12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 cách giúp cơ thể không bị mất nước

(SKGĐ) Mất nước có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều người lại bỏ qua nước mà tìm đến cà phê, nước ngọt. Sau đây là 7 cách dễ dàng để khắc phục tình trạng mất nước.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc và các loại trà có cafein rất tốt để thay thế chất dịch cơ thể. Chamomile có lợi ích như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Vì vậy, nó sẽ làm giảm co thắt dạ dày có xu hướng đi cùng với tình trạng mất nước.

Chuối

Chuối giúp khôi phục dịch và bổ sung kali cho cơ thể. Trái cây và rau quả với lượng nước cao như dưa hấu, dâu tây và dưa chuột cũng là những lựa chọn lý tưởng.

Một tách bơ trộn với một nửa thìa cà phê gừng khô

Đây là một phương thuốc tuyệt vời. Thực hiện 3-4 lần/ ngày, nó nhanh chóng giải quyết tình trạng mất nước mãn tính.

Nước chanh muối

Nước chanh muối không chỉ giúp giải khát mà còn tránh được tình trạng mất nước mãn tính.

Nước dừa

Nước dừa có các chất điện giải là một rehydrator tuyệt vời. Cấu trúc của nó giống như của huyết tương. Nó đã được sử dụng như một dung dịch muối trong truyền máu trong các tình huống khẩn cấp. Với hàm lượng khoáng chất cao đặc biệt là kali và sắt, nó hoạt động tốt hơn so với nước lọc trong việc chống mất nước mãn tính. Nó ít calo và đường. Lưu ý rằng đây là những tính chất của nước dừa và không phải sữa dừa.

Sữa chua và phô mai

Hỗn hợp này giúp khôi phục hàm lượng natri và kali của cơ thể. Một cốc sữa chua trộn với một muỗng cà phê bột ​​cà ri là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho tình trạng mất nước.

Tắm với muối Epsom

Magiê trong muối được hấp thụ qua da làm giảm viêm và làm dịu sự mệt mỏi và đau nhức bắp thịt thường đi kèm với tình trạng mất nước mãn tính. Các sunfat trong muối cũng tăng cường khả năng của cơ thể để hấp thụ các chất dinh dưỡng giúp khôi phục cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-cach-giup-co-the-khong-bi-mat-nuoc-15899/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY