12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 cách kết hợp thực phẩm tốt nhất để mang lại lợi ích sức khỏe tối đa

Có một số cặp thực phẩm kết hợp với nhau mang lại hương vị tuyệt vời, chẳng hạn như sữa và bánh quy, trong khi có những loại thực phẩm khác thực sự phối hợp với nhau để cải thiện dinh dưỡng cho cơ thể.

Chắc chắn một số loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nhưng bạn có biết rằng những lợi ích này sẽ tăng lên bằng cách kết hợp chúng với các loại thực phẩm phù hợp khác? Các chất dinh dưỡng có trong một số loại thực phẩm được cơ thể hấp thụ tốt nhất khi kết hợp với những loại khác.

Dưới đây là một số cách kết hợp thực phẩm tốt nhất làm tăng giá trị dinh dưỡng của từng lợi thực phẩm.

1. Hạt tiêu đen + Trà xanh

Thêm một ít hạt tiêu đen vào trà xanh giúp tăng khả năng giảm cân và chống ung thư. Hạt tiêu đen có chứa một hợp chất gọi là piperine, chịu trách nhiệm cho hương vị và mùi độc đáo của nó.

Sự hiện diện của chất này giúp tăng cường hấp thụ các chất chống oxy hóa có trong trà xanh, chẳng hạn như epigallocatechin-3-gallate (EGCG).

2. Bông cải xanh + Cà chua

Ngoài lycopene, cà chua còn chứa vitamin C, A, E và B, cũng như lutein và zeaxanthin. Bông cải xanh rất giàu vitamin K, folate và các hợp chất chống ung thư. Người ta thấy rằng nếu bạn kết hợp hai loại rau này thì khả năng chống ung thư của chúng sẽ tăng lên gần 50%.

Bông cải xanh rất giàu vitamin K, folate và các hợp chất chống ung thư.

3. Socola đen + Táo

Táo và socola đen là sự kết hợp thực phẩm rất phổ biến. Socola đen tăng cường các đặc tính tốt cho tim của cả hai loại thực phẩm. Kết quả là ăn táo cùng với socola đen làm giảm nguy cơ tử vong do đau tim.

4. Cải xoăn + Hạnh nhân

Mangan, đồng, chất xơ, canxi, kali, vitamin B cũng như vitamin C, E, A và K đều có nhiều trong cải xoăn. Khi hạnh nhân được tiêu thụ cùng với cải xoăn, chất chống oxy hóa trong hạnh nhân sẽ hỗ trợ hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng có trong cải xoăn.

5. Cà chua + Dầu ô liu

Lycopene chống oxy hóa có trong cà chua hòa tan trong chất béo và có tác dụng hỗ trợ quá trình hấp thụ chất béo thích hợp. Do đó, các axit béo thiết yếu có trong dầu ô liu, chẳng hạn như omega-3 và omega-6 được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn nếu bạn ăn cà chua cùng với dầu ô liu.

Lycopene chống oxy hóa có trong cà chua hòa tan trong chất béo và có tác dụng hỗ trợ quá trình hấp thụ chất béo thích hợp.

6. Đậu đen + Ớt chuông đỏ

Cơ thể khó hấp thụ chất sắt trong đậu đen. Tuy nhiên, vitamin C trong ớt chuông sẽ làm tăng khả năng hấp thụ sắt lên gần 6 lần khi ăn cùng với đậu đen.

7. Tỏi + Cá hồi

Người ta đã chứng minh rằng đặc tính giảm cholesterol của tỏi được tăng cường khi tiêu thụ kết hợp với cá hồi. Cá hồi chứa axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường lợi ích sức khỏe của tỏi.

Cá hồi chứa axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường lợi ích sức khỏe của tỏi.

Thay vì chỉ ăn một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, hãy kết hợp các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác nhau để cải thiện sức khỏe. Kết hợp một số loại thực phẩm như trên sẽ mang lại giá trị lớn nhất cho sức khỏe.

Xem thêm: Có 3 loại cây dễ trồng này trong phòng khách chủ nhà sẽ luôn giàu có và khỏe mạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/7-cach-ket-hop-thuc-pham-tot-nhat-de-mang-lai-loi-ich-suc-khoe-toi-da-36805/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY