12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 bài tập yoga đơn giản để bạn tập hàng ngày

Theo Huffingtonpost, nếu không có thời gian để đến lớp học đều đặn, bạn vẫn có thể thử những bài tập yoga cơ bản, đơn giản hàng ngày nhưng cực kỳ hiệu quả sau.

1. BÀI TẬP KHI NGỦ DẬY

Tư thế cat-cow:

Tư thế này giúp các cơ, đốt xương trong cơ thể được khởi động sau khi ngủ dậy. Bạn hãy bắt đầu bằng động tác bò ở tư thế thấp. Sau đó, từ từ uốn thân trên thành hình vòng cung để co giãn các đốt xương sống, đồng thời cúi đầu, mắt nhìn về phía hông. Tiếp theo, nhìn lên và từ từ hạ cơ thể xuống tư thế ban đầu.

Tư thế chó chúi đầu:

Tư thế này cần nhiều sức hơn tư thế trước, tuy nhiên lại là cách để đánh thức toàn bộ cơ thể khi nó đòi hỏi bạn phải duỗi căng toàn bộ các chi. Cũng bắt đầu bằng động tác bò thấp, nhưng sau đó, bạn đẩy toàn bộ người lên cao thành hình vòng cung, chân duỗi thẳng.

Trong khi giữ cơ thể trên cao, cố gắng nhón gót chân để cơ tay được duỗi ra, đếm đến 3 và bắt đầu hạ cơ thể xuống tư thế ban đầu.

2. BÀI TẬP LÚC GẦN TRƯA

Tư thế gập người:

Sau hàng giờ ngồi lì tại văn phòng, đây là lúc thích hợp để bạn thực hiện động tác gập người lên xuống. Đây là động tác tuyệt vời để thư giãn cơ chân và cơ lưng của bạn.

Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, từ từ gập phần thân trên xuống, cố gắng ép cơ thể sát vào chân. Nếu đầu ngón tay không thể chạm vào đầu ngón chân, bạn có thể khụy gối.

3. BÀI TẬP SAU BỮA TRƯA

Tư thế ngồi gập:

Động tác này giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn sau bữa trưa. Thay vì gập người khi đứng, bạn hãy ngồi xuống rồi thực hiện động tác này.

4. BÀI TẬP BUỔI XẾ CHIỀU

Tư thế chiến binh:

Đây là động tác giúp lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc. Từ tư thế đứng, bước chân sang bên phải khoảng 10cm, xoay ngang bàn chân. Chân bên trái xoay đi khoảng 30 độ. Nâng hai tay lên ngang bằng vai, song song với mặt sàn, lòng bàn tay úp xuống. Chân phải gập lại vuông góc với mặt sàn.

Giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở. Sau đó, duỗi thẳng chân phải ra, và lặp lại động tác với chân trái.

5. BÀI TẬP VÀO BUỔI TỐI

Tư thế chim bồ câu:

Bắt đầu bằng tư thế chó chúi đầu, sau đó giơ mạnh chân phải lên cao về phía sau. Từ từ vừa hạ chân xuống vừa đưa chân phải về phía trước, để chân gấp lại vuông góc ngay phía dưới xương chậu. Chân còn lại kéo căng về sau.

Lúc này, từ từ hạ phần thân trên xuống ép sát vào chân phải. Hai tay duỗi thẵng về trước, các ngón tay chạm đất.

Tư thế trẻ em:

Bắt đầu bằng tư thế cat-cow, từ từ chuồi người về phía sau, toàn thân dựa lên hai chân, đầu cuối xuống, tay duỗi thẳng về trước, thở đều đặn trong 5 nhịp.

Hạ Thiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-bai-tap-yoga-don-gian-de-ban-tap-hang-ngay-17441/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY