Bài thuốc dân gian hôm nay

7 ca dương tính virus corona, Bộ Y tế huy động 2 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Vĩnh Phúc

- 2 đội cơ động phản ứng nhanh được huy động về Vĩnh Phúc để hỗ trợ chuyên môn và kiểm soát lây nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới.

Để tránh lây nhiễm trong khu khám bệnh, khu điều trị cách ly, PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu buồng bệnh phải mở thông thoáng, giảm nồng độ virus, các dung dịch sát khuẩn, thùng rác thải phải đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm; Khu điều trị phải có các quy định rõ ràng về lau bề mặt, người chăm sóc nên cố định, theo dõi sát bệnh nhân; trang phục phòng hộ phải đảm bảo, đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Bên cạnh đó, việc phân luồng bệnh nhân cần rõ ràng hơn, nhất là các dấu hiệu cần cách ly.

PGS Khuê cho biết, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ hỗ trợ trung tâm các văn bản chuyên môn, xây dựng cơ số trang thiết bị, phương tiện phòng hộ.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc ngoài đảm bảo cơ số trang thiết bị, Thu*c, cần đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ chống dịch, chế độ cho bệnh nhân.

Trong chiều 6/2, đội cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế tiếp tục kiểm tra khu khám sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm nCoV, thăm các bệnh nhân đang được theo dõi, cách ly tại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Thúy Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/7-ca-duong-tinh-virus-corona-bo-y-te-huy-dong-2-doi-phan-ung-nhanh-ho-tro-vinh-phuc-614528.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY