì. Vì vậy, giữ trọng lượng của bạn không vượt quá mức độ cho phép cũng là một cách để phòng ngừa ung thư vú. Trong trường hợp này, tập thể dục với máy là lựa chọn thông minh để loại bỏ bớt lượng calo dư thừa.

4. Bơi lội

Không chỉ giúp bạn giảm cân, bơi lội còn được chứng minh là có khả năng đốt cháy khoảng 800 calo/giờ. Điều này là do khi bơi, tất cả các cơ quan trong cơ thể bạn đều hoạt động và nó giúp đốt cháy nhiều calo, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới việc thừa cân và đặc biệt là bênh ung thư vú ở phụ nữ.

5. Chống đẩy

Một bài tập thể dục hiệu quả giúp làm giảm mật độ mô vú là push-up (chống đẩy). Bài tập này có nhiều biến thể khác nhau, bạn có thể thực hiện nó trên giường, dưới sàn nhà với các tư thế chân và tay mở rộng, cao thấp tùy bài tập. Tuy nhiên, việc mở rộng cánh tay khi thực hiện bài tập push-up là hiệu quả nhất trong việc phòng tránh nguy cơ ung thư vú.

6. Tập tạ ngực

Bài tập làm săn chắc vùng ngực với tạ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú. Khi thực hiện các bài tập, bạn nằm trên quả bóng tập lớn, hai tay cầm tạ nâng lên nâng xuống. Hoạt động này có tác dụng kỳ diệu trong việc đốt cháy chất béo - thành phần nuôi dưỡng tế bào ung thư vú. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không nâng tạ quá nặng và nên thực hiện thường xuyên.

7. Bài tập với bóng

Duỗi căng cơ thể, chân tay là một cách tuyệt vời để giảm mật độ mô vú và chỉ số khối cơ thể của bạn. Có những bài tập khác nhau kéo dài có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bóng đàn hồi.

Hãy thực hiện thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-bai-tap-giup-chi-em-phong-ngua-ung-thu-vu-hieu-qua-18194/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY