12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch đang gặp vấn đề, rất dễ bị virus tấn công

Nếu đang có một trong 7 dấu hiệu dưới đây thì bạn nên cẩn thận vì hệ miễn dịch của bạn đang suy yếu, rất dễ bị vi khuẩn, virus tấn công, đặc biệt là virus corona hiện nay.

Khi đại dịch COVID-19 đang lan rộng, điều quan trọng nhất là bạn cần phải nâng cao hệ miễn dịch, đặc biệt là khi hệ miễn dịch suy yếu. Dưới đây là 7 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch đang gặp vấn đề mà các chuyên gia đã chỉ ra:

1. Gặp vấn đề về hệ tiêu hóa

Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Richards cho biết, có nhiều nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa hệ thống miễn dịch và hệ thống vi khuẩn đường ruột. Do đó, không có gì lạ khi hệ thống miễn dịch suy yếu xảy ra cùng lúc với các vấn đề tiêu hóa mãn tính.

Nếu bạn thường xuyên bị đầy hơi, táo bón thì chứng tỏ hệ đường ruột của bạn đang gặp vấn đề. Bên cạnh đó, những triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn đang bị suy yếu, dễ khiến bạn mắc các bệnh nhiễm trùng, rối loạn tự miễn hoặc viêm mãn tính.

2. Thường xuyên bị cảm lạnh

Khi hệ thống miễn dịch giảm, bạn rất dễ bị cảm lạnh, nhất là vào thời điểm giao mùa. Nếu thỉnh thoảng bị cảm lạnh thì không sao nhưng thường xuyên bị cảm lạnh, đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19 thì thực sự đáng lo ngại. Theo giáo sư Elroy Vojdani, nếu bị cảm lạnh 2-3 lần trong một mùa, mỗi lần kéo dài hơn 2 ngày thì chứng tỏ hệ miễn dịch của bạn đang suy yếu.

3. Luôn cảm thấy mệt mỏi

Có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và hệ miễn dịch suy yếu là một trong số đó. Đặc biệt là khi bạn đang có các triệu chứng khác như đau khớp, đau dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn.

Tiến sĩ Elliott cho biết: “Những triệu chứng mơ hồ này cho thấy cơ thể đang bị suy nhược và một trong số trường hợp là hệ thống miễn dịch đang chiến đấu chống lại các cơ quan trong cơ thể, đây gọi là tình trạng tự miễn dịch”.

4. Viêm xoang kéo dài hơn 1 năm

Nếu bạn bị viêm xoang đã 2 năm hoặc kéo dài hơn 1 năm thì rất có thể hệ thống miễn dịch của bạn đang gặp vấn đề. Ngoài ra, nguyên nhân khiến bạn bị viêm xoang kéo dài có thể là do cơ thể không tạo ra đủ tế bào hệ thống miễn dịch để chống nhiễm trùng hoặc cơ thể tạo ra đủ tế bào nhưng những tế bào đó không hoạt động đúng cách để chống nhiễm trùng.

5. Vết thương chậm lành

Tốc độ chữa lành vết thương tỷ lệ thuận với khả năng miễn dịch. Do đó, nếu vết thương của bạn không lành trong nhiều ngày hoặc đã lành nhưng lại tái nhiễm trùng thì chứng tỏ hệ miễn dịch của bạn đang suy giảm, dẫn tới khả năng hồi phục vết thương kém đi.

6. Phát ban thường xuyên

Nếu thỉnh thoảng mới bị phát ban thì đó có thể là do bạn bị dị ứng với thời tiết, thực phẩm,... hoặc do thiếu vệ sinh. Tuy nhiên, nếu bạn bị phát ban thường xuyên thì đó lại là dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch đang gặp vấn đề. Nguyên nhân là do phát ban có mối liên hệ chặt chẽ với hệ miễn dịch, khả năng miễn dịch giảm thì mức độ phát ban sẽ tăng dần, tốc độ hồi phục chậm lại.

7. Bị nhiễm nấm

Nếu bạn bị nhiệt miệng quanh năm, nhiễm nấm trên da thì tốt nhất bạn nên đi gặp bác sĩ. Lý do là vì rất có thể hệ thống miễn dịch đang suy yếu hoặc bạn đang mắc phải căn bệnh nghiêm trọng nào đó. Ngoài ra, nhiễm trùng tai nhiều hơn 4 lần/năm cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ hệ miễn dịch đang gặp vấn đề.

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-dau-hieu-canh-bao-he-mien-dich-dang-gap-van-de-rat-de-bi-virus-tan-cong-28883/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY