Tình yêu và giới tính hôm nay

7 cách tự nhiên để ngăn chặn cơn hoảng sợ đang tấn công bạn

Các cơn hoảng sợ đến thường đến bất chợt và xảy ra nhanh chóng. Thuật ngữ cơn hoảng sợ đề cập đến sự xuất hiện đột ngột của nỗi sợ hãi dữ dội gây ra các triệu chứng thể chất nghiêm trọng khi không có nguy hiểm là nguyên nhân hiện tại hoặc rõ ràng.

Khi các cơn hoảng sợ xảy ra, một người có khả năng cảm thấy như mất kiểm soát, lên cơn đau tim hoặc thậm chí là sắp chết. Bạn có thể sử dụng các mẹo sau để ngăn chặn hoặc kiểm soát các cuộc tấn công của cơn hoảng sợ.

1. Xác định các triệu chứng của cơn hoảng loạn

Giả sử bạn nhận ra mình đang trải qua một cơn hoảng loạn hơn là một cơn đau tim. Trong trường hợp đó, hãy nhắc nhở bản thân rằng điều này chỉ là tạm thời, nó sẽ trôi qua và bạn vẫn ổn.

Tất nhiên, có những lúc bạn không thể tránh khỏi các yếu tố kích hoạt cơn hoảng sợ, nhưng nếu nhận thức được các yếu tố kích hoạt, điều này sẽ giúp bạn hiểu rằng đó là một cơn hoảng loạn chứ không phải thứ gì khác.

2. Thực hành chánh niệm

Lưu tâm giúp bạn kết nối với thực tế của những gì đang xảy ra xung quanh. Trên thực tế, các cuộc tấn công hoảng sợ dẫn đến cảm giác tách rời hoặc tách biệt khỏi thực tế, do đó, thực hành chánh niệm giúp chống lại cơn hoảng sợ khi nó đang đến gần hoặc thực sự đang xảy ra.

Thực hành chánh niệm giúp chống lại cơn hoảng sợ khi nó đang đến gần hoặc thực sự đang xảy ra.

Thực hành chánh niệm bao gồm việc tập trung sự chú ý vào hiện tại, nhận thức được trạng thái cảm xúc và thiền định để giảm căng thẳng đồng thời giúp bạn thư giãn.

3. Thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục thường xuyên sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và tăng cường tinh thần. Giả sử bạn đang cảm thấy căng thẳng hoặc khó thở. Trong trường hợp đó, bạn nên nghỉ ngơi hoặc tham gia các hoạt động vừa sức hơn như đi bộ, bơi lội hoặc tập yoga.

4. Hít thở sâu

Khó thở là một triệu chứng của các cơn hoảng sợ, làm tăng cảm giác sợ hãi. Ngược lại, hít thở sâu sẽ làm giảm các triệu chứng hoảng sợ khi lên cơn. Khi bạn kiểm soát hơi thở của mình, bạn sẽ ít bị tăng thông khí hơn, điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của cơn hoảng sợ cũng như chính cơn hoảng loạn.

Cách thực hiện: Hít thở sâu và thở ra bằng miệng. Cảm nhận không khí từ từ lấp đầy ngực và bụng và sau đó từ từ rời khỏi chúng một lần nữa. Hít vào đếm bốn, giữ một giây, rồi thở ra đếm bốn.

5. Thử các kỹ thuật thư giãn cơ

Trong cơn hoảng loạn, tình trạng căng cơ có thể gây ra lo lắng và các kỹ thuật thư giãn cơ sẽ giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy thư giãn.

Kỹ thuật thư giãn cơ tương tự như hít thở sâu ở chỗ nó ngăn cơn hoảng sợ bằng cách kiểm soát phản ứng của cơ thể càng nhiều càng tốt.

Kỹ thuật thư giãn cơ tương tự như hít thở sâu ở chỗ nó ngăn cơn hoảng sợ bằng cách kiểm soát phản ứng của cơ thể càng nhiều càng tốt.

6. Hình dung một cái gì đó hạnh phúc

Các kỹ thuật hình ảnh có hướng dẫn làm giảm căng thẳng và lo lắng. Dành thời gian trong thiên nhiên và hình dung thiên nhiên giúp điều trị và kiểm soát chứng lo âu. Hãy nghĩ về nơi hạnh phúc và cố gắng tập trung hết sức vào các chi tiết.

7. Dùng hoa oải hương

Nhiều người sử dụng hoa oải hương như một phương thuốc truyền thống để giảm căng thẳng và giúp họ thư giãn. Theo các nghiên cứu, nó có tác dụng làm dịu mà không gây ra các triệu chứng phụ. Ngoài ra, các triệu chứng lo lắng sẽ được giảm bớt hoặc kiểm soát bằng cách sử dụng các sản phẩm có chứa dầu oải hương pha loãng.

Các cơn hoảng sợ xảy ra có thể rất đáng sợ. Nhưng áp dụng một số mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn ngăn chặn hoặc kiểm soát cơn hoảng sợ ngay từ đầu một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Cảnh báo khẩn cấp: Những người sống sót sau COVID có thể gặp các biến chứng có nguy cơ gây tử vong

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-cach-tu-nhien-de-ngan-chan-con-hoang-so-dang-tan-cong-ban-33765/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY