Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

7 bài tập thể dục tăng cường S*nh l* nam cực hiệu quả

Bài tập thể dục tăng cường S*nh l* nam có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường S*nh l* và cải thiện những vấn đề, bệnh lý liên quan đến khả năng T*nh d*c

để tăng cường S*nh l*, nâng cao khả năng T*nh d*c và lấy lại phong độ phòng the, nam giới có thể tăng cường vận động và áp dụng một số bài tập tốt cho sức khỏe lẫn S*nh l* nam. điển hình như bài tập gym, yoga, đi bộ nhanh, bơi lội… dưới đây là danh sách 7 bài tập thể dục tăng cường S*nh l* nam cực hiệu quả và cách thực hiện.

Hướng dẫn 7 bài tập thể dục tăng cường S*nh l* nam cực hiệu quả

Để tăng cường S*nh l*, tăng ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c và nâng cao sức khỏe tổng thể, nam giới có thể xem xét và lựa chọn một trong những bài tập thể dục tăng cường S*nh l* nam dưới đây:

1. Cách tăng cường S*nh l* nam, điều trị yếu S*nh l* và cải thiện sức khỏe tổng thể bằng bài tập gym

Gym hay tập thể hình là một bộ môn thể thao có khả năng tăng cường sự cường tráng và cải thiện sức khỏe tổng thể cho phái mạnh. ngoài ra, việc duy trì thói quen tập gym mỗi ngày còn giúp nam giới ổn định tâm lý, tăng cường sự dẻo dai và sức khỏe xương khớp. đồng thời hỗ trợ điều trị một số bệnh lý, vấn đề liên quan đến S*nh l* nam. cụ thể như yếu S*nh l*, suy giảm ham muốn T*nh d*c, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Dưới đây là một số bài tập gym giúp tăng cường S*nh l* nam hiệu quả:

Đi bộ và tập aerobic giúp điều hòa thân nhiệt, nâng cao sức khỏe và điều trị yếu S*nh l*

Trước khi đi bộ và áp dụng bài tập aerobic giúp điều hòa thân nhiệt, nâng cao sức khỏe và điều trị yếu S*nh l*, nam giới nên làm nóng cơ thể bằng cách khởi động từ 5 – 10 phút với một số bài tập đơn giản giúp di chuyển cơ của các khớp hoặc chạy tại chỗ.

Đối với bài tập aerobic, nam giới có thể duy trì thói quen tập luyện với một số động tác, bài tập đơn giản đến phiền hà. mục đích chính của bài tập aerobic là tác động và tăng cường sự dẻo dai cho một số cơ bắp. từ đó giúp cơ thể săn chắc, sức khỏe và S*nh l* được cải thiện.

Sau khoảng từ 10 – 20 phút tập aerobic, nam giới hãy thả lỏng cơ thể, đi bộ để thư giãn cũng như kiểm soát căng thẳng và giảm stress.

Việc thả lỏng cơ thể và đi bộ sẽ giúp bạn kích thích quá trình lưu thông máu đến bộ phận Sinh d*c, tăng cường khả năng đi lại cho cơ xương chậu và điều hòa cơ thể. đồng thời giúp cải thiện tình trạng yếu S*nh l* và phòng ngừa chứng xuất tinh sớm.

Tăng cường S*nh l* nam, phòng ngừa và điều trị yếu S*nh l* bằng bài tập cơ bụng

Việc duy trì thói quen luyện tập cơ bụng không chỉ giúp nam giới đốt cháy mỡ bụng, nâng cao sức khỏe và sự dẻo dai cho vùng hông mà còn kích thích quá trình sản sinh hormone Sinh d*c nam. từ đó giúp tăng cường S*nh l* nam, phòng ngừa và điều trị yếu S*nh l*. đồng thời tăng ham muốn T*nh d*c, cải thiện khả năng cương dương và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c.

Ngoài ra việc kiên trì thực hiện bài tập cơ bụng sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, có thân hình săn chắc, tăng cường sinh lực phái mạnh và hỗ trợ điều trị yếu S*nh l* hiệu quả.

Cách thực hiện:

    Nam giới nằm trên sàn với tư thế nằm ngửa

Tăng cường sinh lực và cải thiện S*nh l* nam bằng bài tập dành cho khung xương chậu

Đối với bài tập dành cho khung xương chậu, việc thực hiện sẽ giúp nam giới tác động một lực vừa đủ lên cơ hông, vùng xương chậu và cơ pc. tác dụng này tương tự như bài tập kegel giúp phái mạnh tăng lưu lượng máu về bộ phận Sinh d*c, nâng cao sức chống chịu của vùng xương chậu, chống xuất tinh sớm. đồng thời giúp nam giới cải thiện S*nh l*, duy trì thời gian cương dương và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c.

Cách thực hiện:

    Nam giới nằm trên sàn với tư thế nằm ngửa

2. Đi bộ nhanh giúp tăng cường S*nh l* nam và cải thiện sức khỏe tổng thể

Để tăng cường S*nh l* nam và cải thiện sức khỏe tổng thể, nam giới có thể dành từ 20 – 30 phút mỗi ngày để đi bộ nhanh.

Theo các chuyên gia và các bác sĩ chuyên khoa nam học, lực tác động lên vùng chậu từ bài tập đi bộ nhanh có thể kích thích quá trình lưu thông máu đến D**ng v*t và não bộ. từ đó giúp D**ng v*t mau chóng cương cứng khi nhận được tín hiệu từ não bộ hoặc có sự kích thích từ bên ngoài. đồng thời duy trì thời gian cương dương, giúp kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c và nâng cao khả năng sinh sản ở nam giới.

Ngoài ra, việc tăng cường vận động và đi bộ nhanh mỗi ngày còn giúp nam giới kích thích, đảm bảo quá trình sản sinh hormone Sinh d*c nam testosterone diễn ra suôn sẻ.

Việc sản sinh đủ hormone Testosterone cần thiết cho cơ thể sẽ giúp nam giới nâng cao sinh lực, tăng ham muốn T*nh d*c, cải thiện sự hưng phấn trong thời gian thực hiện các hoạt động quan hệ T*nh d*c. Đồng thời phòng ngừa và điều trị một số vấn đề liên quan đến S*nh l*. Cụ thể: Yếu S*nh l*, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn T*nh d*c…

3. Yoga là phương pháp tốt nhất trong quá trình tăng cường S*nh l*, cải thiện khả năng quan hệ T*nh d*c ở nam giới

Mỗi bài tập yoga sẽ có các bước thực hiện và một tác dụng không giống nhau. cụ thể như tăng cường sự dẻo dai cho cơ đùi, tăng cơ mông, săn cơ bụng, kích thích quá trình lưu thông máu, cải thiện cương dương, tăng cường S*nh l*… chính vì thế, bạn cần  dựa vào chức năng S*nh l* và tình trạng sức khỏe để lựa chọn một bài tập phù hợp.

Trước khi tạo thói quen và bắt buộc thực hiện riêng một số bài tập yoga giúp tăng cường S*nh l*, bạn buộc phải làm làm quen với yoga bằng cách tập từ những bài khởi đầu.

Dưới đây là 5 bài tập yoga giúp tăng cường S*nh l*:

Tư thế ngồi gập mình – Bài tập yoga Paschimottanasana

Tư thế ngồi gập mình trong bài tập yoga paschimottanasana được xác định là tư thế ngồi vớt về phía trước. việc áp dụng tư thế này trong thời gian dài sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu về não bộ và các cơ quan trong cơ thể. đồng thời giúp các cơ ở vùng chậu được thư giãn, kiểm soát căng thẳng và giảm nhẹ sự trầm cảm.

Cách thực hiện:

    Ngồi trên thảm tập yoga với tư thế duỗi thẳng chân ra trước mặt (nam giới có thể sử dụng một một tấm chăn gấp hoặc khăn bông để hỗ trợ bổ sung)

Bài tập yoga Baddha Konasana giúp tăng cường S*nh l* nam – Tư thế góc cố định

Bài tập yoga baddha konasana giúp tăng cường S*nh l* nam được gọi là tư thế góc cố định. nhờ động tác kéo giãn háng và kéo dài đùi, bài tập yoga baddha konasana có khả năng kích thích thận, bàng quang cùng với tuyến tiền liệt và một số cơ quan quan trọng khác trong ổ bụng và bộ phận Sinh d*c. từ đó giúp tăng lưu lượng máu về D**ng v*t, tăng cường S*nh l* nam và cải thiện khả năng cương dương.

Cách thực hiện:

    Ngồi trên thảm với tư thế duỗi thẳng và mở rộng hai chân. Nam giới có thể nâng xương chậu lên trên một tấm chân xếp nhỏ để tiện nghi hơn

đứng khom người ra phía trước giúp tăng cường S*nh l* và nâng cao sức khỏe tổng thể – bài tập yoga uttanasana

Đứng khom người ra phía trước – bài tập yoga uttanasana là bài tập có khả năng kiểm soát stress, giảm căng thẳng, tăng cường S*nh l* và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra theo kết quả nghiên cứu, việc duy trì thói quen luyện tập với bài tập yoga uttanasana còn mang đến nhiều lợi ích đối với những nam giới đang mắc chứng vô sinh hiếm muộn. đồng thời giúp cải thiện các hoạt động của hệ tiêu hóa và góp phần kích thích các cơ quan tồn tại bên trong ổ bụng.

Cách thực hiện:

    Đứng trên sàn với tư thế thẳng người, hai tay chắp trên hông, chân dạng bằng vai

cải thiện chức năng S*nh l*, nâng cao ham muốn T*nh d*c bằng với tư thế đầu sát gối –  bài tập yoga janu sirsasana

Tư thế đầu sát gối –  bài tập yoga janu sirsasana sẽ phát huy tác dụng cải thiện chức năng S*nh l*, nâng cao ham muốn T*nh d*c hiệu quả nhất khi bụng đói. bên cạnh đó, bài tập này có khả năng cải thiện sự linh hoạt của xương khớp và các cơn. đặc biệt là cơ lưng, cơ bắp đùi, cơ hông và cơ đùi.

Ngoài ra việc kiên trì áp dụng bài tập yoga janu sirsasana còn giúp nam giới kích thích quá trình lưu thông máu đến háng, vùng bụng dưới và bộ phận Sinh d*c. từ đó mang đến nhiều lợi ích đối với chức năng S*nh l*, thể chất và sức khỏe tổng thể. đồng thời giúp kiểm soát căng thẳng hiệu quả – nguyên nhân phổ biến làm suy giảm ham muốn T*nh d*c và gây yếu S*nh l*.

Cách thực hiện:

    Ngồi trên má với tư thế mở rộng và thẳng chân ra trước mặt

Hỗ trợ điều trị yếu S*nh l* bằng tư thế cây cung – Bài tập yoga Dhanurasana

Bước chuyển động mạnh mẽ của tư thế cây cung trong bài tập yoga dhanurasana sẽ tác động và kích thích hoạt động của một số cơ quan sinh sản. đồng thời giúp máu huyết lưu thông đến những cơ quan này.

Ngoài ra tư thế cánh cung còn giúp kéo căng các cơ ở phía trước của cơ thể, bao gồm háng và bắp đùi. từ đó giúp tăng cường sinh lực, nâng cao sự dẻo dai và giúp các hoạt động T*nh d*c diễn ra suôn sẻ hơn.

Cách thực hiện:

    Nam giới nằm sấp trên sàn với tư thế co hai chân lên ép sát đùi, mũi bàn chân duỗi thẳng

4. Bơi lội mang đến nhiều lợi ích trong việc tăng cường S*nh l* nam

Bơi lội từ lâu đã được biết đến là một bộ môn thể thao mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể, có tác dụng tích cực với sụn, khớp, cơ xương, đồng thời giúp cơ thể phòng chống một số bệnh tật.

Ngoài ra, nếu thường xuyên bơi lội, sức khỏe S*nh l* của nam giới sẽ được cải thiện, cụ thể:

    Tăng hưng phấn và giảm stress: Kết quả tổng hợp từ nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trầm mình trong nước sẽ giúp tinh thần thoải mái, kích thích tăng tiết hormone endorphins. Endorphins là một loại hormone làm tăng cảm xúc hạnh phúc của cơ thể, xua tan mệt mỏi và căng thẳng, giúp tâm trạng trở nên tốt hơn. Ngoài ra theo kết quả nghiên cứu của nhà S*nh l* học Pavlov, bơi lội có thể thúc đẩy sự gợi cảm, kích thích vỏ bán cầu đại não, tăng hưng phấn trong cơ thể và tăng ham muốn T*nh d*c.
  • Cải thiện testosterone: Bơi lội thường xuyên giúp nam giới kiểm soát cân nặng hiệu quả Từ đó giúp kích thích cơ thể tăng cường sản sinh hormone Sinh d*c nam testosterone và cải thiện chức năng T*nh d*c.
  • Xóa nhòa giới hạn tuổi tác: Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard, Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng việc thường xuyên bơi lội sẽ giúp nam giới lẫn phụ nữ có đời sống sinh hoạt T*nh d*c bền bỉ hơn. Kết quả nghiên cứu cho thấy năng lực T*nh d*c ở những người có độ tuổi 60 không kém một số người trẻ hơn họ 20 tuổi nếu thường xuyên bơi lội. Vì thế nam giới nên bơi lội đều đặn 30 phút mỗi ngày.
  • Bơi lội có tác dụng như bài tập Kegel: Bơi lội giúp kiểm soát nhóm cơ đáy chậu, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và yếu S*nh l*.

5. Tăng cường S*nh l* nam bằng bài tập Kegel

Bài tập Kegel có tác dụng kiểm soát nhóm cơ đáy chậu, kích thích quá trình lưu thông máu. Từ đó giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và yếu S*nh l*.

Cách thực hiện:

    Tìm đúng cơ sàn chậu: Để xác định cơ sàn chậu, nam giới có thể đột ngột ngừng tiểu giữa chừng hoặc thực hiện nín giữ đánh hơi.
  • Hòa thiện kỹ thuật: Nằm thẳng trên sàn. Co chặt cơ sàn chậu, sau đó giữ nguyên tư thế từ 3 – 5 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây. Điều này được tính là một lượt tập. Nam giới lặp lại động tác từ 8 – 10 lượt/lần x 3 lần/ngày. Hãy thực hiện bài tập Kegel tư thế đứng, ngồi hay khi vận động khi cơ sàn chậu đã khỏe hơn.
  • Duy trì tập trung: Tập trung co chặt cơ sàn chậu. Chú ý không co cơ ở vùng bụng, mông hoặc đùi. Thở tự do trong thời gian tập, tránh nín thở.

6. Bài tập Squats mang nhiều lợi ích cho người bị yếu S*nh l*

Bài tập squats có tác dụng nâng cao sức khỏe và tập trung sức mạnh cho vùng mông, đáy chậu, đùi và bắp chân. từ đó giúp cải thiện sự dẻo dai, tăng khả năng chịu đựng và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c. đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị yếu S*nh l* và rối loạn cương dương.

Để thực hiện bài tập squats giúp tăng cường S*nh l*, bạn có thể sử dụng tạ. khi tập nam giới cần giữ cho lưng thẳng, nắm chắc tay, đầu gối chùng. thực hiện hạ người xuống, nâng người lên. lặp lại tối thiểu 10 nhịp/lần x 2 – 3 lần/ngày.

7. Bài tập nâng tạ giúp tăng cường S*nh l* nam, chữa rối loạn cương dương

Bài tập nâng tạ có tác dụng cải thiện sức khỏe đôi chân, đùi, mông và vùng xương chậu. đồng thời nâng cao khả năng cương cứng của D**ng v*t, kích thích quá trình lưu thông máu và tăng tiết hormone testosterone. từ đó giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường S*nh l* nam, chữa rối loạn cương dương, tăng ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c.

Cách thực hiện:

    Đứng thẳng trên sàn, hai chân dang rộng bằng vai

Bài viết đã tổng hợp danh sách 7 bài tập thể dục tăng cường S*nh l* nam cực hiệu quả. hy vọng thông qua danh sách này, nam giới có thể lựa chọn và áp dụng một bài tập phù hợp. từ đó giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường S*nh l* và cải thiện những vấn đề, bệnh lý liên quan đến khả năng T*nh d*c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bai-tap-the-duc-tang-cuong-sinh-ly-nam)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Món ăn có tác dụng bổ ích cho tỳ vị, chữa chứng tràng phong hạ huyết ích khí lực, lợi gân xương, làm cho người cảm thấy khoẻ khoắn, bớt đau đầu nhức mỏi...
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY